ตราดพายุถล่ม คลื่นยักษ์ซัดเรือประมงจมคลองกว่า 20 ลำ

คลื่นยักษ์ ซัดเรือประมงจมคลองบ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.อคลองใหญ่ จ.ตราด กว่า 20 ลำ พบเรือแตก-อุปกรณ์จับสัตว์สูญหาย ด้านชาวบ้านผวาคลื่นสูงกว่า 2 เมตรท่วมสะพานสองฝั่งคลอง

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (26 กรกฎาคม 2567) เกิดเหตุเรือประมงถูกคลื่นซัดจมในลำคลองบ้านคลองมะขาม ตำบลหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ทำให้เรือประมงขนาดเล็กประเภทเรือหางยาวจำนวน15 ลำและเรือประมงขนาดใหญ่ จำนวน3 ลำ จมในลำคลอง หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านรีบแจ้งนายปิยะวุธ ประสิทธิเวช กำนันตำบลหาดเล็ก

พร้อมแจ้งขอกำลังไปยังนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอำเภอคลองใหญ่ นำกำลัง อส.อำเภอคลองใหญ่ และเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจน้ำรุดมาตรวจสอบช่วยเหลือ มาถึงพบชาวบ้านสองฝั่งคลองในลำคลองบ้านคลองมะขาม ช่วยกันทำการกู้เรือที่จมในลำคลอง ด้วยการใช้เชือกโยงชักรอกเรือทั้งหมดขึ้นจากลำคลองอย่างทุลักทุเล

ใช้เวลาในการกู้เรือนานเกือบสองชั่วโมงจึงทำการกู้เรือได้ครบทุกลำ โดยเรือส่วนใหญ่มีทั้งที่แตกเสียหาย เสียหายเล็กน้อย และอุปกรณ์จับสัตว์น้ำตกน้ำจมหายไปในน้ำ

ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ กำลังนั่งกินข้าวอยู่ เห็นคลื่นซัดเรือประมงลำใหญ่ 3 ลำลอยจากปากคลองด้วยความเร็ว และมากระแทกเรือลำเล็กที่จอดในลำคลองด้านใน ไถลไปกระแทกกับพื้นและเสาสะพาน จนเรือและสะพานได้รับความเสียหายดังกล่าว

ชาวบ้านบอกว่าเกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ คลื่นยักษ์มาเร็วมากและคลื่นสูงเกือบสองเมตรจนท่วมสะพานสองฝั่งคลองไปด้วย

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้เทศบาลตำบลหาดเล็ก โดยนางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตำบลหาดเล็ก ให้เจ้าหน้าที่เปิดรับแจ้งเรื่องราว ความเสียหายในการช่วยเหลือต่อไป

เบื้องต้นชาวบ้านบอกว่าความช่วยเหลือจะได้เวินเยียวยาส่วนที่เสียหายลำละไม่เกิน1 หมื่นบาท ซึ่งก็ยังดีที่ได้รับความช่วยเหลือ และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ให้ความช่วยเหลือเก็บกู้เรือจมน้ำเมื่อคืนที่ผ่านมา

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ตราดพายุถล่ม คลื่นยักษ์ซัดเรือประมงจมคลองกว่า 20 ลำ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-07-27T07:21:40Z dg43tfdfdgfd