นภินทร ยินดี ‘เสี่ยเฮ้ง’ นั่ง รมช.พาณิชย์ เผยคุย ‘ภูมิธรรม’ แล้ว ขอสานต่อเรื่องเอสเอ็มอี

‘นภินทร’ ชี้งานถนัด ขอสานต่อขับเคลื่อนเอสเอ็มอี

เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่กระทรวงพาณิชย์ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังปรับ ครม.และกระทรวงพาณิชย์ได้ นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์เพิ่มอีก 1 คนนั้น เบื้องต้นได้มีการคุยกับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ รมช.ถึงการแบ่งงาน ซึ่งตนบอกไปว่าอยากดูงานที่ถนัดคือการผลักดันเอสเอ็มอีที่ได้ทำมาตลอดตั้งแต่มาที่กระทรวงพาณิชย์ และเชื่อว่าไม่ว่าใครมาก็ทำงานร่วมกันได้อย่างดี

นายนภินทรกล่าวว่า ในส่วนของการช่วยเหลือและผลักดันเอสเอ็มอีจะมีการเปิดตัวโครงการใหญ่ในเดือนมิถุนายนนี้ เป็นการจัดจับคู่เจ้าของธุรกิจ เจ้าของทำเล และผู้ต้องการลงทุน หรือเปลี่ยนอาชีพ โดยขณะนี้ได้เตรียมกว่า 2 หมื่นทำเลเพื่อให้ผู้สนใจลงทุนทำธุรกิจ ที่กระทรวงได้เตรียมเจ้าของแฟรนไชส์ หรือผู้ต้องการขยายแฟรนไชส์มาเจรจากัน อีกทั้งประสานกระทรวงแรงงานของบสนับสนุนจากกองทุนประกันสังคม 2-3 พันล้านบาท เพื่อให้ธนาคารบริหารจัดการในการปล่อยกู้ในอัตราต่ำไม่เกิน 7% ต่อปี

ส่วนผลกระทบที่เอสเอ็มอีต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือนั้น นายนภินทรกล่าวว่า กำลังเสนอนายภูมิธรรมพิจารณาและดำเนินการต่อไป ซึ่งยังไม่อาจลงในรายละเอียดได้ เพราะเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน เรื่องหนึ่งคือแก้ไขผลกระทบจากอีคอมเมิร์ซ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : นภินทร ยินดี ‘เสี่ยเฮ้ง’ นั่ง รมช.พาณิชย์ เผยคุย ‘ภูมิธรรม’ แล้ว ขอสานต่อเรื่องเอสเอ็มอี

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-04-29T07:29:10Z dg43tfdfdgfd