ระยอง เพลิงยังปะทุโรงงานเก็บกากสารเคมี ทีมดับเพลิงเร่งปรับแผนดับไฟ

ระยอง เพลิงยังปะทุโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม ทีมดับเพลิงเร่งปรับแผนใช้รถแบ็กโคตักดินกลบดับไฟ ผู้ว่าฯจี้เร่งดับไฟให้จบ หวั่นชาวบ้านเดือดร้อน

วันที่ 24 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทศพล บวรโมทย์ นายอำเภอบ้านค่าย เปิดเผยภายหลังประชุมทีมดับเพลิงที่เข้าระงับเหตุว่า กรณีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บ.วิน โพรเสส จ.ระยองจนถึงขณะนี้ไฟยังไม่ดับ

เบื้องต้นได้มีการปรับแผนเข้าดับไฟที่ยังลุกขึ้นมาอีก หลังฉีดน้ำสกัดไม่ได้ผล โดยจะใช้รถแบ็กโคจาก อบจ.ระยอง จำนวน 2 คัน เพื่อตักดินกลบกองไฟที่ปะทุขึ้นมาอีก เพราะว่าสารเคมีบางตัวไม่สามารถใช้น้ำดับได้ จึงจำเป็นต้องใช้ดินหรือทรายกลบ

ส่วนบางโกดังที่สามารถใช้น้ำดับได้ก็จะใช้ เบื้องต้นขณะนี้ไม่ต้องใช้โฟมดับแล้ว โดยมีรถดับเพลิงใช้น้ำสนับสนุน 4 คัน ซึ่งจะให้จบภายในคืนนี้ไฟต้องดับและควันต้องไม่มี หลังนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กำชับมา หวั่นปล่อยไว้นานจะกระทบชาวบ้าน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย นำโดย พ.ต.ท.วิรัตน์ เตชนันท์ รอง ผกก.(สอบสวน) และ ร.ต.อ.วิทยา บุญกุล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านค่าย ได้ตั้งโต๊ะบริเวณศาลาวัดหนองพวา ห่างจากโรงงานประมาณ 1 กม. โดยเรียกหัวหน้าคนงาน และคนงานของโรงงาน ซึ่งอยู่ในวันเกิดเหตุมาสอบสวนให้ปากคำ เพื่อเร่งสรุปหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

ส่วนภายในโรงงานพบว่า มีไฟปะทุขึ้นมา 2 จุด คือบริเวณโกดังที่ 5 และที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ็กโคเข้าไปตักดินกลบ และฉีดน้ำเลี้ยง เพื่อเร่งดับไฟ

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ระยอง เพลิงยังปะทุโรงงานเก็บกากสารเคมี ทีมดับเพลิงเร่งปรับแผนดับไฟ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-04-24T00:39:03Z dg43tfdfdgfd