เศรษฐา เผยซีอีโอแบงก์กสิกรไทยรับปาก ช่วยรัฐบาลจัดโรดโชว์ ดึงต่างชาติ

นายกฯ เศรษฐา เผยซีอีโอแบงก์กสิกรไทยรับปาก ช่วยรัฐบาลไทยจัดโรดโชว์ ดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุน ขณะเดียวกันเตรียมขยายสาขาในเวียดนามนามเพิ่มให้ครอบคลุมเมืองสำคัญ

วันที่ 28 มีนาคม2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีที่ วานนี้ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทยได้เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ได้คุยกับนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เกี่ยวกับการขยายธุรกิจในเวียดนาม ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย โดยทางธนาคารมีแผนขยายสาขาในเวียดนามเพิ่มเติมในเมืองสำคัญ หลังเปิดสาขาที่กรุงโฮจิมินห์ไปเมื่อปี 2565

นอกจากนี้ ทางธนาคารพร้อมที่จะร่วมมือกับทางรัฐบาลไทยในการจัด Roadshow เพื่อแสดงศักยภาพของไทยกับนักลงทุนชาวต่างชาติ ในโครงการต่าง ๆ ของไทย เช่น โครงการ Landbridge อีกด้วย

“ได้คุยกับคุณขัตติยา อินทรวิชัย CEO ของธนาคารกสิกรไทย เกี่ยวกับการขยายธุรกิจในเวียดนามซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย ทางธนาคารกสิกรไทยได้เปิดสาขาที่โฮจิมินห์เมื่อปี 2565 และมีแนวทางที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมเมืองสำคัญในเวียดนาม

นอกจากนี้ ทางธนาคารพร้อมที่จะร่วมมือกับทางรัฐบาลไทยในการจัด Roadshow เพื่อแสดงศักยภาพของไทยกับนักลงทุนชาวต่างชาติ ในโครงการต่าง ๆ ของไทย เช่น Landbridge ด้วย”

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เศรษฐา เผยซีอีโอแบงก์กสิกรไทยรับปาก ช่วยรัฐบาลจัดโรดโชว์ ดึงต่างชาติ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-03-28T01:07:00Z dg43tfdfdgfd