3ชีวิต พ่อแม่ลูก ก่อเหตุสลด คาบ้านพัก จ.ระยอง ทิ้งจม.สั่งเสียถึงญาติ เผยปมเครียดธุรกิจล้ม

3 ชีวิต พ่อแม่ลูก ก่อเหตุสลด คาบ้านพัก จ.ระยอง ทิ้งจม.สั่งเสียถึงญาติ เผยปมเครียดธุรกิจล้ม

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 18 กันยายน ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ ชมภู ร้อยเวร สภ.ปลวกแดง ระยอง ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ภายในบ้านพัก ที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ปลวกแดง เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว หน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายของชำ ตรวจสอบภายในบ้าน มีกลิ่นควันคละคลุ้งฟุ้งกระจายทั่วบ้าน จึงเข้าไปในห้องนอน พบกับภาพสุดสลด พ่อแม่และลูกสาว นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพศพผู้ชายนอนหงายไม่สวมเสื้อใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ผู้หญิงนอนหงายน้ำลายฟูมปาก ส่วนอีกศพเป็นเด็กผู้หญิงนอนคว่ำหน้า เสียชีวิตอยู่บนที่นอน โดยพบเตาอั้งโล่ที่ถูกเผาจนเหลือแต่ขี้เถ้าอยู่ในเตา และยังพบเถ้าถ่านที่ถูกเผาอยู่ภายในกะละมังสเตนเลสที่วางอยู่กับพื้นห้อง นอกจากนี้ยังมีการใช้เทปกาวปิดช่องประตูหน้าต่าง และพัดลมดูดอากาศจนมิดชิด

พบจดหมายเขียนไว้ มีใจความว่า “ถึงอา มีเงินประกันสังคมเสียชีวิต 50,000 บาท เอ๋มีประกัน เสียชีวิต 100,000 บาท เนยก็มีผู้พิการ เอาตรงนี้ใช้หนี้ รถยกให้ติ่ง” จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ต่อมาจึงนำศพชันสูตรที่โรงพยาบาลระยอง

จากการสอบสวน นางทองคูณ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ให้การว่า ผู้เสียชีวิตเป็นน้องสาว น้องเขย และหลานสาว ประกอบด้วย นายสายัณห์ (สงวนนามสกุล) ทำงานขับรถ นางกนกอร (สงวนนามสกุล) ค้าขายอยู่ในบ้านเกิดเหตุ ตนมาพบศพช่วงเช้า เพราะตนจะมาช่วยน้องสาวทำกับข้าวขาย พอมาถึงเห็นบ้านปิดเงียบ เรียกแต่ไม่มีเสียงตอบ จึงเรียกเจ้าของบ้านมางัดประตู เข้าไปเหม็นกลิ่นควันทั้งบ้าน เข้าไปในห้องนอนก็ถึงกับช็อกกับภาพที่เห็น เสียใจมากสงสารทั้งสามคนมากไม่น่าทำอย่างนี้เลย

นางทองคูณได้ให้การต่อว่า สำหร้บน้องสาวและน้องเขย ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าทั้งสองคน ต้องรับยาเป็นประจำ ส่วนหลานสาวป่วยเป็นออทิสติก สาเหตุคงเกิดจากปัญหาโรคซึมเศร้า ที่เกิดจากความเครียดเกี่ยวกับธุรกิจที่เคยทำล้มเหลวจนต้องย้ายมาอยู่ที่ระยอง ซึ่งที่ผ่านมาทั้งคู่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่งขณะที่อาศัยอยู่ที่ กทม. แต่ช่วยทันจึงรอดมาได้ โดยไม่คิดว่าจะก่อเหตุอีก เสียใจมากกับการสูญเสียทีเดียวถึงสามคน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า มีการเตรียมการมาอย่างดี จากการตรวจสอบพบว่ามีการปิดช่องอากาศทุกช่อง ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุต้องสอบสวนญาติเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : 3ชีวิต พ่อแม่ลูก ก่อเหตุสลด คาบ้านพัก จ.ระยอง ทิ้งจม.สั่งเสียถึงญาติ เผยปมเครียดธุรกิจล้ม

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-09-18T04:24:08Z dg43tfdfdgfd