กทม.แจ้งหยุดเดินรถSHUTTLE BUS เส้นตลาดน้ำตลิ่งชันชั่วคราว หลังหมดสัญญาจ้าง

จากกรณี เฟซบุ๊ก" กรุงเทพมหานคร" เผยแพร่ข้อมูลประกาศ หยุดเดินรถเส้นทางตลาดน้ำตลิ่งชันชั่วคราว ระบุ สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ประกาศหยุดเดินรถชั่วคราว เนื่องจากสิ้นสุดสัญญาจ้างในวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 และอยู่ระหว่างหาตัวผู้รับจ้างโครงการให้บริการนำส่งผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งทางราง โดยรถเวียน (Shuttle bus) เส้นทางตลาดน้ำตลิ่งชัน ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า การหยุดให้บริการเดินรถดังกล่าวนั้น จะกระทบต่อผู้ใช้บริการท่องเที่ยวเส้นทางตลาดน้ำตลิ่งชันในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากผู้ให้บริการ BMA FEEDER ในเส้นทางหลักหมดสัญญาจ้างลง ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 จึงทำให้ไม่มีรถวิ่งให้บริการในช่วงนี้

ส่วนในเส้นทางหลัก 2 เส้นทางคือ เส้นทาง ดินแดง-BTS สนามเป้า, สามเสน และชุมชนเคหะร่มเกล้า-ARL ลาดกระบัง นั้น สจส. ได้ทำหนังสือขอตวามอนุเคราะห์ไปยังผู้ให้บริการเดินรถ BMA FEEDER นำรถมาวิ่งให้บริการต่อ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในการสัญจรในเส้นทางหลัก แต่จะมีการปรับลดจำนวนรถและความถี่ลดลง ทั้งนี้ สจส. อยู่ระหว่างเตรียมเซ็นสัญญาจ้างใหม่ในวันที่ 2 ส.ค. 67 นี้.

2024-07-27T12:40:06Z dg43tfdfdgfd