กองทัพลิงลพบุรีโหด โจมตีพระเณรบิณฑบาต หลวงพี่สั่งบอดี้การ์ด เด็กวัดพกปืนอัดลม

กองทัพลิงลพบุรีโหดไม่หยุด รุมโจมตีพระเณรบิณฑบาต หลวงพี่ต้องมีบอดี้การ์ด สั่งเด็กวัดพกปืนอัดลม แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้ตลอด ต้องยกเลิกเส้นทางบิณฑบาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์ลิงลพบุรีออกป่วนชาวบ้านในพื้นที่ยังมีต่อเนื่อง ล่าสุดกล้องวงจรปิดจากร้านมนัสชัย ริมถนนเลียบพระปรางค์สามยอด ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี เมื่อวันที่ 11 เม.ย.67 บันทึกภาพพระ 4 รูป กำลังเดินบิณฑบาตจากตลาดในเมืองลพบุรี โดยมีเณรที่บวชภาคฤดูร้อน 15 รูป ร่วมเดินบิณบาตด้วย

ระหว่างกลับจากบิณฑบาตเขตตลาดสดเทศบาล โดยเดินผ่านถนนข้างปรางค์สามยอด เพื่อกลับวัด โดยพระเตือนสามรเณรให้ระวังของที่รับบิณฑบาตมา กลัวลิงจะแย่งขอให้เก็บมิดชิด ไม่ทันขาดคำ ลิงที่จ้องมองอยู่โดยรอบ เมื่อเห็นมีของกินในมือ เหล่ากองทัพลิงน้อยใหญ่ได้วิ่งกรูลงมา กระโจนใส่พระเณรรุมแย่งของในมือและในบาตร

เณรน้อยต่างตื่นตกใจจนบาตรหลุดมือ โดนลิงรุมแย่งของที่บิณฑบาตมาจนหมด วิ่งหนีกันอลหม่าน หลังจากวันนั้นพระเณรไม่กล้าเดินผ่านเส้นทางนี้อีกเลย ขณะที่พระสงฆ์ 4 รูป มีวิธีป้องกันลิงเกเร โดยให้เด็กวัดถือปืนพกสั้นแบบอัดลมไว้ขู่ลิง แต่ทำได้เพียง 2-3 วัน ลิงจุดนี้ก็ไม่กลัวเกรง

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 เม.ย.67 ที่จุดเกิดเหตุเดิมฝั่งโรงภาพยนตร์มาลัยรามา เลียบถนนปรางค์สามยอด กล้องวงจรปิดหน้าร้านมนัสชัย บันทึกภาพขณะที่ลิงกระโดดแย่งของ จนทำให้รถจักรยานยนต์ของประชาชนล้มคว่ำบาดเจ็บ เนื่องจากลิงเห็นว่ามีสิ่งของหน้ารถอาจจะเป็นของกิน และก่อเหตุกระโดดขึ้นมานั่งที่ท้ายรถจักรยานยนต์ คนขับตกใจรถเสียการทรงตัวเกือบพุ่งชนกับรถยนต์ที่วิ่งสวนเลนมาฉิวเฉียด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติ ชาวบ้านย่านนี้รู้ดี นอกนั้นต้องระวังกันเอาเอง ตัวใครตัวมัน

คุณชนะชัย สิงข์สิทธิ์ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์ และเป็นเจ้าของวงจร เปิดเผยว่า เรื่องลิงก่อเหตุแย่งชิงเห็นจนชินตา ดูในกล้องวงจรปิดยังนึกสงสารพระเณร ที่ถูกลิงแย่งไม่กล้าเดินผ่านจุดนี้อีกเลย ถึงแม้จะมีอาวุธปืนอัดลมมาคอยขู่ ลิงตรงนี้ฉลาด จะสังเกตรถที่มีของกินชะลอเข้า-ออกตลาดมโนราห์ เพราะเป็นช่วงชะลอรถ หากมีของกินจะไม่พลาด ลิงหัวโจก 3-4 ตัวจะรุมแย่ง หรือกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์แย่งเอาจนได้ ขัดขืนก็กัด ตนอยู่ตรงนี้เห็นจนชิน อยากย้ายร้านไปทำมาหากินที่อื่นที่ดีกว่านี้ เพราะลูกค้าเริ่มกลัว กังวล แต่ยังไม่มีเงินเริ่มต้น ขณะนี้ก็ได้แต่ระมัดระวังป้องกันไม่ให้เข้ามาทำร้ายคนในครอบครัว โดยไม่รู้ว่าหน่วยงานรับผิดชอบที่จะเข้ามาดำเนินการกับลิงจะมีผลมากน้อยแค่ไหน

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : กองทัพลิงลพบุรีโหด โจมตีพระเณรบิณฑบาต หลวงพี่สั่งบอดี้การ์ด เด็กวัดพกปืนอัดลม

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-23T04:48:14Z dg43tfdfdgfd