คดีไม่คืบกลุ่มผู้เสียหายขอพึ่งกองปราบถูกเจ้าของร้านซ่อมบิ๊กไบค์เบี้ยวรวมกว่า 10 ล้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 กันยายน ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายธมนันท์ แตงทิม หรือจ่าคิงส์ สะพานใหม่ พากลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 ราย ทั้งชาวไทยเเละชาวต่างชาติ เข้าเเจ้งความกับ พ.ต.ต.ชนะภัย วงศ์บุปผา สว.สอบสวน กก.1.บก.ป. หลังถูกร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ แห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร โกงสารพัดรูปแบบทั้งหลอกให้ลงทุน รับจำนำรถ, ขายอะไหล่ แต่ไม่ได้ของ, โกงร้านขายอะไหล่และอื่นๆ รวมมูลค่าความเสียหายนับ 10 ล้าน

นายเอ้ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า เป็นลูกค้ากับร้านดังกล่าวมาตั้งเเต่ปี 2562 โดยนำรถบิ๊กไบค์ไปซ่อมจนเริ่มรู้จักกับเจ้าของร้านพอเริ่มจะสนิทกันเจ้าของร้านก็ชักชวนให้ลงทุนธุรกิจจำนำรถ โดยอ้างว่าจะมีรถมาฝากให้ที่ร้านจำนำจึงหลงเชื่อร่วมลงทุนไป 550,000 บาท ยังไม่รวมค่าซื้ออุปกรณ์อะไหล่รถที่ลงทุนให้ร้านดังกล่าวขายรวมเป็นเงิน 1,200,000 บาท แต่ทางร้านกลับมาสารภาพว่าเงินลงทุนที่นำมานั้นไม่เหลือเเล้วจึงฟ้องร้องทั้งเจ้าของร้านเเละภรรยา โดยสู้กันในชั้นศาลมานานกว่า 5 ปี เจ้าของร้านเเละภรรยาเพิ่งถูกจับไปเมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมาได้เงินคืนมา 100,000 บาท แต่ที่มาแจ้งความวันนี้เนื่องจากเจ้าของร้านคนใหม่โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นจากการกระทำของเจ้าของร้านคนเก่าทั้งสองรายและจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น ตนไม่เชื่อเพราะจากที่รู้มาเจ้าของร้านคนปัจจุบันเป็นเพื่อนกับเจ้าของร้านเดิมที่เคยฟ้องร้องไปและทราบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกฉ้อโกงในลักษณะเดียวกันหรือแม้ลักษณะอื่นๆ จากร้านดังกล่าวอีกเกือบ 30 ราย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท จึงรวมตัวกันเพื่อให้ตำรวจติดตามความคืบหน้าทางคดีของ สน.ที่ผู้เสียหายหลายรายแจ้งความไว้ว่าไปถึงไหนแล้วเพราะบางรายยังไม่ได้เงืนคืน

ด้าน มิสเตอร์ยัน ผู้เสียหายชาวอเมริกาใต้ กล่าวว่า ไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์ในราคา 40,000 บาท รอทางร้านดังกล่าวโอนรถให้แต่ก็ไม่เซ็นโอนพอถามก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมาจึงไปที่ร้านเพื่อนำรถไปคืนและขอเงินคืนแต่ทางร้านรับรถคืนแต่ไม่คืนเงินคืนให้ตอนนี้รถก็ยังอยู่ที่ร้านเงินก็ไม่ได้คืนจึงเเจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง แต่ไม่มีความคืบหน้า

ส่วนนายบี (นามสมมุติ) ชาวเมียนมา เปิดเผยว่า เมื่อมีนาคม 2566 เกิดอุบัติเหตุจนทำให้รถพังเสียหายจึงนำรถไปซ่อมที่ร้านดังกล่าวและสั่งอะไหล่รถเพื่อนำมาซ่อมจึงโอนเงินให้ทางร้าน 30,000 บาท แต่ไม่ได้อะไหล่จึงขอเงินคืนไม่ได้คืนทางร้านบ่ายเบี่ยงว่าอะไหล่ที่สั่งไปนั้นยังมาไม่ครบไม่สามารถให้ได้จึงติดตามเอาเงินคืนอยู่หลายเดือนแต่ทางร้านบ่ายเบี่ยงไปแจ้งความไว้ที่สนสุทธิสารแต่คดีก็ยังไม่คืบ

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : คดีไม่คืบกลุ่มผู้เสียหายขอพึ่งกองปราบถูกเจ้าของร้านซ่อมบิ๊กไบค์เบี้ยวรวมกว่า 10 ล้าน

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-09-19T05:24:30Z dg43tfdfdgfd