คนแห่ซื้อทองไม่หยุด หวังเก็งกำไรข่าวสงครามอิสราเอล-อิหร่าน

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองปรับขึ้นอีก 200 บาท โดยทองคำแท่งขายออกที่บาทละ 41,400 บาท และทองรูปพรรณ ขายออก 41,900 บาท

นางสาวศิริลักษณ์ ปโกฏิประภา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส บอกว่า วันนี้มีประชาชนเข้ามาซื้อทองคำกันอย่างต่อเนื่องแม้ว่าราคาจะอยู่ในช่วงขาขึ้น คาดว่าราคาทองยังมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก ปัจจัยหลักมาจากสงครามตะวันออกกลาง ที่ดูเหมือนจะลุกลามบานปลายในวงกว้าง เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ยังตึงเครียด ทำให้มีนักลงทุนเข้ามาซื้อทองคำเป็นจำนวนมาก ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ราคาทองวันนี้ (17 เม.ย. 2567) เปิดตลาดวันพุธ "บวกต่ออีก 200 บาท"

หาคำตอบ ราคาทองโลก มีโอกาสถึง 3,000 ดอลลาร์หรือไม่?

บรรยากาศการซื้อขายทองคำวันนี้ตึกตักมาก หลังจากร้านทองปิดทำการในช่วงวันสงกรานต์  และ วันนี้เปิดทำการเป็นวันแรก หลังจากเกิดเหตุการณ์รุนแรงในตะวันออกกลาง อิหร่าน ตัดสินใจยิงโจมตีอิสราเอล ทำให้ราคาทองคำมีโอกาสที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้น และนักลงทุนยังเข้ามาซื้อทองคำต่อ แม้ว่าราคาทองจะสูงถึง 41,400 บาท ซึ่งปรับขึ้นมา 23% แล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นางสาวศิริลักษณ์ กล่าว 

ในขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่าเราอาจจะได้เห็นราคาทองคำ แตะไปถึงบาทละ 50,000 บาท แต่สำหรับทางฮั่วเซ่งเฮงคาดการณ์เบื้องต้นว่าในระยะสั้นนี้มีโอกาสที่ราคาทองคำจะทะลุถึง 43,000 บาทอย่างแน่นอน และมีโอกาสที่จะปรับขึ้นสูงกว่านี้อีก หากสถานการณ์ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลางลุกลามบานปลาย

สำหรับคำแนะนำนักลงทุน ตราบใดที่สงครามยังไม่จบเป็นไปได้ที่ราคายังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อยู่แต่อยากให้เข้าซื้อในช่วงที่ราคาปรับตัวลง

2024-04-17T04:53:52Z dg43tfdfdgfd