จะชวนหลอนไปไหน กู้ภัยเจอวันเดียว งูจงอางยักษ์เข้าบ้าน 2 ตัว แห่ส่องเลขที่บ้าน

จะชวนหลอนไปไหน กู้ภัยเจอวันเดียว งูจงอางยักษ์เข้าบ้าน 2 ตัว แห่ส่องเลขที่บ้าน

เมื่อเวลา 15.19 น. วันที่ 28 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา จุดไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือจับงูจงอางขนาดใหญ่ ที่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 11 บ้านห้วยน้ำเค็ม ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงนำกำลังพร้อมผู้เชี่ยวชาญและอุปกรณ์จับงูรุดไปให้ความช่วยเหลือ

ที่บ้านหลังดังกล่าว พบงูจงอางขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตร อาสาสมัครจึงได้ใช้ไฟส่อง แล้วใช้อุปกรณ์จับ โดยใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงสามารถจับได้ จากนั้นจึงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติแนวเขตป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน

ต่อมาเวลา 19.17 น.วันเดียวกัน หน่วยกู้ภัย ฮุก 31จุดไทยสามัคคี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว มีประชาชน ขอความช่วยเหลือ จับงูจงอางที่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 22 บ้านทรัพย์ทวีคูณ ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงนำกำลังรุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 3.50 เมตร น้ำหนักประมาณ 7 กิโล เลื้อยไล่กินงูขนาดเล็กเข้าไปอยู่ในห้องครัว เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์เข้าจับใช้เวลานานประมาณ 10 นาที จึงสามารถจับตัวได้

ขณะที่ นางถนอม ปานเกิด เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับสามีและลูกในบ้าน ก็เหลือบไปเห็นจงอางยักษ์เลื้อยไล่กินงูขนาดเล็กเข้ามา ด้วยความตกใจสุดขีดจึงพากันทิ้งชามข้าววิ่งออกมา แล้วแจ้งเพื่อนบ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : จะชวนหลอนไปไหน กู้ภัยเจอวันเดียว งูจงอางยักษ์เข้าบ้าน 2 ตัว แห่ส่องเลขที่บ้าน

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-03-28T15:58:51Z dg43tfdfdgfd