ชายคลั่ง มีดไล่ฟันตำรวจเวียงแหง ร.ต.ต.โดนเข้าที่จมูก-กัดฟันยิงใส่ขา ยับยั้งเหตุ

เชียงใหม่-หวิดสลด ตำรวจ สภ.เวียงแหง เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ขู่ทำร้ายคนในครอบครัว แจ้งให้วางอาวุธ ไม่ฟัง กลับควงมีดฟันเข้าที่บริเวณจมูก-แผ่นหลังของ ร.ต.ต. ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องกัดฟัน ยิงเข้าที่บริเวณขา เพื่อสยบหรือยับยั้งเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ยศสรัล ใจเสาร์ดี สว.(สอบสวน) สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จว.เชียงใหม่ 

ทางเจ้าหน้าที่ได้รุดไปตรวจสอบ พบว่ามีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้แล้ว ทราบชื่อ นายหลวง เลายี่ปา อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 98 หมู่ 3 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จว.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง 1.อาวุธมีด จำนวน 1 เล่ม 2.ยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 25 เม็ด

พฤติการณ์แห่งคดี สืบเนื่องจาก ได้มี น.ส.ดอกไม้ ลีลาฐิติกุล ญาติของนายหลวง เลายี่ปา ผู้ก่อเหตุ โทรแจ้งตู้ยามเมืองแหง ว่า นายหลวง มีอาการคลุ้มคลั่ง โดยมีอาวุธมีดพกติดตัวและขู่จะทำร้ายคนในครอบครัว เมื่อได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันไประงับเหตุ พอมาถึงที่เกิดเหตุพบ นายหลวงฯ ได้ยืนถืออาวุธมีดและสะพายกระเป๋าสีดำอยู่ เมื่อนายหลวง เห็นเจ้าหน้าที่ จึงเกิดอาการตกใจและเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้นายหลวง วางอาวุธมีดที่ถืออยู่ลงวางไปที่พื้น แต่นายหลวง ไม่ฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่ และได้ถืออาวุธมีดเข้ามาฟัน ร.ต.ต.นิรันต์ วังใน เข้าที่บริเวณที่จมูกและแผ่นหลังด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส 

โดยทันใดนั้น ร.ต.ต.นิรันต์ จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงเข้าที่บริเวณขาของนายหลวง เพื่อยับยั้งเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัว ร.ต.ต.นิรันต์ ผู้บาดเจ็บและนายหลวง ผู้ก่อเหตุ ส่งโรงพยาบาลเวียงแหง เพื่อรักษาอาการต่อไป 

จากการตรวจสอบกระเป๋าที่นายหลวง สะพายอยู่ ปรากฏว่าพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 25 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อจะได้นำส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

ซึ่งในเรื่องนี้ทาง พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช ภ.5 ทราบเรื่องเบื้องต้นแล้ว และ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับรายงาน และได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาอย่างเด็ดขาด สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิจารณาให้สวัสดิการอย่างเต็มที่ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ราชการต่อไป.

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ชายคลั่ง มีดไล่ฟันตำรวจเวียงแหง ร.ต.ต.โดนเข้าที่จมูก-กัดฟันยิงใส่ขา ยับยั้งเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

- Website : www.thairath.co.th

- LINE Official : Thairath

2024-07-26T14:41:49Z dg43tfdfdgfd