ชาวจีนอาละวาด แก้ผ้าขึ้นดาดฟ้า สน.ลุมพินี เจรจา 2 ชม.ไม่เป็นผล โดดลงแทงค์น้ำ ตร.ตะครุบตัว

ชายชาวจีนอาละวาดแก้ผ้าขึ้นดาดฟ้า สน.ลุมพินี เจรจา 2 ชม.ไม่เป็นผลโดดลงแทงค์น้ำถูก ตร.ตะครุบตัวส่งรพ.

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 มีนาคม พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุชายชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งจะกระโดดที่สูง บริเวณภายในสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินีประสานเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเพื่อนำเบาะลม และรถกระเช้ามาสนับสนุน

ที่เกิดเหตุอยู่บน สน.ลุมพินี ความสูง 5 ชั้น ที่ชั้นดาดฟ้าใช้สำหรับตั้งแท้งน้ำ พบนายฟู่ยู่ คิงไฮ่ อายุ 59 ปี สัญชาติจีน สภาพไม่สวมเสื้อผ้า ทำทีนั่ง ๆ เดิน ๆ จะกระโดดลงด้านล่าง พร้อมกับพูดจาโวยวายเป็นภาษาจีน ทางตำรวจจึงต้องประสานให้ล่ามมาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ชายดังกล่าวไม่ยอมเจรจาแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งรัดกางเบาะลมพื้นที่ว่างหน้า สน. เพื่อป้องกันกระโดดลงมาด้านล่าง จนผ่านไปกว่า 2 ชม. ถูกเจ้าหน้าที่กดดัน จนนายฟู่ยู่ กระโดดลงไปในแทงก์น้ำ เจ้าหน้าที่ต้องปีนเข้าไปช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล จนสามารถนำตัวออกจากแท้งน้ำสำเร็จ

จากนั้นจึงนำตัวลงมาด้านล่าง จากการตรวจสอบพบยังมีสติแต่ไม่พูดจาใดๆ นอกจากนี้พบกระเป๋าสะพาย สีดำ ของผู้ก่อเหตุภายใน มีเงินสกุลไทย-จีน บางส่วน, ไฟแช็ค, พาสปอร์ต และพาวเวอร์แบงค์ เจ้าหน้าที่จึงมอบให้อาสานำส่งโรงพยาบาลตำรวจ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเวลาประมาณตีสอง นายฟู่ยู่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจลุมพินี จับกุมคดีเมาสุราอาละวาด จากโรงแรมดังในซ.สุขุมวิท 5 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ และควบคุมตัวไว้ที่ห้องขัง จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ก่อนเกิดเหตุ นายฟู่ยู่เริ่มมีสติ ทางพนักงานสอบสวน จึงนำตัวลงมาสอบถาม และพบว่ามีเอกสารยืนยันที่พักโรงแรมแห่งหนึ่งที่สุขุมวิท และมีเอกสารถูกต้อง โดยนายฟู่ยู่ ใช้แอพพ์แปลภาษาถามตอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีการซักถามหาญาติของนายฟู่ยู่ เพื่อให้มารับกลับนั้น จู่ๆนายฟู่ยู่ได้เดินหายไป กระทั่งมาพบว่าขึ้นไปชั้นดาดฟ้าก่อเหตุดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าชายดังกล่าวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 13 มีนาคม โดยหนังสือเดินทางยังไม่หมดอายุ เบื้องต้นหลังจากนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจเช็คอาการ หากอาการดีขึ้นจะนำตัวเข้าห้องขังเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา “กระทำอนาจารฯ” และนำส่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อผลักดันกลับประเทศต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ชาวจีนอาละวาด แก้ผ้าขึ้นดาดฟ้า สน.ลุมพินี เจรจา 2 ชม.ไม่เป็นผล โดดลงแทงค์น้ำ ตร.ตะครุบตัว

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-03-28T12:05:20Z dg43tfdfdgfd