ช่างซ่อมเปิดใจ นาทีเจอรังแมลงสาบในเครื่องชงกาแฟ ยันไม่ปนลงน้ำที่ชง แนะวิธีดูแล

ช่างซ่อมเปิดใจ นาทีเจอรังแมลงสาบในเครื่องชงกาแฟ ยันไม่ปนลงน้ำที่ชง แนะวิธีดูแล

จากกรณีที่ช่างซ่อมเครื่องชงกาแฟรายหนึ่ง ใช้ชื่อเพจว่า “บีกาแฟสด” เปิดเผยเรื่องราวที่มีลูกค้านำเครื่องชงกาแฟมาให้ซ่อมเพราะไม่สามารถกดปุ่มได้ แต่เมื่อเปิดดูเครื่องถึงกับสยอง ขนลุก เจอแมลงสาบอัดแน่นอยู่ด้านใน จนกลายเป็นดราม่าร้อนไปทั้งโลกโซเชียล อ่านข่าว อ้วกแทบพุ่ง! ช่างซ่อม "เครื่องชงกาแฟ" พัง เปิดออกดูช็อก พบกองทัพแมลงสาบ

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 เม.ย.67 ช่างบี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยกับ “ข่าวสดออนไลน์” ว่าตนเป็นช่างซ่อมเครื่องชงกาแฟอยู่แล้ว ลูกค้าติดต่อมาทางเพจบอกว่าอยากส่งเครื่องชงกาแฟมาให้ซ่อม เครื่องปุ่มกดไม่ได้ พอได้รับเครื่องชงกาแฟตนก็เริ่มที่จะรื้อแกะทำความสะอาด หลังจากแกะทำความสะอาดเบื้องต้นรอบๆ เสร็จ ปุ่มก็กดไม่ได้เหมือนเดิม ตนเลยคิดว่าน่าจะมีปัญหาที่แผงวงจรจึงลองแกะดู

เมื่อเปิดแผงวงจรออกมาดู ตนก็ต้องตกใจ ฝูงแมลงสาบจำนวนมากนอนตายอยู่ข้างใน ซึ่งจริงๆ แมลงสาบมีจำนวนเยอะกว่าในรูปที่ตนโพสต์ไป ทั้งด้านข้างก็มีแมลงสาบเต็มไปหมด ตั้งแต่เป็นช่างซ่อมมาตนไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน

ซึ่งจริงๆ แล้ว การที่มีสัตว์เข้ามาทำรังในเครื่องชงกาแฟที่เก็บไว้นานๆ ก็มีเป็นเรื่องปกติ แต่ตนไม่เคยเจอเยอะขนาดนี้ ก็มีทั้งตะขาบ หนูตัวเล็กๆ ที่มาคลอดไว้ก็เจอบ่อย แต่ว่าไม่ได้เยอะแบบนี้ นี่เหมือนเป็นฝูงแมลงสาบที่เยอะมากก็เลยโพสต์ในเพจตัวเอง จนกลายเป็นดราม่าเพราะหลายคนคิดว่าเป็นเครื่องชงกาแฟที่ใช้งานบริการขายให้ลูกค้าตามปกติ ก็คิดว่าเครื่องชงกาแฟสกปรก

แต่ลูกค้ารายนี้ตนคิดว่าเขาน่าจะปิดร้านไปนานแล้วและเก็บเครื่องนี้ไว้นานพอสมควร วันหนึ่งอยากใช้เครื่องนี้แล้วเอามาส่งซ่อมก็เลยมีแมลงสาบไปทำรังอยู่แบบนี้ และชิ้นส่วนที่ตนโพสต์ลงไปเป็นชิ้นส่วนของแผงวงจรไม่ใช่ระบบน้ำ ซึ่งมันจะไม่ไปปนกันกับน้ำที่ชงขายให้กับลูกค้าแน่นอน แต่เรื่องกลิ่นก็อาจจะมี ซึ่งถ้าเกิดมีแมลงสาบผสมไปในกาแฟของลูกค้าน่าจะมาจากภายนอกมากกว่าไม่ใช่จากเครื่องแน่นอน

ช่างบี กล่าวต่อว่า โดยปกติแล้วถ้าเป็นร้านขายกาแฟทั่วไปจะไม่มีแมลงอยู่ในเครื่องแบบนี้แน่นอน เพราะต้องมองในมุมที่ว่าเครื่องชงกาแฟเป็นเครื่องที่ทำความร้อน ไม่สามารถที่จะมีสัตว์เข้ามาทำรังในจำนวนที่เยอะขนาดนี้ได้

สำหรับการแนะนำในการดูแลรักษาเบื้องต้นคือ เจ้าของร้านกาแฟทุกคนสามารถทำเองได้อยู่แล้ว ดูแลทำความสะอาด เช็ดล้างทั่วไปภายนอก แค่นี้ก็สะอาดแล้ว ล้างถังน้ำ ล้างหัวชง ร้านดังๆ บางร้านเขาก็จะมีทีมช่างประจำตรวจเช็กอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ควรคำนึงมากที่สุดตอนนี้ไม่ใช่เรื่องของแมลง แต่เป็นเรื่องของตะกรันน้ำมากกว่า ที่สะสมเพราะมันมีสารก่อมะเร็ง

 

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ช่างซ่อมเปิดใจ นาทีเจอรังแมลงสาบในเครื่องชงกาแฟ ยันไม่ปนลงน้ำที่ชง แนะวิธีดูแล

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-29T09:10:11Z dg43tfdfdgfd