ตร.คลี่คดีต่างชาติโดนยิงทิ้งริมถนน รู้แล้วเป็นชาวอินเดียที่มาเร่ขายผ้า

พบศพชายต่างชาติ ถูกยิงตายริมถนนในหมู่บ้าน อ.ตะกั่วทุ่ง "ผู้การพังงา" เร่งลงพื้นที่พร้อมชุดสืบ ไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อหารถต้องสงสัย ก่อบพบเป็นชาวอินเดีย ที่เดินทางด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวแล้วอาศัยอยู่มากว่า 5 ปี

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 67 ร.ต.ท.ปารุสก์ มาศมาลัย พนักงานสอบสวนเวร สภ.โคกกลอย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพชายปริศนาอยู่ที่ริมถนนในหมู่บ้านใน ต.หล่อยูง จึงรีบรายงานต่อผู้บังคับบัญชา และลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับ พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.วรพงศ์ พรหมอินทร์ ผกก.สภ.โคกกลอย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพังงา นายยุทธนากร จ๋วนเจนกิจ กำนันตำบลหล่อยูง แพทย์เวรโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ 

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนน ม.3 บ้านนา ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พบศพชายผิวขาว ลักษณะเป็นชาวต่างชาติ นอนตายอยู่ สภาพร่างกายสวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง กางเกงสามส่วนสีดำ มีเลือดออกที่ใบหน้าบริเวณจมูกและกกหู มีบาดแผลถูกของมีคมแทงด้านหลัง 1 แผล ข้อมือ 1 แผล เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบรอยบาดแผลถูกยิงบริเวณท้ายทอย ทะลุกกหูด้านซ้าย สอบถามคนในพื้นที่ต่างบอกว่า ไม่เคยเห็นผู้ตายมาก่อน และได้มีการสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นชาวบังกลาเทศที่ขายเสื้อผ้าผ่อนตามหมู่บ้าน แต่เมื่อได้สอบถามไปยังกลุ่มชาวบังกลาเทศที่ขายเสื้อผ้าผ่อนในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง ซึ่งไม่มีใครรู้จักด้วยเช่นกัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงทำการลงพื้นที่หาข่าว พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาคนร้ายต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD จังหวัดพังงา และชุดสืบสวนจังหวัดพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกกลอย ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยได้นำเครื่องสแกนวัตถุระเบิดโลหะ หรือหัวกระสุนที่คาดว่าตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ขณะที่ชุดสืบสวน 1 ชุด ได้ลงพื้นที่หาภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ และตามเส้นทางภายในหมู่บ้านเพื่อหารถต้องสงสัย แต่เบื้องต้นยังไม่พบรถต้องสงสัยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ขณะที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจท่องเที่ยวเร่งตรวจสอบผู้เสียชีวิต ว่าเข้ามาอยู่ในจังหวัดพังงาในฐานะนักท่องเที่ยว หรือว่าเข้ามาทำธุรกิจ เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีลักษณะคล้ายคนต่างชาติ

ด้านนายยุทธนากร จ๋วนเจนกิจ กำนันตำบลหล่อยูง กล่าวว่า เมื่อเช้าได้รับสาย จากคุณแอน บ้านอยู่บริเวณละแวกนั้น พบพลเมืองดีขับรถมาส่งภรรยาบริเวณถนนบ้านหล่อยูง-บ้านนาไร่ ในเบื้องต้น ได้โทรศัพท์แจ้งตน ตนเองก็ได้มาที่เกิดเหตุ พบศพเป็นชายไม่ทราบชื่อ ไว้หนวด หน้าตาคล้ายชาวต่างชาติ สภาพศพโดนยิงที่ท้ายทอย จำนวน 1 นัด ไม่ทราบขนาด สันนิษฐานว่าน่าจะโดนยิงมาจากที่อื่น บริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นคนในพื้นที่ไม่มีการแจ้งหาย จากการสอบถามคนในพื้นที่ พบว่าเคยเห็นผู้เสียชีวิตเร่ขายเสื้อผ้าตามหมู่บ้าน พร้อมกับปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้านด้วย  

ต่อมา พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา เปิดเผยว่า ผู้ที่เสียชีวิตเป็นชาวอินเดีย อายุ 53 ปี ถือวีซ่านักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทย อาศัยอยู่มากว่า 5 ปี ซึ่งรายละเอียดการเสียชีวิต ขณะนี้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติม

ขณะที่ พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1กก.2 บก.ทท.3 ตำรวจท่องเที่ยว พังงา ภูเก็ต ได้สั่งการให้เจ้าหน้าลงพื้นที่ พบว่าผู้เสียชีวิตเคยเช่าห้องพักอาศัยอยู่กับเพื่อนชาวอินเดียด้วยกัน โดยผู้ใหญ่บ้าน อัสมา สารีรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.บางคลี อ.ท้ายเหมือง ให้ข้อมูลว่า เคยเห็นเข้ามาอยู่อาศัยในพื้นที่ตั้งแต่ปี 59 ถึงปี 60 โดยยึดอาชีพขายเสื้อผ้ากางเกงวอร์ม เสื้อผ้าผู้หญิง โดยมีลักษณะขายเงินผ่อน โดยจะมีสมุดไว้ 1 เล่ม จดรายชื่อลูกค้า อาทิตย์นึงก็จะออกเร่ขาย 1 ครั้ง เพื่อออกพื้นที่ขายเสื้อผ้า โดยอาศัยเช่าบ้านอยู่กับเพื่อน ซึ่งเป็นผู้ชายด้วยกันอีก 1 คน โดยจะพักอยู่ที่ซอยผู้ใหญ่สมคิด พอรู้ข่าวว่าเสียชีวิตก็รู้สึกตกใจ จึงได้สอบถามลูกบ้าน แกได้หายตัวไปตั้งแต่ปี 65 ส่วนเบอร์โทรที่เคยติดต่อแกไว้ก็ติดต่อกลับไปไม่ได้ แกปิดเครื่อง โดยล่าสุดมีชาวบ้านพบว่าแกไปขายผ้าฝั่งบางทอง ต.ท้ายเหมือง โดยคนในพื้นที่จะรู้จักแกในนามชื่อ ลาลา ซึ่งแปลว่า พี่ชาย หรือว่า พี่บ่าว

ปกติแกจะเป็นคนอุปนิสัยดี เนื่องจากแกมีอาชีพค้าขาย พูดจาสุภาพ ซึ่งแกจะมีอาชีพขายผ้าแบบผ่อนส่งอย่างเดียว ไม่ได้ประกอบอาชีพอื่นแต่อย่างใด แกจะใช้ยานพาหนะเป็นจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda Wave สีเขียวหัวเป็ด อยู่ในสภาพปานกลางไม่ใหม่ โดยแกจะใช้ผ้าขาวผืนใหญ่มัดเสื้อผ้าที่จะนำไปขายวางไว้ด้านหน้ารถมอเตอร์ไซค์และด้านท้าย ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อเงินผ่อนได้แล้วจ่ายเงินทีหลัง โดยจะตระเวนขายไปทั่วจังหวัดพังงา แกได้หายตัวไปประมาณปีกว่าถึง 2 ปี ปกติแกจะสวมแหวนเพชรติดนิ้วตลอดเวลา และส่วนตัวไม่มีครอบครัวอาศัยอยู่กับเพื่อนชาย โดยแกมีสัญชาติเป็นคนอินเดีย

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ตร.คลี่คดีต่างชาติโดนยิงทิ้งริมถนน รู้แล้วเป็นชาวอินเดียที่มาเร่ขายผ้า

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

- Website : www.thairath.co.th

- LINE Official : Thairath

2024-05-15T14:36:17Z dg43tfdfdgfd