“ทนายเดชา” ฟันธง! สงครามตัวแทน "ทนายตั้ม-อัจฉริยะ"

การเดินหน้าร้องเรียน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ของ ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ถูกมองว่าคือสงครามตัวแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.หรือไม่

โดยนายษิทราย้ำว่า ไม่ใช่สงครามตัวแทน ไม่ได้ทำแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่ทำในฐานะประชาชนที่เห็นการกระทำความผิด ต้องการให้สังคมดีขึ้น พร้อมของงดให้สัมภาษณ์เรื่องที่ตัวเองถูกโยงถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อีก เพราะตอบไปหลายครั้งมากแล้ว

ทนายตั้ม มอบหลักฐานเส้นเงินเว็บพนันโยงตร. “บิ๊กเต่า” ยัน ดำเนินคดีไม่มียศใหญ่ยศเล็ก

เด้ง! รองฟาง-ดาบยาว ปม “ทนายตั้ม” พาดพิงขบวนการรับส่วย

“ทนายเดชา” ลั่นไม่ง่าย! “ทนายตั้ม” หวังเอาผิด “บิ๊กต่อ”

ส่วนกรณีที่วันพรุ่งนี้ มีข่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะให้ทีมทนายความ ไปฟ้องร้อง ทนายตั้ม ฐานหมิ่นประมาทที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลพาดพิง ตอนนี้ทนายตั้มทราบเรื่องแล้ว เจ้าตัวบอกว่า รู้ว่าทีมทนายของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ คือใครแล้วด้วย ก่อนจะพูดชื่อ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมขึ้นมา พร้อมบอกว่าทีมที่จะไปแจ้งความเขา ก็เป็นทีมเดียวกับ นายอัจฉริยะ

โดยทนายตั้ม ยังฝากเตือน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ บอกว่า ให้คิดดีดี เพราะ ทีมของนายอัจฉริยะ เคยฟ้องคดีหมิ่นประมาทกับเขามาแล้ว 6 คดี แต่แพ้ทุกคดี ศาลยกฟ้องทั้งหมด รวมถึงมีการสั่งให้ชดใช้เงินให้เขา แต่จนถึงตอนนี้ ยังไม่ได้เงินเลย

ส่วนกรณีที่คนมองว่า ทนายตั้มกับนายอัจฉริยะเป็นเหมือนไม้เบื่อไม้เมา เหมือนเป็นตัวละครที่เอามาใช้ตีกันตลอดนั้น ทนายตั้มบอกว่าส่วนตัวไม่เคยสนใจเรื่องนี้ แต่ฝากถึงนายอัจฉริยะว่า “อยากให้ออกมายืนข้างประชาชน ออกมาปฏิรูปเรื่องส่วยดีกว่า อย่าไปออกรับแทนตำรวจพวกนั้นเลย ถ้าออกมายืนคู่กันแฉเรื่องส่วยตัวเองจะลืมเรื่องเก่าให้หมด ประชาชนน่าจะอยากเห็นทนายตั้มกับอัจฉริยะออกมายืนคู่กัน พูดเองยังขนลุกเลย”

ขณะที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ มองปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยน้ำเสียงหนักแน่น บอกว่า เขาเชื่อว่า ทนายตั้มและนายอัจฉริยะเป็นตัวแทนของบิ๊กต่อและบิ๊กโจ๊กในเรื่องนี้แน่นอน

“มันก็เป็นสงครามตัวแทนอยู่แล้ว ถึงแม้ทั้ง 2 คนจะปฏิเสธว่าทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อะไรก็ว่าไปหรือทำเพื่อประชาชน แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ เขาก็ต้องมองว่าอัจฉริยะก็เป็นสมือเป็นเท้าของพี่ต่อศักดิ์ ส่วนตั้มก็เป็นมือเป็นเท้าของพี่โจ๊ก มันชัดเจนอยู่แล้ว ถึงแม้จะอ้างว่าไม่ใช่คนก็ไม่เชื่อ เพราะพฤติกรรมต่าง ๆ มันชัดเจน”

ส่วนสาเหตุเป็นเพราะทั้ง 2 คน สนิทสนมและใกล้ชิดกับตำรวจทั้ง 2 นาย อย่างบิ๊กโจ๊กและทนายตั้มก็เคยมีคลิปวิดีโอด้วยกันในงานเลี้ยง ส่วนบิ๊กต่อและนายอัจฉริยะ ทนายเดชาบอกว่าถึงขั้นไปกินข้าวด้วยกันและต่อสายโทรศัพท์หากันโดยตรง

2024-03-28T12:39:09Z dg43tfdfdgfd