ท่านอ่อง เตรียมจัดตั้ง ‘ศูนย์ข้อมูลการแพทย์จักรีวัชร’ CMIC ประเทศไทย

ท่านอ่อง เตรียมจัดตั้ง ‘ศูนย์ข้อมูลการแพทย์จักรีวัชร’ CMIC ประเทศไทย ช่วยเหลือคนไทย นักศึกษาแพทย์ แพทย์ไทย มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคต่างๆ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.67 ดร.นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ โอรสองค์ที่ 3 ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โพสต์ข้อความลงในเพจ Chakriwat Vivacharawongse ว่า “ขอบคุณครับคุณ Rick สำหรับความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายและคำแนะนำสำหรับ “CMIC ประเทศไทย“ ในวันนี้ ที่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำและชี้แนะให้ผมไปในทิศทางที่ถูกต้อง พบกับ "CMIC ประเทศไทย" เร็วๆนี้ครับ!”

สำหรับ CMIC ดร.นายแพทย์ จักรีวัชร ได้อธิบายในเพจ Chakriwat Medical Information Center ว่า มารู้จัก “CMIC“ กับนายแพทย์จักรีวัชร! – โปรเจกต์ล่าสุดของ CMIC

CMIC: จุดประสงค์ของศูนย์ข้อมูลการแพทย์จักรีวัชร

1.เพื่อช่วยให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคต่างๆ ตลอดจนสามารถถามคำถามกับแพทย์ผู้รักษาเกี่ยวกับความเจ็บป่วยของตน เพื่อการดูแลรักษาที่ดีขึ้นและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแพทย์และผู้ป่วย

โดยเราเริ่มต้นจากการเขียนบทความเกี่ยวกับสถานการณ์สมมติทางการแพทย์เกี่ยวกับโรคต่างๆ ที่พบบ่อยโดยใช้ภาษาที่ง่ายและสนุกเพื่อให้ประชาชนอ่านอย่างไม่เบื่อ และได้รับความรู้จากการอ่าน นอกจากการเขียนบทความแล้วเรายังได้จัด CMIC Outreach Program เพื่อออกไปพบปะกับประชาชนจริงๆ และพูดคุยให้ความรู้เกี่ยวกับโรคของพวกเขา

2.ช่วยเหลือนักศึกษาแพทย์และแพทย์จบใหม่ในการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมตัวสอบใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของสหรัฐอเมริกา (USMLE) โดยจัดทำคลิปวิดีโอให้ความรู้ตลอดจนแนะนำกลยุทธ์ในการทำข้อสอบ ในเร็วๆนี้ทาง CMIC จะมีโครงการใหม่ คือ Qbank เป็นการนำข้อสอบที่เหมือนกับการสอบจริงมาลงในแอพพลิเคชั่น เพื่อให้ผู้เรียนได้ฝึกทำ โดยจะอัพเดตข้อสอบอย่างสม่ำเสมอ

เราหวังว่าจะจัดตั้ง CMIC office ในประเทศไทยเพื่อนำโครงการเหล่านี้ไปช่วยเหลือประชาชนไทยและนักศึกษาแพทย์/แพทย์ไทยให้มากขึ้นและใกล้ชิดยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยโครงการจะใช้เงินลงทุนจากเอกชนทั้งหมด

ทั้งนี้ CMIC ย่อมาจากคำว่า “Chakriwat Medical Information Center” (ชมคลิป)

 

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ท่านอ่อง เตรียมจัดตั้ง ‘ศูนย์ข้อมูลการแพทย์จักรีวัชร’ CMIC ประเทศไทย

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-03-29T07:38:44Z dg43tfdfdgfd