นายกฯ ตรวจความพร้อม การจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ชมฝึกซ้อมพายเรือ

นายกฯ แพทองธาร ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติและความพร้อม การจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในการซ้อมรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 19 ก.ย. 2567 ที่โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติและความพร้อมของการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรวิหาร

โดยมีพล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.ร.ท.วิจิตร ตันประภา รองเสนาธิการทหารเรือ และประธานคณะกรรมการจัดเตรียมความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมจัดให้มีการบรรยายสรุปขั้นตอนและการเตรียมความพร้อมของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค รวมถึงการดำเนินการของหน่วยต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

จากนั้น นายกฯ ได้นั่งรถยนต์ส่วนตัว เดินทางจากท่าวาสุกรีไปยังวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อรับชมขั้นตอนการปฏิบัติในการรับเสด็จพระราชดำเนินฯ และการซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นับตั้งแต่ได้มีการเริ่มฝึกซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา กองทัพเรือได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมการซ้อมพายเรืออย่างใกล้ชิดที่บริเวณสะพานพระราม 8 พื้นที่อู่ทหารเรือธนบุรีกรมอู่ทหารเรือ และอาคารราชนาวิกสภา โดยมีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจการซ้อมฯ รวมถึงเข้าเยี่ยมชมเรือพระราชพิธีเป็นจำนวนมาก

ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงถึงการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบัน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ นอกจากนั้นการเยี่ยมชมของประชาชนในการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ตลอดจนการเยี่ยมชมของนายกฯ ในวันนี้ จะทำให้กำลังพลของกองทัพเรือ มีขวัญกำลังใจ และตั้งใจในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ กองทัพเรือได้จัดการฝึกย่อยเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 10 ครั้ง ดังนี้ วันที่ 1, 8, 15, 22 ส.ค. วันที่ 3, 12, 19, 26 ก.ย. วันที่ 3 และ 10 ต.ค. โดยในครั้งนี้เป็นการซ้อมย่อยครั้งที่ 7 และการซ้อมใหญ่ จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 15 และ 22 ต.ค. ซึ่งพระราชพิธีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 ต.ค. 2567 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของกำลังพลฝีพายและทุกภาคส่วน รวมถึงเพื่อให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สง่างาม และสมพระเกียรติ

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : นายกฯ ตรวจความพร้อม การจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ชมฝึกซ้อมพายเรือ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-19T08:53:27Z dg43tfdfdgfd