น้องหมาบีเกิล ว่ายลงไปช่วยเจ้าของ กลางอ่างเก็บน้ำ ชาวบ้านเห็นนานผิดปกติรีบแจ้งจนท.

น้องหมาบีเกิล ว่ายลงไปช่วยเจ้าของ กลางอ่างเก็บน้ำ ก่อนหมดแรงขึ้นมานั่งรอบนฝั่ง ชาวบ้านเห็นนานผิดปกติกว่า 1 ชม. รีบแจ้งจนท. 

วันที่ 28 มี.ค. 2567 นายชูพงษ์ เหล่าประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย ได้รับแจ้งว่ามีคนลอยน้ำอยู่กลางอ่างเก็บน้ำหนองหล่ม ด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย นานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว จึงรีบประสานไปยังทีมกู้ชีพกู้ภัยเลย และทีมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.เมือง เข้าทำการช่วยเหลือ

น้องหมาบีเกิล ว่ายลงไปช่วยเจ้าของ

ขณะที่มีน้องหมาพันธุ์บีเกิล เพศผู้ ว่ายน้ำลงไปช่วยเจ้าของที่อยู่กลางน้ำ แต่พอว่ายน้ำลงไปได้ครึ่งทางก็หมดแรง จึงว่ายกลับขึ้นมาฝั่ง แล้วก็ว่ายลงไปใหม่ ก่อนจะกลับขึ้นฝั่งมานั่งเฝ้าเจ้าของอยู่ริมอ่างเก็บน้ำไม่ห่าง

หมดแรง ขึ้นมารอริมฝั่ง

จากการสอบถามชาวบ้าน กล่าวว่า สังเกตเห็นอะไรไม่รู้ผลุบๆ โผล่ๆ ที่กลางอ่างหนองหล่มนานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้ามาดู ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นคน เพราะอยู่ไกลมาก พอเห็นน้องหมาว่ายตามลงไป จึงรู้ว่าเป็นชาวบ้านอยู่แถวนี้ เพราะจำน้องหมาได้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เอาเรือลงไปช่วยเหลือกลางอ่างเก็บน้ำและส่งเสื้อชูชีพให้ ก่อนพาขึ้นฝั่งโดยปลอดภัย พบเป็นสาวประเภทสอง อายุประมาณ 30 ปี เมื่อน้องหมาบีเกิลเห็นเจ้าของก็รีบวิ่งเข้าไปหาแสดงอาการดีใจที่เจ้าของขึ้นมาได้

เจ้าหน้าที่ลงไปช่วยกลางอ่างเก็บน้ำ

ด้านแฟนของสาวประเภทสองที่เดินทางมายังที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ทะเลาะกัน แล้วดื่มเหล้า ก่อนบอกว่า ขอลงไปเล่นน้ำ ไม่คิดว่าจะหายไปนานขนาดนี้ มาทราบอีกทีก็อยู่กลางบ่อน้ำแล้ว จึงรีบขับรถมาดู โชคดีที่ไม่เป็นอะไร เพราะบ่อน้ำแห่งนี้ลึกพอสมควร

น้องหมาบีเกิลรีบวิ่งไปรับเจ้าของ

ตามเจ้าของกลับบ้าน

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : น้องหมาบีเกิล ว่ายลงไปช่วยเจ้าของ กลางอ่างเก็บน้ำ ชาวบ้านเห็นนานผิดปกติรีบแจ้งจนท.

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-03-28T16:44:04Z dg43tfdfdgfd