ปิตุฆาตสยอง! เมาคว้าไม้ตีพ่อศพยัดหลุมเผาถ่านฝังกลบจุดไฟอำพราง

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ยุทธศาสตร์ เย็นวัฒนา สว.(สอบสวน) สภ.บรบือ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้าน ในพื้นที่หมู่ 9 บ้านไทยเจริญ ต.บัวมาศ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล ศรีชะตา ผกก.สภ.บรบือ แพทย์เวรโรงพยาบาลบรบือ เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ ที่เกิดเหตุพบรอยเลือดที่หลังบ้าน และห้องโถง แต่ไม่พบใคร จึงกระจายกำลังตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ กระทั่งพบศพ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 76 ปี บริเวณกระท่อมนาข้างวัดป่าหนองตุ โดยศพถูกฝังอำพรางอยู่ในหลุมเผาถ่านมีดินฝังกลบใหม่ๆ และใช้สังกะสีปิดทับ ด้านบนมีถ่านทับอีกชั้น เจ้าหน้าที่ขุดศพขึ้นมาชันสูตรพบสภาพศพถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะ แขนหัก และมีแผลพุพองบริเวณต้นขา จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.นพดล กล่าวว่า หลังรับแจ้งและตรวจสอบที่เกิดเหตุจนพบศพยืนยันว่าเป็นการฆาตกรรมจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นสอบถามชาวบ้านทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ตายเอง โดยเจ้าหน้าที่ติดตามไปพบตัวบริเวณหนองน้ำท้ายหมู่บ้าน ขณะกำลังล้างตัว ล้างคราบเลือดอยู่ แต่อ้างว่ามาหาปลา และปฏิเสธอ้างว่าไม่เห็นผู้ตายมาระยะหนึ่งแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาสอบสวนที่ สภ.บรบือ กระทั่งยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าของตัวเองเอง เนื่องจากเมาสุรา และทะเลาะกับผู้ตายอย่างรุนแรง

นายบี ให้การอีกว่า ก่อนเกิดเหตุได้เข้ามาบ้านหยิบยาให้น้องชายที่ป่วยเป็นลมชักกิน แต่ผู้ตายบอกว่าได้ให้ยาน้องไปแล้ว จากนั้นก็เกิดมีปากเสียงกัน และใช้ไม้ฟาดเข้าที่ศีรษะ และตีซ้ำไปอีกหลายครั้งจนแขนหัก เพราะยกแขนป้องกัน กระทั่งเสียชีวิต ก่อนนำศพใส่รถซาเล้ง ขี่นำไปฝังอำพรางที่หลุมถ่าน บริเวณกระท่อมนาที่อยู่ห่างหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นที่ๆ นายบี อาศัย และใช้เผาถ่าน โดยได้นำศพฝังลงในหลุมใช้ดินกลบ นำสังกะสีมาวางไว้ข้างบน นำถ่านเทใส่และจุดไฟเผาอีกชั้น โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านสามารถจับภาพขณะนำศพไปอำพรางได้

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยติดคุกคดีพยายามฆ่ามาแล้ว อีกทั้งชอบดื่มเหล้าเมาโวยวายจนชาวบ้านเอือม รวมถึงมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับผู้ตายมาตลอด และเคยบอกชาวบ้านว่าผู้ตายไม่ใช่พ่อแท้ๆเวลาทะเลาะกันรุนแรง ทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง กระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยระหว่างทำมีชาวบ้านมามุงดุกว่า 30 คน และถูกลูกพี่ลูกน้องต่อยด้วยความโกรธแค้นจนเกือบถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ แต่ห้ามไว้ได้ เจ้าหน้าที่ได้กันตัวออกไป และนำตัวเข้าไปทำแผนภายในบ้าน ก่อนให้จุดธูปขอขมาหน้าศพผู้ตาย และไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพท่ามกลางเสียงตะโกนสาปแช่งของชาวบ้าน

โดยระหว่างทำแผน นายบี ยังพูดสั้นๆว่า ไม่ได้เตรียมการไว้ล่วงหน้า ทำไปเพราะบันดาลโทสะ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าบุพการีและลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ก่อนนำตัวส่งดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

2024-04-15T21:17:51Z dg43tfdfdgfd