พบศพที่ 4 เหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม ยังคงสูญหายอีก 2 ศพ

เวลาผ่านมากว่า 3 สัปดาห์แล้ว หลังเหตุสะพาน ฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ หรือสะพาน เดอะ คีย์ ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ ถูกเรือสินค้าต้าลี่ชนเสาค้ำจนพังถล่มลงมาเมื่อวันที่ 26 มี.ค. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ที่กำลังซ่อมแซมถนนบนสะพานอยู่ขณะเกิดเหตุ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 เม.ย. เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ รายงานพบศพผู้เสียชีวิตรายที่ 4 เพิ่มอีกหนึ่งศพ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เปิดเผยตัวตนของเหยื่อตามคำร้องขอของครอบครัว ทำให้ขณะนี้ยังเหลือศพที่ยังหาไม่เจออีก 2 ร่าง

ที่มาที่ไปคดี “ทรัมป์” จ่ายเงินปิดปากดาราหนังผู้ใหญ่ มาถึงจุดนี้ได้ไง?

คณะรัฐมนตรีสงครามอิสราเอลได้ข้อสรุปวิธีการตอบโต้อิหร่านแล้ว

ซิดนีย์ช็อกซ้ำสอง! เด็ก 15 แทงบิชอปเจ็บกลางไลฟ์พิธีมิสซา

นอกเหนือจากการกู้ซากความเสียหายและค้นหาร่างผู้เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสืบสวนหาผู้รับผิดชอบเหตุการณ์สะพานถล่มซึ่งไม่เพียงทำให้มีผู้เสียชีวิตเท่านั้น แต่ยังทำลายเส้นทางสัญจรสายหลัก และทำให้เศรษฐกิจในท้องถิ่นเป็นอัมพาตชั่วคราว

ในขณะที่หน่วยงานของรัฐบาลกลางเริ่มการสอบสวนทางอาญา ทั้งเมืองและทนายความของเหยื่อหลายรายก็กำลังเรียกร้องให้มีผู้รับผิดชอบเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เจ้าของและผู้จัดการเรือยื่นเอกสารต่อศาลเพื่อพยายามจำกัดความรับผิดทางการเงินของพวกเขา

สำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) และหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ กำลังสืบสวนคดีอาญา โดยจะตรวจสอบด้วยว่า ลูกเรือล้มเหลวในการรายงานปัญหาจนทำให้เรือลำดังกล่าวชนเข้ากับสะพานหรือไม่ “เอฟบีไออยู่บนเรือขนส่งสินค้าต้าลี่ และกำลังดำเนินการบังคับใช้กฎหมายที่ได้รับอนุญาตจากศาล”

คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ (NTSB) เองก็กำลังสอบสวนว่า ทำไมเรือลำนี้จึงสูญเสียพลังงานและชนเข้ากับสะพาน โดยมุ่งเน้นไปที่อุปกรณ์ห้องเครื่องยนต์

ขณะเดียวกัน ทางการเมืองบัลติมอร์กำลังพิจารณาว่า ใครบ้างที่อาจเป็นผู้รับผิดชอบในการทำลายสะพานเดอะคีย์

นายกเทศมนตรี แบรนดอน สก็อตต์ กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ว่า “วันนี้ เมืองบัลติมอร์ได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัทพิจารณาคดี DiCello Levitt และสำนักงานกฎหมาย Saltz Mongeluzzi Bendesky Trial Lawyers ในฟิลาเดลเฟีย เพื่อดำเนินการทางกฎหมายเพื่อให้ผู้กระทำผิดต้องรับผิดชอบ และเพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นในทันทีและในระยะยาวต่อชาวเมืองบัลติมอร์”

เขาเสริมว่า “ด้วยการมีส่วนร่วมนี้ เมืองบัลติมอร์จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อเอาผิดหน่วยงานทั้งหมดที่รับผิดชอบต่อโศกนาฏกรรมที่สะพานเดอะคีย์ รวมถึงเจ้าของ ผู้เช่าเหมาลำ ผู้จัดการ ผู้ปฏิบัติงาน และผู้ผลิตของเรือต้าลี่ รวมถึงบุคคลที่สามอื่น ๆ ที่อาจต้องมีส่วนรับผิด”

เรียบเรียงจาก CNN

2024-04-16T05:21:52Z dg43tfdfdgfd