พะเยา สะพรึง พายุซูลิคก่อตัว ทำฝนถล่ม อ.ปง ต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ดับทั้งอำเภอ

พะเยา สะพรึง พายุซูลิคก่อตัว ทำฝนถล่ม อ.ปง ต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ดับทั้งอำเภอ สำนักงาน ปภ.จังหวัดพะเยาได้ออกมาแจ้งเตือนภัยเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมขังและน้ำล้นตลิ่ง 19-23 ก.ย. 2567

วันที่ 19 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศจังหวัดพะเยาในช่วงเย็นเกิดฝนและลมกระโชคแรงจากพายุซูลิคโดยเย็นวันนี้พื้นที่อำเภอปงได้เกิดพายุทั้งฝนและลมอย่างแรงนานกว่าชั่วโมง ทำต้นไม้หักโค่นล้มทับเสาไฟฟ้าแรงสูงทางสะพานข้ามบ้านสบเกี๋ยงไปบ้านวังบง จำนวน 2 ต้นทำให้ไฟฟ้าดับไปทั่วอำเภอ

พะเยา สะพรึง พายุซูลิคก่อตัว ทำฝนถล่ม อ.ปง ต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ดับทั้งอำเภอ

หลังจากที่พายุสงบ เจ้าหน้าที่ บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลงิมได้ทำการออกตัดกิ่งไม้ที่ล้มขวางถนนเป็นที่เรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าได้ทำการซ่อมแซมไฟฟ้าจน ตอนนี้สามารถใช้ไฟฟ้าได้แล้ว

ซึ่งในวันนี้สำนักงาน ปภ.จังหวัดพะเยาได้ออกมาแจ้งเตือนภัยเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมขังและน้ำล้นตลิ่ง 19-23 กันยายน2567 ในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา อำเภอปงอำเภอเชียงคำ อำเภอจุน อำเภอภูกามยาวและอำเภอเชียงม่วน

ขอให้ประชาชนในพื้นที่ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ชาวบ้านริมลำน้ำ พื้นที่เสี่ยง เตรียมพร้อมยกของมีค่าขึ้นที่สูงและให้ติดตามสถานการณ์ข้อมูลสภาพอากาศ ปริมาณน้ำฝนสะสมในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างใกล้ชิดเกษตรกรเตรียมการป้องกันผลผลิตทางการเกษตรและสัตว์เลี้ยงที่อาจได้รับความเสียหายด้วย

 

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : พะเยา สะพรึง พายุซูลิคก่อตัว ทำฝนถล่ม อ.ปง ต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ดับทั้งอำเภอ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-19T14:58:10Z dg43tfdfdgfd