พายุฤดูร้อน ถล่มโรงพักเมืองเลย ตำรวจ นักข่าว วิ่งกันกระเจิง

เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกหนัก ลมแรง ลูกเห็บตก ในพื้นที่ อ.เมืองเลย ตำรวจ นักข่าว นั่งทำงานบนโรงพักนึกว่าอาคารถล่ม กระจกห้องผู้ต้องขังแตกกระจาย ศูนย์ปราบปรามหลังคาพังเพดานทะลุ หลังคาโรงหนังเก่าปลิวมาทับรถ ส่วนรอบนอกมีลูกเห็บตก 

เวลา 16.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่อำเภอเมือง จ.เลย เกิดพายุร้อน ทั้งลม ฝนตกหนัก ลูกเห็บ ถล่มในหลายพื้นที่ บ้านเรือนประชาชนหลังคาปลิว ต้นไม้หักโค่นทับรถยนต์ได้รับความเสียหาย ที่ สภ.เมืองเลย ขณะที่ตำรวจ และนักข่าว กำลังนั่งทำงานอยู่ เกิดฝนตก ลมพัดแรง อย่างหนักนาน 20 นาที ทำให้บานกระจกห้องผู้ต้องขังแตกกระจายเสียงดังสนั่น จนนักข่าว และผู้มาติดต่อราชการ ตกใจนึกว่าตึกถล่ม เวลาผ่านไปสักพักที่ศูนย์ปราบปราม (ห้องสายฟ้า) ตำรวจกำลังนั่งทำงานอยู่ หลังคาได้พังลงมาโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่ลานจอดรถหลังธนาคารกรุงไทย สาขาเอื้ออารีย์ หลังคาสังกะสีโรงหนังเก่าเพชรรามา ถูกลมพัดหลังคาจนปลิว และกิ่งไม้หักโค่นลงทับรถเก๋งและรถกระบะ เสียหาย 4 คัน และในเขตเทศบาลเมืองเลย มีหลังคาบ้านได้รับความเสียหายจากพายุกว่า 10 หลังคาเรือน 

ป้าบุญมี ไชยแสง อายุ 71 ปี ที่มีบ้านอยู่หลังธนาคารกรุงไทย เล่าว่า เห็นพายุฝนตกอย่างหนักและลมแรง เห็นหลังคาโรงหนังเก่าเพชรรามา ปลิวมาทางตน ด้วยความตกใจรีบหลบไปที่ปลอดภัย จากนั้นหลังคาก็ปลิวตกลงมาทับรถที่จอดอยู่ เกิดมาเพิ่งเคยเห็น

ส่วนรอบนอกในพื้นที่ ต.ชัยพฤกษ์ ต.กุดป่อง มีฝนตกหนัก ลูกเห็บตก ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน ต้นไม้หักโค่นขวางการจราจร งานป้องกันสาธารณภัย จ.เลย เทศบาล อบต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

2024-03-28T12:47:07Z dg43tfdfdgfd