พายุลูกเห็บถล่มบึงกาฬ ลูกเห็บใหญ่เท่าไข่ไก่เบอร์ 3

วันที่ 28 มี.ค. 2567 เวลา 16.30น. ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า ที่บ้านคำบอน หมู่ 1​1 ตำบลน้ำจั้น อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ได้มีฝนฟ้าคะนองอย่างหนักทำให้มีลูกเห็บตกลงมาอย่างหนัก โดยวัดขนาดลูกเห็บใหญ่สุดเกือบเท่าไข่ไก่ เบอร์ 3

ซึ่งจากเหตุฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตกดังกล่าว ได้สร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านในพื้นที่​หลายหลังคาเรือน บ้านบางหลังหลังคาสังกะสีทะลุ

พยากรณ์อากาศล่วงหน้า 10 วัน มีฝนจนถึงปลายเดือน ก่อนร้อนทะลุ 43 องศา!

เริ่มแล้ว! พายุฤดูร้อนถล่มหนัก! ฝนตก-ลูกเห็บตก บ้านเรือนเสียหายเพียบ

อย่างไรก็ตามสำหรับสภาพอากาศพรุ่งนี้ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดบึงกาฬ สกลนคร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ส่วนพื้นที่อื่นนั้น ภาคเหนือ มีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง, ภาคกลาง มีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่, ภาคตะวันออก มีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) มีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่, ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) มีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และกรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่

2024-03-28T11:39:04Z dg43tfdfdgfd