พ่อชาวปากีสถาน ติดกล้องวงจรปิดไว้บนหัวลูกสาว ห่วงความปลอดภัย

พ่อชาวปากีสถาน ติดกล้องวงจรปิดไว้บนหัวลูกสาวตัวเอง เวลาลูกสาวออกไปข้างนอก เพราะห่วงความปลอดภัย กลายเป็นเรื่องไวรัลไปทั่วโลก

ความปลอดภัยของลูก เป็นสิ่งที่พ่อแม่มักเป็นกังวล โดยเฉพาะครอบครัวที่มีลูกสาว บางบ้านจึงเข้มงวดกับลูกมากเป็นพิเศษ แต่สำหรับบางบ้านอาจมีวิธีดูแลความปลอดภัยของลูกแตกต่างจากบ้านอื่น

ชายชาวปากีสถานคนหนึ่งกลายเป็นกระแสไวรัลบน X (Twitter) เมื่อไม่นานนี้ เนื่องจากเขาติดกล้องวงจรปิดไว้บนศีรษะของลูกสาวตัวเอง เพื่อจะได้ติดตามชีวิตประจำวันและแน่ใจว่าลูกสาวปลอดภัย

หญิงชาวปากีสถานได้ให้สัมภาษณ์ในขณะที่สวมกล้องวงจรปิดบนศีรษะที่สวมชุดบุรกา เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเครื่องประดับประหลาดนี้ เธอตอบว่าเป็นความคิดของพ่อ และเธอไม่มีอะไรขัดแย้งกับมัน เพราะรู้ว่าพ่อแม่เป็นห่วงความปลอดภัยของเธอ

หญิงนิรนามรายนี้เล่าต่อว่าแนวคิดในการสวมกล้องวงจรปิดเมื่อเธอออกไปข้างนอกนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเสียชีวิตอย่างน่าสลดของหญิงสาวคนหนึ่งในเมืองการาจี พ่อของเธอบอกว่ากล้องวงจรปิดจะช่วยให้เขาติดตามเธอได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น และเธอก็ตกลงที่จะสวมมัน

แม้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เรียกว่านี้ดูเหมือนจะไร้สาระอย่างเห็นได้ชัด แต่หญิงสาวคนดังกล่าวอ้างว่าภัยคุกคามความรุนแรงต่อผู้หญิงในเมืองการาจีนั้นมีจริง และครอบครัวของเธอมีเหตุผลที่จะกังวล

ไม่ชัดเจนว่ากล้องวงจรปิดใช้พลังงานจากอะไรและจะเข้าถึงข้อมูลได้อย่างไร แต่หลายคนบนโซเชียลมีเดียก็ชี้ให้เห็นว่ากล้องจะไม่มีประโยชน์มากนักหากมีคนทำร้ายหญิงสาวจากด้านหลัง

หรืออีกทางหนึ่ง อาจเป็นไปได้ว่าครอบครัวของเธอหวังว่าการเห็นกล้องวงจรปิดเพียงครั้งเดียวจะทำให้ใครก็ตามที่มีเจตนาไม่ดีหวาดกลัว

ที่มา: odditycentral

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : พ่อชาวปากีสถาน ติดกล้องวงจรปิดไว้บนหัวลูกสาว ห่วงความปลอดภัย

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-18T05:13:41Z dg43tfdfdgfd