มูลนิธิดังเข้าช่วย สุนัขแทะศพเจ้าของประทังชีวิต พบมีเกือบ 30 ตัว ทุกตัวอาการน่าห่วง

มูลนิธิดังเข้าช่วย สุนัขแทะศพเจ้าของประทังชีวิต พบมีเกือบ 30 ตัว ทุกตัวอาการน่าห่วง ประกาศหาคนรับเลี้ยงต่อ

จากกรณี เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุสลดในบ้านพัก ซอยนิมิตใหม่ 40 กรุงเทพฯ พบศพนายอรรถพล  อายุ 62 ปี เสียชีวิตอยู่ในบ้านพัก ชายรายดังกล่าวเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านนับ 10 ตัว และภายในบ้านพบว่าเต็มไปด้วยกองขยะ พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ข้างที่นอนคว่ำหน้า ในสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย ทั้งยังมีร่องรอยถูกสุนัขแทะร่างผู้เสียชีวิตนั้น

เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจพร้อมประสานทาง มูลนิธิเดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) มี เก๋-ชลลดา เมฆราตรี นางแบบดัง ในฐานะประธานมูลนิธิเดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) เป็นหน่วยงานในการดูแลสุนัข เข้ามารับสุนัขที่เหลืออยู่ในบ้านอีกนับ 10 ตัวไปดูแลต่อไป

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม สพญ.เบญจลักษณ์ ลีประไพวงษ์ สัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์แพลตตินัม กล่าวภายหลังจากการลงพื้นที่ตรวจสอบน้องหมา ว่าจากการตรวจสอบพบสุนัขชิวาวาและชิสุรวมทั้งสิ้นจำนวน 27 ตัว ทั้งหมดอยู่ในสภาพขาดสารอาหาร โดยมีสุนัข 2 ตัวที่มีอาการอ่อนแรง ต้องไปตรวจเลือด ตรวจสุขภาพ

สุนัขบางตัวมีปัญหาที่ดวงตา ต้องรักษาอย่างต่อเนื่องราว 2 อาทิตย์ถึง 1 เดือน โดยสุนัขทุกตัวอาการน่าเป็นห่วง ต้องไปตรวจสอบว่านอกจากขาดสารอาหารมีอาการอื่นใดแทรกซ้อนหรือไม่ เนื่องจากที่เลี้ยงสัตว์ไม่ถูกสุขลักษณะ มีอึสุนัขหมักหมมจำนวนมาก

ทั้งนี้หากผู้ที่สนใจอยากรับสุนัขไปเลี้ยงดูสามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิเดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) ต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : มูลนิธิดังเข้าช่วย สุนัขแทะศพเจ้าของประทังชีวิต พบมีเกือบ 30 ตัว ทุกตัวอาการน่าห่วง

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-07-27T10:35:53Z dg43tfdfdgfd