ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี ชี้แจงกรณี นักเรียนทะเลาะวิวาทกัน

ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณี นักเรียนสวมเครื่องแบบทะเลาะวิวาทกัน ยันได้ทำตามกฎระเบียบของโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 29 มีนาคม 2567 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะนักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่งกำลังทะเลาะวิวาทกัน พร้อมระบุข้อความว่า "กลุ่มนักเรียนหญิงสก๊อยเกิร์ลผลิตผลที่สร้างชื่อเสียงให้กับ ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาปทุมธานี หลังก่อวีรกรรมรุมตบบังคับให้กราบเท้า" ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ เป็นจำนวนมาก

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการปทุมธานี ถ.ลำลูกกา ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และโทรศัพท์ไปสอบถามผู้บริหารโรงเรียน โดยทางผู้บริหารของโรงเรียนได้ให้ข้อมูลว่า ที่โรงเรียนทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี โดยเนื้อหาระบุว่า แถลงการณ์โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี ชี้แจงกรณีที่เป็นข่าว

ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อโซเชียลมีเดีย กรณีทะเลาะวิวาท โดยนักเรียนที่ก่อเหตุสวมเครื่องแบบโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี โรงเรียนขอชี้แจงกรณีดังกล่าว ดังนี้

1. เหตุเกิดขึ้นในวันที่ 18 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 17.00 น. สถานที่ หลังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านคลอง 4

2. คู่กรณี ผู้ถูกกระทำ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ผู้กระทำ คือ นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี จำนวน 11 คน แบ่งเป็นระดับชั้น ดังนี้

  • มัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 4 คน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 คน
  • ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 1 คน และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน1 คน

3. มูลเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท คือ เรื่องชู้สาว จากการสอบถามข้อมูล ผู้กระทำและผู้ถูกกระทำได้นัดหมายไปเคลียร์ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องชู้สาว จึงลงมือกระทำตามคลิปดังกล่าว

4. หลังจากเกิดเหตุการณ์ ผู้ถูกกระทำแจ้งว่า ไม่มีการติดต่อขอโทษ หรือแสดงความรับผิดชอบ จากผู้กระทำและผู้ปกครองแต่อย่างไร

5. สำหรับนักเรียนที่ก่อเหตุ โรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองมาร่วมหารือ เพื่อดูแลช่วยเหลือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนักเรียน และมีนักเรียนบางส่วนที่เป็นผู้ก่อเหตุ ได้ขอย้ายสถานศึกษา เพื่อไปอยู่ในการดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้โรงเรียนได้ดำเนินการตามขั้นตอน กฎระเบียบของโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว

โรงเรียนขอแสดงความเสียใจกับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และโรงเรียนได้กำกับติดตาม ดูแลความปลอดภัยในสถานศึกษา โดยกำชับ ตรวจตรา และกำหนดจุดตรวจนอกโรงเรียนเพิ่มเติม เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

แจ้งมาเพื่อรับทราบโดยทั่วกัน

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี 

(ติดตามข่าวโซเชียล ในกระแส ทั้งหมดที่นี่)

2024-03-29T05:18:41Z dg43tfdfdgfd