รถบัสนักแสวงบุญ ตกสะพานลึก ดับ 45 - เด็ก 8 ขวบรอดเพียงคนเดียว

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 67 เกิดเหตุรถบัสของนักแสวงบุญตกสะพาน ลงมาจากเส้นทางบนภูเขาเอ็มมามัตลากาลา (Mamatlakala) จ.ลิมโปโป ห่างจากเมืองหลวงโจฮันเนสเบิร์กไปทางเหนือ 300 กม. ที่มีความสูงชัน จนมีผู้เสียชีวิตเกือบยกคัน ทั้งหมด 45 ราย และมีเด็กหญิงวัย 8 ขวบ เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้

รายงานจาก SABC สำนักข่าวท้องถิ่นของแอฟริกาใต้ ระบุว่า รถบัสคันดังกล่าว เดินทางขนส่งผู้แสวงบุญที่เดินทางจากเขตกาโบโรเน เมืองบอตสวานา ไปยังเมืองมอร์เรีย เพื่อเตรียมเข้าร่วมพิธีอีสเตอร์ในวันที่ 31 มีนาคม

เหตุเรือชนสะพานบัลติมอร์ อาจทุบสถิติเงินชดเชยประกันภัย!

สุดหดหู่! เปิดภาพทารกวัย 2 เดือน ในกาซา เผชิญภาวะขาดสารอาหารรุนแรง

คุก 25 ปี Sam Bankman-Fried อดีตมหาเศรษฐีวงการคริปโท ฐานฉ้อโกง

เมื่อรถบัสคันดังกล่าว ขับมาตามเส้นทางบนภูเขามามัตลากาลา ก็เกิดสูญเสียการควบคุม จนชนเข้ากับสิ่งกีดขวาง และเหินลงมาด้านล่างก่อนเกิดไฟลุกท่วมในเวลาต่อมา

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งช่วยเหลือจนถึงกลางดึกของคืนวันที่ 28 มี.ค. ก่อนพบว่า มีเด็กหญิงวัย 8 ขวบรอดชีวิตเพียงคนเดียว และได้นำตัวเธอส่งโรงพยาบาลต่อไป

ขณะที่ศพบางรายถูกเผาไหม้จนจำสภาพมาได้ ศพบางส่วนยังคงติดอยู่ในรถ ในขณะที่บางส่วนกระจัดกระจายออกมาด้านนอก รวมแล้วทั้งหมด 45 ราย

และยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า แอฟริกาใต้ เป็นประเทศที่มีสถิติด้านความปลอดภัยบนท้องถนนค่อนข้างต่ำอีกด้วย

ขณะที่ นางซินดิซิเว ชิคุนกา รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมแอฟริกาใต้ เดินทางไปตรวจสอบเกิดเหตุ พร้อมแถลงแสดงความเยใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจาก

อุบัติเหตุครั้งใหญ่ และให้ดำมั่นว่ารัฐบาลแอฟริกาใต้จะช่วยส่งศพผู้เสียชีวิตกลับประเทศบ้านเกิดและจะดำเนินการสอบสวนอย่างเต็มที่

"เราขอส่งกำลังใจและคำอธิษฐานกับพวกคุณในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เราขอเรียกร้องให้ขับรถอย่างมีความรับผิดชอบตลอดเวลาด้วยความตื่นตัวที่เพิ่มขึ้น เพราะมีผู้คนจำนวนมากขึ้นใช้เส้นทางดังกล่าวในช่วงสุดสัปดาห์อีสเตอร์"

2024-03-29T06:40:58Z dg43tfdfdgfd