รวบวัยรุ่นสร้างตัวสงขลา แก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหด ใครเบี้ยวไม่จ่ายเจอโพสต์ประจาน

ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบ 3 วัยรุ่นสร้างตัวเมืองสงขลา แก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหด ใครเบี้ยวไม่จ่ายเจอโพสต์ประจานในโลกโซเชียล พบมีเงินหมุนเวียนกว่าล้านบาท 

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์ ผกก.2 บก.สอท.5 นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้นจับกุมเป้าหมายเครือข่ายกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ อ.บางกล่ำ อ.หาดใหญ่ และ อ.สะเดา จ.สงขลา จำนวน 3 จุด 

จุดแรกเข้าค้นบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา สามารถจับกุม น.ส.กมลรัตน์ สุวรรณโล อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง สมุดรายชื่อลูกหนี้พร้อมจำนวนเงินกู้และรายละเอียดในการผ่อนชำระเงินกู้ของลูกหนี้ 1 เล่ม  

จุดที่ 2 ค้นร้านจำหน่ายเสื้อยืดแห่งหนึ่ง ถนนสามชัย ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สามารถจับกุม น.ส.อิสริยา พายุหิน อายุ 22 ปี พบของกลางหนังสือสัญญากู้ยืมเงินและสำเนาบัตรประชาชนของลูกหนี้ และสมุดรายชื่อลูกหนี้พร้อมจำนวนเงินกู้และรายละเอียดในการผ่อนชำระเงินกู้  

จุดที่ 3 เข้าจับกุมนายกฤษฎา เสริมสกุลชาติ อายุ 22 ปี ได้ที่บริเวณบ้านเช่าในพื้นที่ ม.6 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ มีหลักฐานข้อมูลการกู้ยืมเงินและสนทนากับลูกหนี้ 

สืบเนื่องจากตำรวจชุด Cyber Guard กก.2 บก.สอท.5 ได้รับเบาะแสความเดือดร้อนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.สงขลา ว่ามีกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบออนไลน์แบบผิดกฎหมาย ในอัตราดอกเบี้ยสูงหากลูกหนี้ไม่ชำระตามกำหนด ก็จะถูกประจานในโซเชียล จึงได้ทำการสืบสวนจนพบมีผู้กระทำผิดจำนวน 3 เครือข่าย มีการปล่อยเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 15-20 บาทต่อวัน ซึ่งมีเงินหมุนเวียนรวมกันกว่า 1 ล้านบาท ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายค้นเข้าและจับกุมตัว ดำเนินคดีในความผิดฐาน “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยการจัดหามาซึ่งเงินทุน แล้วให้ผู้อื่นกู้ยืมโดยไม่ได้รับอนุญาต และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด”

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : รวบวัยรุ่นสร้างตัวสงขลา แก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหด ใครเบี้ยวไม่จ่ายเจอโพสต์ประจาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

- Website : www.thairath.co.th

- LINE Official : Thairath

2024-07-27T13:30:22Z dg43tfdfdgfd