รวบหนุ่มตระเวนลักสายไฟริมคลองโอ่งอ่าง มูลค่ากว่า 1.8 แสน อ้างตกงานหาเงินใช้

สืบพระราชวัง รวบหนุ่มตระเวนลักสายไฟริมคลองโอ่งอ่าง ลอบตัดไปกว่า 208 เมตร มูลค่ากว่า 1.8 แสน อ้างเคยเป็นลูกจ้างขายหน้ากาก ก่อนตกงาน จึงต้องหาเงินใช้

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2567 พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง รับรายงานจาก พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส. และชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายไก่ อานุดำ อายุ 27 ปี สัญชาติ ลาว

ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นทรัพย์ใช้ หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ซึ่งเป็น ผู้ต้องหา ตาม หมายจับของศาลอาญา ที่ 4479/2567 ลงวันที่ 13 ก.ย. 2567 จับกุมได้ที่ริมถนน ราชวงศ์ แขวง จักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานครฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.ย.67 พนักงานเทศกิจชำนาญงาน ได้รับมอบอำนาจจากสำนักงานเขตพระนคร หลังรับแจ้งจากประชาชนว่า มีผู้ลักลอบตัดสายไฟ ที่ร้อยอยู่ในท่อสายไฟฟ้า แบบลวดทองแดง ความยาว รวม 208 เมตร มูลค่า 180,000 บาท บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง จึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เพื่อเอาผิดและหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ต่อมา ชุดสืบสวนสน.พระราชวัง จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่า ชายไม่ทราบชื่อ ได้ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125i สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน 6ขศ7994 กรุงเทพมหานคร ในการก่อเหตุลักทรัพย์ ก่อนรวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุญาตศาลออกหมายจับ

กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ดำเนินการสืบสวน และได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบชายลักษณะคล้ายบุคคลต้องสงสัยที่ก่อเหตุลักสายไฟ อยู่บริเวณริมถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. และพบรถจักรยานยนต์ ตรงกับคันที่ใช้ก่อเหตุด้วย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา และดำเนินการวางแผนเข้าจับกุม

เมื่อพบตัวผู้ต้องสงสัย จึงเรียก และแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อขอตรวจค้น สอบถามทราบชื่อ นายไก่ อานุดำ สัญชาติลาว  จึงแสดงหมายจับกุม ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นบุคคลตามที่ถูกออกหมายจับจริง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนให้การว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะตกงานมา 1 ปี อดีตเคยเป็นลูกจ้างขายหน้ากากอนามัยในสำเพ็ง และสะพานหัน ก่อนจะตกงานมา ต้องการหาเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน เบื้องต้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : รวบหนุ่มตระเวนลักสายไฟริมคลองโอ่งอ่าง มูลค่ากว่า 1.8 แสน อ้างตกงานหาเงินใช้

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-16T16:27:10Z dg43tfdfdgfd