รวบอดีตนักมวยชื่อดัง! ปล่อยเงินกู้-จำนำรถเก็บดอกเบี้ยโหด

ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 8 จับกุม นายธีระวัฒน์ แว่นแก้ว หรือวันชนะ ศศิประภา อดีตนักมวยชื่อดัง อายุ 41 ปี ในพื้นที่ ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมยึดรถยนต์ของกลาง จำนวนกว่า 33 คัน 

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ในตำแหน่ง ผอ.ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ภาค 8 ได้รับเรื่องร้องเรียนมาว่า นายธีระวัฒน์ มีพฤติกรรมออกเงินกู้และรับจำนำรถ โดยมีดอกเบี้ยโหด เกินจากกฎหมายกำหนด ซ้ำยังมีพฤติกรรมไม่ประนีประนอมกับลูกหนี้ทุกกรณี

ช็อก! "ฟาริยา อามินิปัวร์" นักมวยดัง บิ๊กไบค์คว่ำเสียชีวิต

“เพชรเม็ดใหม่” ร้องถูกอุ้ม เอาปืนจ่อหัว-ซ้อม บังคับสารภาพล้มมวย

พล.ต.ท.สุรพงษ์ จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจับกุม ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ภาค 8 (ศปน.8)นำโดย พ.ต.ท.ฐิติณัฏฐ์ ศรีสังข์ รอง ผกก.สส.3(กองกับกับสืบสวน 3 บก.สส.ภ.8) นำหมายศาลจังหวัดหลังสวน เข้าทำการตรวจค้นเพื่อตรวจสอบตามขอร้องเรียน เมื่อถึงที่พื้นที่เป้าหมาย เจ้าหน้าที่ได้พบนายธีระวัฒน์ และทำการตรวจค้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบเอกสารเกี่ยวกับการรับจำนำรถ จำนวน 29 ชุด บริเวณตู้เก็บเอกสารข้างโต๊ะทำงาน นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ จำนวน 33 คัน จอดอยู่ภายในโรงเรือนขนาดใหญ่ ซึ่งสร้างเพื่อใช้เป็นที่เก็บรวบรวมรถยนต์จำนวนมากที่ชาวบ้านได้นำมาจำนำไว้โดยเฉพาะ 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายธีระวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจำนำรถจริง โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเอกสารพร้อมรถยนต์ทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวพร้อมรถของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

2024-03-28T10:08:55Z dg43tfdfdgfd