รัฐบาล แจง TOMORROWLAND จัดในไทย อยู่ระหว่างพิจารณา ทำข้อตกลงเป็นทางการ

"โฆษกรัฐบาล" แจง "Tomorrowland" จัดในไทย ปี 69 อยู่ระหว่างการพิจารณา ลงนามข้อตกลงอย่างเป็นทางการ ย้อนคนปรามาส ให้รอดูต่อไป

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีคณะผู้จัดเทศกาลดนตรี Tomorrowland ระบุว่ายังไม่ได้มีการตกลงกันอย่างเป็นทางการว่า งานดังกล่าวจะมาจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยในปี 2569

โดยนายชัย กล่าวว่า การที่ฝ่ายผู้จัดเทศกาลดังกล่าว บอกว่ายังไม่ได้มีการตกลงกันอย่างเป็นทางการก็อาจถูกของเขา โดยตนรับทราบจากผู้ทำหน้าที่ไปเจรจาว่า การพูดคุยกับฝ่ายผู้จัดงานได้ข้อสรุปลงตัวแล้วว่า จะมาจัดที่ประเทศไทยในปี 2569

นายชัย กล่าวต่อว่า แต่การทำข้อตกลงและลงนามอย่างเป็นทางการมีขั้นตอน จึงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ และคิดว่าคงจะมีการตกลงกันไปถึงจุดนั้นแล้ว เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ

"คนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ก็พูดถูก รัฐบาลไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะเราไม่เคยยืนยันว่ามีการตกลงกันอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนคอยดูก็แล้วกัน" นายชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายผู้จัดงานฯ ระบุว่ายังอยู่ในขั้นตอนการสำรวจพื้นที่จัดงาน นายชัย กล่าวว่า เขาก็ต้องพูดอย่างนั้น เพราะตราบใดที่ยังไม่มีการทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ เขาจะพูดอะไรก็พูดได้

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะส่งผลกระทบกับรัฐบาลไทยที่ออกมาให้ข่าวก่อน โดยยังไม่มีการทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ นายชัย กล่าวว่า ขอให้รอดูกันต่อไป ส่วนคนที่ปรามาสว่ารัฐบาลเที่ยวเอาไปพูด และประเทศไทยคงไม่ได้จัดงานดังกล่าวนั้น การพูดเช่นนี้ไม่มีประโยชน์อะไร ขอให้ทุกคนรอดูต่อไป ถ้าถึงวันหนึ่งประเทศไทยได้จัดงานนี้ คนที่ปรามาสก็คงต้องทบทวน

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : รัฐบาล แจง Tomorrowland จัดในไทย อยู่ระหว่างพิจารณา ทำข้อตกลงเป็นทางการ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-03-29T06:48:11Z dg43tfdfdgfd