ร้องถูกตำรวจชักปืนขู่ หลังมีปากเสียงกับเมียตำรวจ ปมขายสปาเกตตีเหมือนกัน

พ่อค้าโร่แจ้งความ ถูกตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ชักปืนขู่ หลังมีปากเสียงกับเมียตำรวจ ปมขัดแย้งเรื่องขายสปาเกตตีเหมือนกัน เหตุเกิดบริเวณกำแพงโรงพัก ริมฟุตปาทสองข้างทางถนนเส้นนี้ถูกจัดให้เป็นตลาดเช้า

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ สภ.เมืองนครนายก นายนิวัฒน์ ศรีตะปันย์ อายุ 54 ปี พ่อค้าขายข้าวกล่อง ริมกำแพงติด สภ.เมืองนครนายก เดินทางมาพร้อมภรรยาและลูกสาว เพื่อเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุรินทร์ สมบูตร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก 

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 05.45 น. วันนี้ ขณะที่ตนขายข้าวกล่องติดกับกำแพง สภ.เมืองนครนายก ได้มีปากเสียงกับแม่ค้าขายโจ๊กที่ขายข้าวกล่องเหมือนกัน ตอนนั้นตนได้ขายข้าวให้กับลูกค้า ตนได้ยินแม่ค้าขายโจ๊กพูดขึ้นมาว่า “วันนี้มีสปาเกตตีโว้ย ของลูกสาวกู” ตนจึงหันกลับไปมอง และพูดกลับไปว่า “เรื่องของคุณ คุณจะขายก็ขายไป ผมก็ขายของผม” 

ต่อมาแฟนของแม่ค้าโจ๊กได้เข้าไปเอาอาวุธปืนออกมาข่มขู่ตน ก่อนที่จะมีอดีตข้าราชการตำรวจมาช่วยห้าม วันนี้ตนจึงมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี 

นายนิวัฒน์ ศรีตะปันย์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุเวลา 05.45 น. ตนขนข้าวกล่องใส่รถซาเล้งเอามาวางขายที่ร้าน ขณะที่กำลังลงของอยู่ ลูกค้าได้เข้ามาถามว่ามีอะไรบ้าง ตนได้แนะนำลูกค้าว่า มีผัดกะเพรา พริกแกงถั่ว และอีกหลายอย่าง และก็มีสปาเกตตี

จากนั้นแม่ค้าร้านโจ๊ก (ชื่อหนึ่ง) พูดออกมาว่า “กูก็มีสปาเกตตีขายโว้ย” ตนก็ได้มองหน้าประมาณว่ามีอะไรเหรอ แม่ค้าโจ๊กก็บอกว่า ลูกกูก็ทำสปาเกตตีขายเหมือนกัน จากนั้นก็มีปากเสียงเถียงกันไปมา สักพักสามีของแม่ค้าโจ๊ก (เป็นตำรวจ สภ.เมืองนครนายก) ออกมาด่าว่าตน ว่า สถุน คนชั้นต่ำ กูไม่ลดศักดิ์ศรีไปคุยกับพวกมึง ควX  ตนจึงพูดย้อนหลับไปว่า ควX มีอะไร มึงออกมาชกกับกูเลยดีกว่าข้างนอก   

จากนั้นสามีของแม่ค้าได้วิ่งออกมา และวิ่งกลับเข้าไปในบ้านอีกครั้ง หยิบปืนออกมาจ่อตน ตอนนั้นมีอดีตตำรวจที่ขายของอยู่ข้างๆ กันได้เข้ามาช่วยดึงสามีแม่ค้าขายโจ๊กกลับเข้าไปในบ้านพัก

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามต้นสายปลายเหตุที่เกิดขึ้น ว่าเริ่มมาจากอะไร นายนิวัฒน์ ได้บอกว่า ก็มาจากเรื่องค้าขาย ที่ตนถูกอีกฝ่ายพูดจาแขวะใส่อยู่ตลอด จนกระทั่งมาครั้งนี้ได้มีการนำอาวุธปืนออกมาข่มขู่ เมื่อสอบถามว่า ปืนที่คู่กรณีนำออกมานั้น เป็นของจริงหรือปลอม นายนิวัฒน์บอกว่า มั่นใจว่าปืนจริง เพราะอีกฝ่ายเป็นตำรวจอยู่ สภ.เมืองนครนายก 

โดยตนมองว่า ถึงจะขายของเหมือนกัน มันก็สิทธิ์ของลูกค้าว่าพอใจจะซื้อของของใคร ใครจะขายอะไรก็เรื่องของเขา

ขณะที่ นายศักดิ์ชัย พูลศิริ ทนายความ จากสภาทนายความจังหวัดนครนายก ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ได้เชิญให้นายนิวัฒน์ ศรีตะปันย์ ผู้เสียหาย เข้าพูดคุย พร้อมแนะนำข้อกฎหมาย และสิทธิ์ของผู้เสียหาย เพื่อใช้ในการให้การกับพนักงานสอบสวน

จากนั้น พ.ต.ท.สุรินทร์ สมบูตร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก ได้เรียก นายนิวัฒน์ ศรีตะปันย์ ผู้เสียหาย พร้อมลูกสาว ไปให้ปากคำที่ห้องสอบสวน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุที่อยู่ฝั่งหลังตลาดสดนครนายก โดยที่เกิดเหตุเป็นกำแพงของ สภ.เมืองนครนายก ด้านหลังรั้วเป็นบ้านพักข้าราชการตำรวจ และยังเป็นบ้านพักของข้าราชการตำรวจที่เป็นสามีของแม่ค้าโจ๊ก พบว่า เป็นประตูทางออก ในตอนเช้าหน้าประตูมีร้านโจ๊กมาตั้ง และมีโต๊ะนั่งด้านใน และริมฟุตปาทติดกับร้านโจ๊กเป็นร้านของผู้เสียหาย ที่ขายข้าวกล่อง  

โดยริมฟุตปาทสองข้างทางถนนเส้นนี้ถูกจัดให้เป็นตลาดเช้า พ่อค้าแม่ค้าจะนำสินค้าเปิดร้านขายของ และอาหารเต็มสองข้างทาง 

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพบว่าบ้านพักหลังดังกล่าวไม่มีใครอยู่ ประตูบ้านคล้องแม่กุญแจเอาไว้ จึงไม่สามารถที่จะติดต่อ หรือพูดคุยข้อเท็จจริงจากฝั่งแม่ค้าขายโจ๊กได้ 

เบื้องต้นทราบว่า ชนวนเหตุเริ่มต้นมาจาก คนที่มาช่วยขายของร้านโจ๊กมักจะขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบังหน้าร้านของนายนิวัฒน์ ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยแจ้งบอกเตือนกันไปหลายครั้ง จนกระทั่งเริ่มมีปากเสียงกันมาตลอดเป็นระยะเวลาเป็นปี จนมาเกิดเหตุในครั้งนี้.

2024-03-28T09:46:58Z dg43tfdfdgfd