ร้องระงม บัสคณะครู 25 ชีวิต ลงเขาเบรกแตก คุมรถไม่อยู่ ชนท้ายพ่วง 22 ล้อ คนเจ็บอื้อ

ร้องระงม รถ บัสคณะครู 25 ชีวิต จะไปดูงานที่ปราจีนบุรี ทางลงเขารถเบรกแตก โชเฟอร์คุมรถไม่อยู่ ชนท้ายพ่วง 22 ล้อ คนเจ็บอื้อ ต้องคลานออกมานอกรถ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จุดสกัดนาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากประชาชนผู้ใช้เส้นทางว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยว ชนกับรถบรรทุกพ่วง บริเวณทางลงเขาศาลปู่โทน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ อยู่บนถนนสาย 304 นครราชสีมามุ่งหน้ากบินทร์บุรี บริเวณศาลปู่โทน ในพื้นที่ ต. บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบรถบัสนำเที่ยว ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว พริกตะแคงข้างอยู่บริเวณริมถนน

สภาพด้านหน้ากระจกแตกร้าว ผู้โดยสารทั้งหมดกำลังคลานออกตัวรถ มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 ราย นอกนั้นบาดเจ็บเล็กน้อย ใกล้เคียงกันพบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อวอลโว่ สีขาว บรรทุกไม้ท่อน จอดอยู่บริเวณริมถนน ด้านท้ายรถได้รับความเสียหายเล็กน้อย

เบื้องต้นทราบว่า รถบัสคันดังกล่าว นำคณะครู-อาจารย์ มาจากโรงเรียนเทพอุดมพิทยา จ.สุรินทร์ มาทั้งหมด 25 ราย พาคณะครูกำลังจะไปดูงานที่โรงเรียนปราจีนกัลยาณี อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี

รวมทั้งเด็กรถและคนขับ หน่วยกู้ภัย เร่งทยอยนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.

ส่วนที่เหลือที่รับบาดเจ็บเล็กน้อยหรือไม่ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดี เจ้าหน้าที่ตำรวจวังขอนแดงนำทั้งหมด ไปพักอยู่บริเวณจุดสกัด เพื่อรอรถของหน่วยงานมารับ

จากการสอบถามนายล้วน วิจิตร พนักงานขับรถบัส กล่าวว่า ขับมาปกติแต่หลังจากนั้นลงเขา รถเกิดอาการขัดข้องและเบรกไม่อยู่ จนพยายามควบคุมรถ แต่ไม่สามารถควบคุมไว้ได้ จึงหักรถชนท้ายเข้ากับรถบรรทุกพ่วงที่อยู่ด้านหน้า ทำให้รถทัวร์เกิดพลิกคว่ำตะแคงข้าง ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

นายอนาวิล อายุ 31 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่า นำไม้ท่อนมาจากจังหวัดบึงกาฬ เพื่อไปส่งไม้ที่จังหวัดระยอง ขณะขับรถลงจากเขามองกระจกหลังเห็นรถบัสวิ่งมาชนท้าย ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานไปที่ต้นสังกัดของโรงเรียนดังกล่าว เพื่อที่จะนำรถมารับคณะครูซึ่งในขณะนี้นำผู้ได้รับบาดเจ็บอาการเล็กน้อย ที่ไม่ประสงค์โรงพยาบาลไปพักอยู่บริเวณจุดสกัดนาดี ส่วนสาเหตุรายละเอียดการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

สำหรับการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายดังกล่าว โดยเฉพาะบริเวณทางลงเขาซึ่งมีระยะทาง 6 กิโลเมตร และบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย คือทางโค้งศาลปู่โทนและก่อนที่จะลงเขา มักจะเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ร้องระงม บัสคณะครู 25 ชีวิต ลงเขาเบรกแตก คุมรถไม่อยู่ ชนท้ายพ่วง 22 ล้อ คนเจ็บอื้อ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-03-29T04:15:32Z dg43tfdfdgfd