วัดเที่ยงพิมลมุข โต้ทนายตั้ม ยัน บิ๊กต่อ นำเงินสดใส่ซองบริจาค ไม่มีโอน

รองเจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข เผย "บิ๊กต่อ" นำเงินสดใส่ซองบริจาคให้วัดจริง ไม่ได้โอนและขอใบอนุโมทนาบัตรแต่อย่างใด เผย "บิ๊กต่อ" ศรัทธาในตัวหลวงปู่เชิด เจ้าอาวาสที่เพิ่งมรณภาพไป ชี้ข้อมูล "ทนายตั้ม" น่าจะคลาดเคลื่อน ขณะที่ ผอ.รพ.สพ.บางขวัญ เผย "บิ๊กต่อ" เคยเข้ามาก่อนหน้านี้ และหลวงปู่เชิด เปรยอยากหาเจ้าภาพมาช่วยดีดโบสถ์เก่าที่ชำรุด จนบิ๊กต่อนำเงินสดใส่ซองมาถวาย ก่อสร้างบูรณะใหม่อยู่ในขณะนี้

จากกรณีที่ ทนายตั้ม-นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ภาพ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือ “บิ๊กต่อ” ผบ.ตร. ขณะเข้ากราบ พระครูวิมลธรรมาภิรม หรือหลวงปู่เชิด จกฺกธมฺโม (หลวงพ่อบุญเชิด สินเจริญ) เจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข พร้อมระบุข้อความ “บัญชีม้าวิ่งส่วยโอนเงินเข้าวัดเที่ยงพิมลมุข 15 ธันวาคม 2565 เหลือจะเชื่อที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้เข้าพิธีสร้างพระวันที่ 17 ธันวาคม 2565 อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ”

และยังมีข้อความแสดงความเห็นเพิ่มเติมจากทนายตั้ม อีกว่า เห็นทีรอบนี้ม้าจะได้ขึ้นสวรรค์

ความคืบหน้าเมื่อช่วงสาย วันที่ 28 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปวัดเที่ยงพิมลมุข หรือวัดใหม่บางขวัญ ม.4 ต.บางขวัญ อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

โดยพระครูสมุห์นิพัทธ์ อายุ 51 ปี พรรษา 8 พระลูกวัด ซึ่งเป็นพระเลขาของพระครูวิมลธรรมาภิรม เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ที่เพิ่งจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองเจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข (ไม่ขอเปิดเผยหน้า) เผยว่า ตนเองเพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองเจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข เนื่องจาก พระครูวิมลธรรมาภิรม หรือหลวงปู่เชิด เจ้าอาวาสองค์กรเพิ่งจะมรณภาพไปเมื่อวันที่ 28 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันตามการวินิจฉัยของแพทย์ โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ หลังถูกส่งตัวเข้ารักษาด้วยอาการเจ็บแน่นที่หน้าอก เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา และก่อนหน้าที่จะมรณภาพ หลวงปู่เชิด ยังคงมีสติสัมปชัญญะดี และมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ พูดคุยได้ตามปกติเหมือนคนทั่วไป

ส่วนกรณีของ บิ๊กต่อ ผบ.ตร นั้น ยอมรับว่าท่านเคยเดินทางมาที่วัดจริง เพื่อมาเป็นประธานจุดเทียนชัยฝ่ายฆราวาสในพิธีพุทธาภิเษก องค์เทพพญายมราช และสร้างเหรียญพญายมราชเท่านั้น และเป็นการเดินทางมาร่วมพิธีเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนจะเดินทางกลับไป  

ซึ่ง บิ๊กต่อ บริจาคเงินให้วัดนั้น เป็นการบริจาคกับทางหลวงพ่อโดยตรง และจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการโอนเงินทำบุญเข้าบัญชีของวัดแต่อย่างใด แต่เป็นการยื่นซองใส่เงินสดถวายหลวงพ่อ และทางบิ๊กต่อก็ไม่ให้ทางวัดออกใบอนุโมทนาบัตรให้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เชื่อว่าข้อมูลที่ทนายตั้มนำมาเปิดเผยนั้น น่าจะเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน และขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยเช่นกัน

ส่วนกระแสข่าวที่เกิดขึ้น จะกระทบต่อภาพลักษณ์ของวัดหรือไม่นั้น พระครูสมุห์นิพัทธ์ เปิดเผยว่า ขึ้นอยูความคิดของแต่ละคน แต่ในความเห็นส่วนตัวแล้ว หากมีการนำเงินมาทำบุญกับวัดถือเป็นเรื่องที่ดี และไม่ว่าจะเป็นวัดไหนก็ดีทั้งนั้น และย่อมดีกว่าการนำเงินไปสร้างบ้านให้ภรรยาน้อย หรือทำผิดกฎหมาย 

ส่วนเงินที่นำมาทำบุญนั้น จะเป็นเงินบริสุทธิ์ เงินที่ผิดกฎหมายหรือไม่ ทางวัดไม่อาจจะรู้ได้ และไม่เคยมีใครถามญาติโยมว่า “เงินที่นำมาทำบุญบริสุทธิ์หรือไม่” ซึ่งวัดเที่ยงพิมลสุข อยู่คู่กับชุมชนมานานนับร้อยปี จนมีผู้คนศรัทธาเป็นจำนวนมาก รวมถึง “บิ๊กต่อ” ที่มีความศรัทธาและนับถือในตัวหลวงปู่เหมือนกับชาวบ้านทั่วไป เนื่องจากหลวงปู่มีชื่อเสียงในด้านการพยากรณ์ที่แม่นยำ รวมถึงการหาฤกษ์ยามเพื่อประกอบพิธีต่างๆ ส่วนเรื่องการโอนเงินเข้าบัญชีวัดนั้น ยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอน

น.ส.ธัญญาภัทร นพพรธนพัฒน์ อายุ 54 ปี ผู้อำนวยการ รพ.สต.บางขวัญ เปิดเผยว่า ตนเองดูแลหลวงพ่อเชิด ตั้งแต่อดีตจนอาพาธ วันที่บิ๊กต่อเข้ามานั้น ก่อนหน้านี้ หลวงพ่อเชิดได้เปรยว่า อยากหาเจ้าภาพมาดีดโบสถ์หลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม ก่อนที่บิ๊กต่อจะนำเงินใส่ซองมาบริจาคให้หลวงพ่อ จนมีการดีดโบสถ์บูรณะปรับปรุงใหม่อยู่ในขณะนี้

2024-03-28T13:47:14Z dg43tfdfdgfd