วันเดียวคนเดินทางกลับจากฉลองสงกรานต์ เกือบแสนคน

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์นี้ บขส. คาดการณ์ว่า ประชาชนจะทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 15 - 17 เม.ย. 67 โดยจากข้อมูลการเดินรถ เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) มีประชาชนเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ จำนวน 99,995 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) 6,689 เที่ยว แบ่งเป็นเที่ยวไป  43,189 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้)  3,325 เที่ยว เที่ยวกลับ  56,806 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถวม, รถตู้)  3,364 เที่ยว

หมอชิตแน่น ประชาขนเดินทางกลับเข้า กทม. หลังฉลองสงกรานต์

“เศรษฐา” ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จ เงินหมุนเวียนอื้อ

รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ได้มอบหมายนายสถานีเดินรถของ บขส. ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกประชาชนให้ได้รับบริการที่ “สะดวก สบาย ปลอดภัย ไร้รอยต่อ” ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม นอกจากนี้ให้ดูแลจัดรถโดยสารให้เพียงพอรองรับการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ รวมทั้งให้ตรวจสอบความปลอดภัยของพนักงานประจำรถ โดยเฉพาะพนักงานขับรถ และรถโดยสาร ต้องมีความพร้อมก่อนให้บริการ

สำหรับในเที่ยวขาเข้า รถโดยสารของ บขส. ทุกคัน จะจอดส่งผู้โดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ก่อน  เพื่อให้ประชาชนเดินทางเชื่อมต่อรถไฟ, รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง หรือรถโดยสาร ขสมก. ได้สะดวกยิ่งขึ้น จากนั้นจะเข้าส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ซึ่งสามารถต่อรถแท็กซี่ที่จุดบริการถแท็กซี่ หรือใช้บริการ รถโดยสาร ขสมก. ได้สะดวก ไร้รอยต่อ เช่นกัน นอกจากนี้ บขส. ยังได้จัดรถโดยสาร Shuttle Bus ให้บริการฟรี จากบริเวณด้านหน้าเสาธง สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 - สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต ตั้งแต่เวลา 04.00-07.00 น. อย่างไรก็ดี บขส. ได้ประสาน สวพ.91 และ จส.100 ช่วยประชาสัมพันธ์ให้แท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสารที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่มีผู้โดยสารรอรถแท็กซี่เป็นจำนวนมาก รวมถึงได้ให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การเดินทางเชื่อมต่อ กับ ขสมก. และรถไฟฟ้า ให้ผู้โดยสารทราบเป็นระยะ

สำหรับประชาชนที่วางแผนเดินทางกลับทีหลัง ระหว่างวันที่ 22 - 24 เมษายน 2567 สามารถเลือกซื้อตั๋วโดยสารรถ บขส. ได้โดย บขส. ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ “ไปก่อน - กลับทีหลัง” มอบส่วนลดค่าโดยสาร 20% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้กับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสาร ผ่านช่องทางออนไลน์ Application :  E-Ticket เดินทางระหว่างวันที่ 22 - 24 เมษายน 2567 ทุกเส้นทางภายในประเทศ และสำหรับลูกค้าสมาชิก บขส.Card เมื่อจองตั๋วโดยสารผ่านช่องทางออนไลน์ จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 5% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) พร้อมรับสิทธิ์สะสมคะแนน เพื่อนำมาแลกของสมนาคุณ (ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490

2024-04-16T08:07:05Z dg43tfdfdgfd