สารแอมโมเนียรั่วโรงน้ำแข็ง ยอดผู้ประสบภัยกว่า 141 ราย!

จากกรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุสารแอมโมเนียรั่ว ภายในโรงน้ำแข็งบางละมุง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสารแอมโมเนียรั่วไหลฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณกว่า 1 กิโลเมตร จนต้องมีการอพยพประชาชนโดยรอบ ซึ่งมีประชาชนบริเวณใกล้เคียงหมดสติ บางรายแสบตาแสบจมูก

โดยนาย วีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น นักผจญเพลิงของเมืองพัทยา ได้เข้าไปปิดวาล์ว ก๊าซ แอมโมเนีย ที่รั่วทุกตัวเรียบร้อยแล้ว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มีการระเบิดแต่อย่างใด

ด่วน! ถังแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด พื้นที่หนองปรือ ชลบุรี กลิ่นฟุ้ง เร่งอพยพคน

อยุธยาไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เทศบาลภาชีแจ้งสวมหน้ากากหวั่นอันตรายจากควัน

ซึ่งจะมีแค่การรั่วของก๊าซแอมโมเนียภายในโรงงาน ที่ยังลอยอยู่ในอากาศ แต่เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเพื่อให้สารแอมโมเนียต่ำลง ไม่ให้มีผลกระทบชาวบ้าน และฉีดบริเวณรอบๆใกล้เคียง จนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่มีกลิ่นแล้ว ซึ่งในส่วนของโรงงาน ทางอุตสาหกรรมจังหวัด จะเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติม ตัวเลขผู้ประสบภัยสารแอมโมเนียรั่วดังกล่าว รวมทั้งหมด 141 ราย โดยแบ่งเป็น ผู้ประสบภัย สีเขียว 129 ราย, สีเหลือง 9 ราย และสีแดง 3 ราย

ทั้งนี้มีการส่งผู้ประสบภัยไปรักษาในโรงพยาบาลในพื้นที่ ประกอบด้วย ส่ง รพ.เมืองพัทยา 21 ราย, ส่ง รพ.จอมเทียน 6 ราย, ส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา 5 ราย, ส่ง รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา 20 ราย, ส่ง รพ.วิภาราม 5 ราย, ส่ง รพ.แหลมฉบัง 5 ราย, ส่ง รพ.บางละมุง 79 ราย รวมทั้งหมด 141 ราย (ข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ วันที่ 18 เม.ย. เวลา 04.30 น.)

ในส่วนชาวบ้านหลังเหตุการณ์เริ่มคลี่คลายก็เริ่มทยอยกลับเข้าบ้านพักตามปกติเพื่อพักผ่อน ซึ่งพบว่ากลิ่นแอมโมเนียเริ่มจางหายไปแล้ว

2024-04-18T01:54:46Z dg43tfdfdgfd