สาวจีนฟ้องเพื่อนร่วมงาน อ้างอีกฝ่ายใช้วิชากังฟูใส่ จนทำงานไม่ได้เป็นปี

หญิงชาวจีนฟ้องเพื่อนร่วมงานชาย อ้างอีกฝ่ายใช้วิชากังฟูใส่ ตบที่หลัง จนทำงานไม่ได้เป็นปี เรียกร้องให้จ่ายค่าชดเชยหลักแสน แต่คนอื่นกลับขำ

นางสาวเจิ้ง หญิงชาวจีนรายหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อไม่นานนี้ว่า ฤดูร้อนปีที่แล้ว เธอทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สถานีรถไฟใต้ดินในเมืองนี้

วันหนึ่งขณะงีบหลับโดยเอาหัวพิงกับโต๊ะในช่วงพักเที่ยง จู่ๆ ก็มีเพื่อนร่วมงานชายชื่อลู่ตบหลังเพื่อปลุกเธอให้ตื่น เธอรู้สึกราวกับถูกไฟฟ้าช็อต ก่อนที่จะรู้สึกว่าแขนและคอชา 

เธอยังอ้างอีกว่ารูปถ่ายที่เพื่อนร่วมงานอีกคนถ่ายไว้แสดงให้เห็นรอยนิ้วมือ 5 นิ้วบนหลังของเธออย่างชัดเจน นายลู่ จึงให้เงินเธอ 3,000 หยวน (ประมาณ 14,800 บาท) แลกกับการที่นางเจิ้งจะไม่แจ้งความดำเนินคดี

แต่เมื่ออาการไม่ดีขึ้นภายในหนึ่งเดือน เธอจึงไปโรงพยาบาลซึ่งแพทย์บอกว่าหมอนรองกระดูกสันหลังของเธอโป่งออกมา และแนะนำให้เธอพักผ่อน 2-3 สัปดาห์ สุดท้ายเธอต้องขาดงานไปหนึ่งปีเต็ม

นางสาวเจิ้งเชื่อว่าเพื่อนร่วมงานของเธอใช้เทคนิคกังฟูที่เรียกว่า “ฝ่ามือทรายเหล็ก” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “ฝ่ามือเหล็ก” ตบหลังเธอ เพราะเขามักจะคุยโวว่าเคยเรียนศิลปะการต่อสู้มา

นางสาวเจิ้งจึงได้เรียกร้องให้นายลู่จ่ายเงิน 40,000 หยวน (ประมาณ 197,000 บาท) เป็นค่าชดเชย ค่ารักษาพยาบาลและรายได้ที่สูญเสียไปจากการไม่สามารถทำงานได้ แต่เขาปฏิเสธและตัดการติดต่อกับเธอทั้งหมด

เมื่อไม่มีทางเลือกอื่น นางสาวเจิ้งจึงตัดสินใจนำเรื่องราวของเธอไปเสนอต่อสื่อ น่าเสียดายที่ปฏิกิริยาส่วนใหญ่ไม่ได้แสดงความเห็นอกเห็นใจเท่าที่เธอคาดหวัง คนส่วนใหญ่ล้อเลียนความอ่อนแอของเธอ

ที่มา: odditycentral

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : สาวจีนฟ้องเพื่อนร่วมงาน อ้างอีกฝ่ายใช้วิชากังฟูใส่ จนทำงานไม่ได้เป็นปี

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-07-27T04:24:27Z dg43tfdfdgfd