เกษตรกรอีสาน บุกทำเนียบฯ ทวงถามเงินชดเชยพิเศษที่ดินราษีไศล

สมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน ปิดทำเนียบ ติดตามเงินชดเชยพิเศษ แทนการจัดสรรที่ดินเป็นกรณีพิเศษ ราษีไศล จ.สุรินทร์

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 23 เมษายน ที่บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล มีกลุ่มสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน (สกอ.) และ สมาพันธ์เกษตรกรอีสาน (สพอ.) กว่า 100 คน นำโดยนางบุรี อาจโยธา แกนนำกลุ่มสภาเกษตรกรอีสานได้นำมวลชนเกษตรกรประมาณ 100 คน เดินทางมาทวงถามความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา กลุ่มสมัชชาเกษตรกรภาคอีสานได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องขออนุมัติจ่ายเงินชดเชยพิเศษแทนการจัดสรรที่ดินแปลงอพยพเป็นกรณีพิเศษ ให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการฝายราษีไศลในเขตท้องที่ จ.สุรินทร์

นางบุรีกล่าวว่า ตนและกลุ่มเดินทางมาในวันนี้เพื่อทวงถามความชัดเจนจากทางคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเรื่องเงินชดเชยพิเศษแทนการจัดสรรที่ดินแปลงอพยพเป็นกรณีพิเศษ ให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการฝายราษีไศลในเขตท้องที่ จ.สุรินทร์ โดยทางสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้แจ้งว่าได้ยื่นเรื่องดังกล่าวไปให้กระทรวงต่างๆ แล้ว

นางบุรีกล่าวต่อว่า อยากทราบเพียงว่าทางกระทรวงต่างๆ ที่ได้ยื่นหนังสือไปแล้วนั้นได้ส่งเรื่องกลับมาทางสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง แต่ไม่มีการตอบรับจากสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเลย ซึ่งที่มาในวันนี้พวกตนก็อยากจะพบกับเลขาสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อจะสอบถามในเรื่องดังกล่าวว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างไรบ้าง

ก่อนที่มวลชนจะย้ายที่ชุมนุม ซึ่งปิดประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ไปที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ฝั่ง กพ. ในเวลาต่อมา

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เกษตรกรอีสาน บุกทำเนียบฯ ทวงถามเงินชดเชยพิเศษที่ดินราษีไศล

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-04-23T03:30:31Z dg43tfdfdgfd