เลยอุณหภูมิพุ่ง 42 องศา ไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง

เลยอุณหภูมิพุ่ง 42 องศา ไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 29 เมษายน ศูนย์วิทยุกู้ชีพกู้ภัยเลยได้รับแจ้งมีเหตุไฟลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น เยื้องๆ กับตลาด มอ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ถนนเลย-เชียงคาน ตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย เจ้าหน้าที่พร้อมประสาน อบต.เมือง และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้ นำรถดับเพลิงช่วยระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ติดกับถนนเลย-เชียงคาน ไฟกำลังลุกโหมไหม้ทั้งหลัง โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.เมือง เทศบาลเมืองเลย เทศบาลนาอ้อ เทศบาลศรีสองรักษ์ รวม 5 คัน เจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ และลามไปไหม้บ้านอีกหลังที่ติดกัน เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเข้าสกัดกันการลุกลาม ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมไฟได้ โดยไฟไหม้บ้านเสียหายทั้ง 2 หลังที่อยู่ติดกัน โดยหลังที่ 2 ไฟไหม้ชั้น 2 ด้านข้างเสียหายเล็กน้อย ส่วนบ้านต้นเพลิงเสียหายทั้งหมด

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เวลาประมาณบ่ายๆ อากาศตอนนั้นร้อนมาก น่าจะประมาณ 42 องศา ตนอยู่บ้านฝั่งตรงกันข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ และเห็นกลุ่มควันพุ่งขึ้นเล็กน้อย แป๊บเดียวไฟก็ลุกท่วมขึ้นสูง คนที่เห็นต่างตะโกนให้มาช่วยกันดับไฟ ต่อมาหน่วยกู้ภัยพร้อมกับรถดับเพลิงมาช่วยกันดับ

นางคำ ศรีมงคล เจ้าของบ้านต้นเพลิง เล่าว่า เริ่มแรกเห็นไฟลุกไหม้ที่ชั้น 2 ก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก ทำได้แต่ร้องตะโกนให้คนช่วย จากนั้นก็วิ่งออกจากบ้าน ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร คงต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ ซึ่งตนก็ไม่ได้อะไรออกมาจากบ้านเลย ไฟได้ลุกไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็วประกอบกับอากาศที่ร้อนมาก

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เลยอุณหภูมิพุ่ง 42 องศา ไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-04-29T10:20:05Z dg43tfdfdgfd