แพทองธาร เรียก 3 รัฐมนตรีคลัง ถกแก้เศรษฐกิจ-แจกเงิน 10,000

นายกฯ อิ๊งค์ เรียก 3 รัฐมนตรีคลัง พิชัย-จุลพันธุ์-เผ่าภูมิ ถกด่วนกระตุ้นเศรษฐกิจ-แจกเงินสด 10,000

วันที่ 16 กันยายน 2567 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เชิญนางพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง พร้อม นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี หารือในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจและการแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน

โดยนายจุลพันธ์ เปิดเผยว่า วันเดียวกันนี้ทีมกระทรวงการคลังได้มีโอกาสปรึกษาพูดคุยงานกระทรวงการคลังกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ประเด็นที่หารือกันคือ เรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วน และนโยบายเรือธงที่รัฐบาลนำโดยพรรคเพื่อไทย ให้ความสำคัญมากที่สุด

“ท่านนายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับ และมอบแนวทางในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่จะต้องสร้างความยังยืนในระยะยาวให้แก่ประชาชน และภาคการผลิตทุกฝ่ายต่อไป” นายจุลพันธ์ กล่าว

รายงานจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ว่า สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก วันที่ 16 กันยายนนี้ มีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็น ครม.ชุดใหม่ คาดว่าจะมีการแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึง ระเบียบการบริหารราชการแผ่นดิน ข้อปฏิบัติ หลักเกณฑ์ ในการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย

รวมถึงการทบทวนคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการก่อนที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง เรื่องเพื่อเกี่ยวกับการดำเนินโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเลต รวมถึงการพิจารณา จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปช.) คณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม

ขณะที่ การพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งต่าง ๆ จะพิจารณาในส่วนที่นำเสนอรายชื่อเรียบร้อยแล้ว อาทิ ที่ปรึกษานายกฯ ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : แพทองธาร เรียก 3 รัฐมนตรีคลัง ถกแก้เศรษฐกิจ-แจกเงิน 10,000

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-09-16T10:00:52Z dg43tfdfdgfd