แม่บังคับลูก4คนส่งยาบ้า ขู่ให้คนขืนใจ แพ็ก5เม็ด ซุกถุงผักส่งลูกค้า อ้างตร.จับโทษไม่หนัก

กันจอมพลัง ช่วยพ้นขุมนรก แม่บังคับลูก 4 คน ส่งยาบ้า ขู่ให้คนขืนใจถ้าไม่ยอมทำ พบแพ็ก 5เม็ด ซุกถุงผักส่งลูกค้า อ้างถ้าโดนจับโทษไม่หนักแค่บำบัด

วันที่ 29 มี.ค. 67 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยทีมงานทนายโนบิ เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,ตร.ชุดสืบสวน ภูธร จ.อุดรธานี ป้องกันจังหวัดฯ ลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชน จำนวน 4 คน อายุระหว่าง 3-17 ปี

หลังจากรับเรื่องร้องเรียนจากเด็กว่าถูกแม่บังคับให้ขายยาบ้ายัดไปขายผักประเภทต่าง ๆ ทำทีเอาไปขายแต่เอายาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามออเดอร์ และโดนแม่ขู่หากไม่ทำจะพาคนมาขืนใจ ทำให้เด็ก ๆ กลัว

เมื่อไปถึงพบนางกัลยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่ถึงกับตกใจเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ฯ บุกถึงบ้าน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเด็กออกได้ 4 คน คือน้องเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี คนแจ้งกันจอมพลังให้ช่วย น้องบี อายุ 13 ปี น้องซี อายุ 5 ขวบ และน้องดี อายุ 3 ขวบ เป็นผู้ชายนำตัวเด็กขึ้นรถทันที และเข้าตรวจค้นพบยาบ้าอีก จำนวน 30 เม็ด ภายในห้องน้ำที่แม่เตรียมแพ็กให้ลูกเอาไปขายรวมกับผัก

นางกัลยา กล่าวทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่ทำเพราะป่วยเป็นมะเร็ง ทำงานหนักไม่ได้ ไม่รู้จะทำอะไร ตากแดดก็ไม่ได้มีอาการเวียนหัว และพ่อคืออายุ 57 ปี ป่วยติดเตียง ไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในครอบครัว เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูกคนเดียว 4 คน และต้องดูแลพ่อที่พิการด้วย

จึงจำเป็นต้องให้ลูก ๆ ขายยาบ้า โดยมีเอเย่นต์มาส่งให้ จากนั้นก็จะเอายาบ้าซ่อนไว้ในผักไม่ว่าจะเป็นพริก มะเขือ แตงกวา เอาไปส่งลูกค้าจากออเดอร์ เพิ่งทำไม่นาน เลิกฤดูกาลทำนาเมื่อปีที่แล้ว และตนก็เสพยาบ้าด้วยวันละ 2 เม็ด

ก่อนตำรวจจะคุมตัวไป นางกัลยา ถือกระเป๋าเสื้อผ้าเดินมาไหว้พ่อและก้มกราบเท้าพ่อ ขณะที่คนเป็นพ่อที่ป่วยติดเตียงก็บอกลูกสาวว่า บอกแล้วก็ไม่ฟัง ทำไปก็รับกรรมที่ตัวเองก่อแล้วกัน เป็นภาพที่หดหู่ใจอย่างมาก จากนั้นคุมตัวไปบันทึกจับกุมที่ สภ.บ้านดุง ทันที

ขณะที่ กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า น้องอายุ 17 จาก อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ทักมาขอให้ผมช่วย บอกว่าน้องเขาและน้อง ๆ ถูกแม่บังคับให้ไปส่งม้าส้มให้ลูกค้าเป็นประจำ เพราะแม่คิดว่าหากถูกจับเป็นเยาวชนโทษไม่หนักและตั้งแต่มีกฎม้าส้ม 5 ตัวแม่ก็แพ็กม้าส้มให้น้องส่งทีละ 5 ตัว ถ้าเกิน 5 ตัวจะมาเอาที่บ้าน

น่าหดหู่คือเด็ก ๆ แถว อ.บ้านดุง ติดยาบ้างอมแงม โดยมีอายุน้อยสุดที่มาเอาม้าส้มที่แม่คือ 15 ปี ใส่ชุดนักเรียนมาเอาด้วย โดยแม่มีโปร 1 ตัว 50 บาท, 3 ตัว 100 บาท และ 5 ตัว 200 บาท แต่ที่ลูกๆ กลัวคือ เด็กๆ เขาไม่อยากแบบนี้ และถูกแม่ข่มขู่ว่าหากไม่ทำ จะเอาคนมาขืนใจ ทำให้เด็ก ๆ กลัว และลูก ๆ ก็เห็นแม่เสพยาให้เห็นต่อหน้าต่อตาด้วย

พี่สาวคนโตกลัวแม่จะทำร้ายน้อง ๆ และห่วงอนาคตของน้องโตขึ้นจะเป็นเหมือนแม่จึงร้องมาที่ตน วันนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี,ป้องกันจังหวัด เจ้าหน้าที่พม.ที่เข้าช่วยเหลือน้องออกจากขุมนรกได้ก่อนที่สายเกินไปกว่านี้

ร.ต.อ.โชคชัย กำไลทอง รอง สว.สืบสวน ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตอนนี้เรารู้ตัวแล้วว่าใครเป็นผู้ส่งยาให้กับผู้ต้องหาหญิงรายนี้ เบื้องต้นเราก็จะค่อยตรวจสอบและขยายผลหากหลบหนีเราจะออกหมายเรียกและหากไม่มาตามหมายเรียกเราก็จะออกหมายจับดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ พมจ.อุดรธานี บอกว่า เบื้องต้นหลังจากช่วยเหลือเด็กทั้ง 4 คนได้ ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะนำเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบ้านดุง จากนั้นจะนำตัวเด็กทั้งหมดเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็ก กรณีพ่อเด็กอยากจะรับเด็ก 2 คน ไปดูแล

ทั้งนี้ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะได้มีการประเมินก่อนว่าพ่อมีความพร้อมในการรับเด็กไปดูแลหรือไม่ ส่วนเด็ก 2 คน ที่เหลือจะได้รับความคุ้มครองดูแลของทางราชการต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : แม่บังคับลูก4คนส่งยาบ้า ขู่ให้คนขืนใจ แพ็ก5เม็ด ซุกถุงผักส่งลูกค้า อ้างตร.จับโทษไม่หนัก

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-03-29T09:00:49Z dg43tfdfdgfd