ไฟลามทุ่งไหม้กลางเมืองอุทัย ยังไม่ดับ ติดซ้ำฝั่งตรงข้ามหวิดไหม้สายไฟอีกรอบ ยังไร้เงามือจุด

ไฟลามทุ่งไหม้กลางเมืองอุทัย ยังไม่ดับ ติดซ้ำข้ามฝั่งหวิดไหม้สายไฟอีกรอบ ยังไร้เงามือจุด

จากกรณีที่เกิดเหตุไฟลามทุ่งก่อนไหม้มาจนถึงเสาสายส่งไฟฟ้าหลัก ทำให้ระบบสายส่งไฟฟ้า 115 kV ทริป ตัดอัตโนมัติ เพื่อเป็นการป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรบนเสา ส่งผลทำให้เกิดไฟฟ้าดับทั้งจังหวัดอุทัยธานี นานกว่า 2 ชั่วโมง เมื่อคืนวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เวลา 09.00 น. วันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุบริเวณถนนสาย 333 ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านบางกุ้ง ตำบลหาดทนง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี พบนายสมเชิง ลี้ลือเดช ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งซ่อมแซมระบบบนเสาไฟฟ้า จากที่ระบบสายส่งไฟฟ้า 115 kV ทริป นั้นตัดไปอย่างอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรบนเสาไฟฟ้า พร้อมกับตรวจสอบร่องรอยของการจุดไฟลามป่า ซึ่งเช้านี้ยังพบว่ามีควันไฟลอยขึ้นมาให้เห็นอยู่

นายสมเชิง ลี้ลือเดช ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้ในนาข้าวที่มีคนจุดจากนั้นก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว เพราะในนาข้าวมีซังตอข้าวและไม้ยืนต้นที่แห้งอยู่ จึงเป็นฉนวนเชื้อเพลิงอย่างดี จนสร้างความเสียหายไปยังเสาไฟฟ้าซึ่งมีเปลวเพลิงสูงประมาณ 20 เมตร ซึ่งสารบบส่ง 11,500 โวลต์ จะทำให้ไฟฟ้านั้นดับลง เพราะตัวตัดอัตโนมัติอยู่ที่อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาทนั้นทำงาน จึงทำให้ไฟนั้นดับลงทั้งจังหวัด เพื่อป้องกันปัญหาสายไฟฟ้าขาด โดยระหว่างที่กำลังทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าอยู่นั้น ก็ได้เกิดไฟลามไปติดอีกฝั่งตรงข้ามกับที่เกิดเหตุ ส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งประสานไปยัง อบต.สะแกกรัง ให้ช่วยนำรถดับเพลิงมาดับก่อนที่จะมีเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนเมื่อคืนอีกครั้ง

นายสมบูรณ์ สุขเกษม อายุ 85 ปี และนางนัฐพร มุสิกพรรณ์ 58 ปี ซึ่งเช่าบ้านอยู่ที่หลังเทศบาลเมืองจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่เกิดไฟฟ้าดับนั้นสร้างความเดือดร้อนมาก เพราะที่บ้านมีผู้ป่วยติดเตียง จึงต้องพากันออกมานั่งรับลมอยู่นอกบ้านเพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้ไม่ได้เลย ต้องขอขอบคุณที่ทางไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและหน่วยงานต่างๆ เร่งแก้ไขช่วยเหลือในครั้งนี้

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ไฟลามทุ่งไหม้กลางเมืองอุทัย ยังไม่ดับ ติดซ้ำฝั่งตรงข้ามหวิดไหม้สายไฟอีกรอบ ยังไร้เงามือจุด

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-04-30T06:08:21Z dg43tfdfdgfd