ไฟไหม้โรงครัววัดที่บางระกำวอด หลังมีไฟช็อตคัตเอาต์ระเบิด

เกิดเพลิงลุกไหม้กุฏิเก่าที่ใช้เป็นโรงครัวและห้องเก็บของวัดหนองอ้อ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก กลางดึก จนท.ใช้เวลาดับเพลิงครึ่งชั่วโมง ไฟดับแต่กุฏิไหม้วอดหมด คาดไฟฟ้าลัดวงจร มีเสียงดังคล้ายคัตเอาต์ระเบิด 1 ครั้ง ก่อนที่จะมีเพลิงไหม้ลุกลามกองวัสดุ

เวลา 23.45 น. วันที่ 27 มี.ค. 2567 ร.ต.อ.ประชัญ เขียวปั้น รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่วัดหนองอ้อ หมู่ 7 บ้านหนองอ้อ จึงประสานขอรถดับเพลิงของ อบต.ชุมแสงสงคราม และรถน้ำหน่วยงานใกล้เคียงไปช่วยดับไฟ ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.มารุต วรรณโอภาส สว.หัวหน้า สภ.ชุมแสงสงคราม และหน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน พบไฟกำลังลุกไหม้หลังกุฏิหลังเก่าของเจ้าอาวาสที่เก็บของเก่าไว้และใช้เป็นโรงครัว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงเพื่อจำกัดพื้นที่ไม่ให้ลุกลามไปยังกุฏิใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจนไฟสงบแต่โรงครัวเสียหายทั้งหมด

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีเสียงดังคล้ายคัตเอาต์ระเบิด 1 ครั้ง ก่อนที่จะมีเพลิงไหม้ลุกลามไปยังกองวัสดุเก่าที่ทางวัดเก็บไว้อย่างรวดเร็ว พระลูกวัดจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจทาง 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟ คาดค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าเหตุเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร และได้ประสานตำรวจกลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 มาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

2024-03-28T11:16:56Z dg43tfdfdgfd