ไมค์ ระยอง ลั่น 'คุกเคยเข้าแล้ว แต่ขอเลือกวันเข้าด้วยตัวเอง' หลังศาลออกหมายจับ

ไมค์ ระยอง โพสต์ถึงความยุติธรรมศาลไทย ลั่น 'คุกเคยเข้าแล้ว แต่ขอเลือกวันเข้าด้วยตัวเอง' หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวนัดฟังคำพิพากษา

จากกรณีที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย

ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 8 ซึ่งในชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัว

เมื่อถึงเวลานัด ปรากฏว่า นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จำเลย และทนายความ ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา มีเพียงนายประกันมาศาล ซึ่งแถลงต่อศาลว่า ไม่สามารถติดต่อจำเลยได้

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า จำเลยทราบนัดฟังคำพิพากษาแล้ว แต่ไม่มาศาล โดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง เชื่อว่ามีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ออกหมายจับมาฟังคำพิพากษา และริบหลักประกันเต็มจำนวน 9.5 หมื่นบาทด้วย โดยนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้งวันที่ 8 พ.ค.นี้ เวลา 09.30 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ด่วน! ศาลออกหมายจับ‘ไมค์ ระยอง’ ปรับนายประกัน9.5หมื่น เบี้ยวนัดฟังคำพิพากษา

ภาพประกอบ จาก Facebook : ภาณุพงศ์ จาดนอก

ล่าสุด นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ ได้ออกมาเคลื่อนไหว เมื่อวานนี้ (28 มี.ค. 67) เวลา 15.23 น. ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภาณุพงศ์ จาดนอก พร้อมระบุข้อความว่า "ในสภาวะที่ศาลไทยไม่สามารถให้ความมั่นใจกับประชาชนได้เรื่องความยุติธรรม ก็ไม่มีความเชื่อใจใดที่ผมจะต้องรีบไปศาลในวันนี้"

"หลายท่านคงเห็นว่าศาลไทยพยายามเร่งตัดสินคดีทางการเมืองในช่วงนี้จำนวนมาก และมีคนสูญเสียอิสรภาพเป็นรายวัน คุกเคยเข้าแล้ว แต่ขอเลือกวันเข้าด้วยตัวเอง"

ภาพประกอบ จาก Facebook : ภาณุพงศ์ จาดนอก

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ไมค์ ระยอง ลั่น 'คุกเคยเข้าแล้ว แต่ขอเลือกวันเข้าด้วยตัวเอง' หลังศาลออกหมายจับ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-03-29T04:08:23Z dg43tfdfdgfd