ไม้ดีดสลบบนยอด หนุ่มรับจ้างตัดต้นไม้บนความสูง 30 เมตร ช่วยลงระทึก สิ้นใจระหว่างส่ง รพ.

ไม้ดีดสลบบนยอด หนุ่มรับจ้างตัดต้นไม้บนความสูง 30 เมตร ช่วยลงระทึก สิ้นใจระหว่างส่ง รพ.

วันที่ 28 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนงานได้รับบาดเจ็บติดอยู่บนยอดไม้สูงประมาณ 30 เมตร ในพื้นที่หมู่ 2 ต.เขาดิน อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยโรงพยาบาลเก้าเลี้ยว

ที่เกิดเหตุ พบกลุ่มคนงานมากกว่า 20 ชีวิต กำลังยืนรอให้การช่วยเหลือ พร้อมกับชี้จุดให้เห็นว่ามีเพื่อนคนงานติดอยู่บนยอดต้นยาง ที่มีชาวบ้านเจ้าของพื้นที่มาจ้างตัด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังบริษัท สุนันเครน เพื่อขอสนับสนุนรถเครนในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ โดยเมื่อรถเครนมาถึงเจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปนำตัว นายจีนวัฒน์ กำหนด อายุ 57 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสลงมา โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามคนงาน กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหนึ่งในกลุ่มคนงานที่มารับจ้างเหมาตัดสวนยาง จำนวน 50 ต้น ของเสี่ยรายหนึ่ง ซึ่งแต่ละต้นมีความสูงเฉลี่ยประมาณ 20-40 เมตร และมีขนาดใหญ่ 3 คนโอบ

ส่วน นายจีนวัฒน์ ทำหน้าที่ปีนขึ้นต้นยาง เพื่อตัดเอากิ่งก้านตามลำต้นออก แต่ในขณะที่กำลังตัดต้นยางต้นสุดท้าย ดันพลาดถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่ที่เพิ่งตัดร่วงกระแทกมาใส่ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บหนัก และต้องติดอยู่บนยอดต้นไม้ ไม่สามารถลงมาได้ โดยกลุ่มคนงานพยายามช่วยกันขึ้นไปนำร่างของ นายจีนวัฒน์ ลงมานานนับชั่วโมงแต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะถูกกิ่งไม้ร่วงกระแทกจนสลบเหมือดคาต้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ไม้ดีดสลบบนยอด หนุ่มรับจ้างตัดต้นไม้บนความสูง 30 เมตร ช่วยลงระทึก สิ้นใจระหว่างส่ง รพ.

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-03-28T13:43:35Z dg43tfdfdgfd