กีฬา

Trending:


ราคาไข่ไก่ทั่วโลกพุ่งขึ้นรอบใหม่ รับไข้หวัดนกกลับมาระบาดอีกครั้ง

ราคาไข่ไก่ในหลายประเทศพุ่งทะยานอีกครั้ง หลังพบไข้หวัดนกกลับมาระบาดในสหรัฐ ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ฉุดผลผลิตลดลงฮวบฮาบ


‘เอซีเอฟ’ นัดถกชาติอาเซียนเร่งพัฒนาวงการจักยาน ร่างกติกาหนูน้อยขาไถให้ชัดเจน

‘เอซีเอฟ’ นัดถกชาติอาเซียนเร่งพัฒนาวงการจักยาน ร่างกติกาหนูน้อยขาไถให้ชัดเจน “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์จักรยานอาเซียน กำหนดจัดประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ “เอซีเอฟ แมนเนจเม้นต์ คอมมิตตี้ มีตติ้ง” ในวันที่ 1 มิถุนายน เวลา 09.00-12.00 น. และประชุมใหญ่สามัญ ...


เมียร้องผัวนอนกกหญิงอื่น แต่เสียงแข็งไม่ได้เสียกัน เศร้าใจให้โกหกลูกว่าพ่อตายแล้ว

เมียร้องผัวนอนกกหญิงอื่น แต่ยืนยันเสียงแข็งไม่ได้เสียกัน ผงะค้นรถเจอยาปลุกพลังม้า เศร้าใจเลือกกิ๊ก ให้โกหกลูกว่าพ่อตายแล้ว เดินหน้าฟ้องถึงที่สุด


สหรัฐฯ ยอมรับ แอบส่งขีปนาวุธพิสัยไกล ATACMS ให้ยูเครน

เพนตากอนออกมาเปิดเผยว่า ก่อนผ่านงบช่วยเหลือล่าสุด เคยแอบส่งขีปนาวุธพิสัยไกล ATACMS ให้ยูเครนในแพ็กเกจความช่วยเหลือก่อนหน้า


ม้าทหารหลุดวิ่งป่วนกลางกรุงลอนดอน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

ม้าทหารจำนวนหนึ่งตื่นหนีระหว่างการฝึกซ้อม โดยเหวี่ยงทหารผู้ควบคุมตกจากหลังม้าและวิ่งไปทั่วกรุงลอนดอนจนเกิดความวุ่นวาย


เร่งล่าตัว จำเลยคดียาเสพติด หลบหนีขณะคุมตัวขึ้นศาล

เร่งล่าตัว จำเลยคดียาเสพติด หลนหนีทั้งโซ่ตรวน มีเมียและเพื่อนซิ่งรถจักรยานยนต์พาหนี ขณะคุมตัวขึ้นศาล จ.ขอนแก่น


"BWG-GULF" ปิดดีลโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม-SRF เพิ่มกำลังผลิตแตะ 112.50 เมกฯ

"BWG-GULF" ปิดดีลโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม-SRF เพิ่มกำลังผลิตแตะ 112.50 เมกฯ เผย BWG มีโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมในไทยที่ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟภ. ภายใต้รูปแบบ FiT ทั้งหมด 15 โครงการ


วินาทีระทึก คลิปนศ.หญิงปี 3 ลงมือแฟนปี1 ทำให้ฝ่ายชายกุมคอวิ่งหนีสุดชีวิต

เปิดคลิประทึกจากกล้องวงจรปิด วินาทีนักศึกษาหญิงปี3 วิ่งไล่จ้วงแฟนหนุ่มรุ่นน้องปี1 ก่อนที่ฝ่ายชายจะกุมคอวิ่งหนีสุดชีวิต


20บาท? หลานสุดทรพีขอเงินยายไม่ได้ คว้าจอบทุบหัวดับคาไร่มัน

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวันที่ 24 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ชมศรีหาราชพร สว.(สอบสวน) สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกทำร้ายในไร่มันสำปะหลัง บ้านหนองแสง หมู่ 5 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด ผกก.สภ.โพนสวรรค์ พ.ต.ท.ณกรณ์ รักแร่ รอง ผกก.สอบสวน แพทย์ รพ.โพนสวรรค์ ตำรวจชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐานจังหวัด และกู้ชีพ อบต.นาหัวบ่อ...


กรมสรรพสามิต รับสมัครข้าราชการ 123 อัตรา ระหว่าง 29 เม.ย. - 21 พ.ค. 67

กรมสรรพสามิต เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเข้าเป็นข้าราชการในสังกัด 18 ตำแหน่ง 123 อัตรา เงินเดือนสูงสุด 19,250 บาท รับสมัครระหว่าง 29 เม.ย. - 21 พ.ค. 67


ชัยเกษม เข้าทำเนียบฯ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. บอก ให้ช่วยทำอะไรก็ทำ

“ชัยเกษม” เข้าทําเนียบฯ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ออกตัวไม่เกี่ยวปรับ ครม. บอก ให้ช่วยทำอะไรก็ทำที่นั่น ระบุ ดิจิทัลวอลเล็ตเป็นนโยบาย แถลงแล้วต้องทำ เชื่อไปต่อได้ เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 25 เมษายน ที่ทําเนียบรัฐบาล นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการ...


ทนายตั้ม ฝากตำรวจอย่าเหลี่ยมเยอะ ไม่งั้นเดี๋ยวโดน 157

ทนายตั้ม ให้ปากคำเพิ่ม สน.เตาปูน ปมบิ๊กตร.เอี่ยวเว็บฯพนัน ฝากตำรวจอย่าเหลี่ยมเยอะ แนะ บิ๊กเต่า พิสูจน์ตัวเอง อย่าเป็นเหมือนที่คนอื่นปรามาส


ดันส่งออกอาหารสัตว์ VS ปัญหาฝุ่นพิษ | กันต์ เอี่ยมอินทรา

รัฐบาลจะดัน “ไทย” เป็นผู้นำโลกในการผลิต-ส่งออกอาหารสัตว์ แต่เกิดคำถามว่า ไทยจัดการ "ฝุ่นพิษ" จากการผลิตอาหารสัตว์ด้วยพืชไร่อย่าง "ข้าวโพด" ได้ดีแค่ไหน และพร้อมเป็นผู้นำขนาดนั้นจริงหรือ?


ป.ป.ช.ฟัน “ศุภชัย-สุชาติ”อดีต สส.ปมถือครองที่ดินมิชอบ

ป.ป.ช.ฟัน 2 อดีต สส. ผิดจริยธรรมร้ายแรง “ศุภชัย” ปมถือครองใบจองที่ดินดงพระทาย “สุชาติ” รุกป่าวังน้ำเขียว ชงเรื่องต่อให้ศาลฎีกาเอาผิด


IFMA ผนึก กกท. จัดอบรม ‘ครูมวยไทย’ ตามมาตรฐานสากลที่นานาชาติยอมรับก่อนบินไปสอนที่ซาอุฯ

IFMA ผนึก กกท. จัดอบรม ‘ครูมวยไทย’ ตามมาตรฐานสากลที่นานาชาติยอมรับก่อนบินไปสอนที่ซาอุฯ กกท. ผนึกกำลัง สำนักงานใหญ่อิฟม่า จัดอบรม “ครูมวยไทย” ตามเงื่อนไขสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงริยาด กำหนดต้องผ่านการติวเข้มจากอิฟม่าเพื่อทำความเข้าใจ One Standard Muaythai ก่อนส่งไปปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริม และเผยแพร่มวยไทยในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา สำนักงานสหพันธ์สมาคม...


09.00 INDEX คว่ำ ข้อบัญญัติ พื้นที่สีเขียว จุดแตกหัก เพื่อไทย ก้าวไกล

09.00 INDEX คว่ำ ข้อบัญญัติ พื้นที่สีเขียว จุดแตกหัก เพื่อไทย ก้าวไกล มติคว่ำร่างข้อบัญญัติ “พื้นที่สีเขียว” ในที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครสะท้อนลักษณะ และแนวโน้มของการเมืองใน “อนาคต” ไม่เพียงแต่ใน กทม.หากแต่ในขอบเขตทั่วประเทศ จากผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 42 คน มี 22 คนไม่เห็นชอบ มีเพียง 12 คนที่เห็นชอบ 7 คนงดออกเสียง 1 คนไม่ลงคะแนน 22 คนมาจากพรรคเพื่อไทย 12 คนมาจากพรรคก้าวไกล ความแหลมคมเป็นอย่างยิ่ง...


บังกลาเทศสั่งปิดโรงเรียนทั้งประเทศ หลังอุณหภูมิพุ่งแตะ 42 องศาฯ

ทางการบังกลาเทศประเทศปิดการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศชั่วคราว หลังสภาพอากาศร้อนจัด


ไฟลุกท่วมระเบิดสนั่น! ไฟไหม้กลางเมืองเลยครั้งใหญ่ในรอบ 11 ปี

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้ร้านซ่อมรถกลางเมืองเลย ไฟลุกท่วมเสียงระเบิดสนั่น เป็นเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ในรอบ 11 ปี


FootNote : ปลุก เลือกสว. เป็นกระแส กำหนด ทิศทาง การเมือง

FootNote ปลุก เลือกสว. เป็นกระแส กำหนด ทิศทาง การเมือง ยิ่งเกิดกระแสความตื่นตัวกระทั่งเชื่อมั่นว่าจะมีผู้แสดงความจำนงลงสมัครเพื่อเข้าสู่กระบวนการเลือก “สมาชิกวุฒิสภา” ใหม่เป็นจำนวนกว่า 200,000 คน ข่าวที่ว่ามีราคามูลค่าการทุ่มเงินซื้อเสียงภายในกระบวนการ เลือก “สมาชิกวุฒิสภา” ยิ่งมากด้วยสีสัน ระดับอำเภอ 15,000 บาท ระดับจังหวัด 1,000,000 บาท ในเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องจำนวนผู้ลงสมัครเข้าสู่กระบว...


พ่อตีนโหด! เตะลูกสลบ หลังบังคับบวชหน้าไฟ แต่ถูกปฏิเสธ

พ่อตีนโหด! บังคับลูกบวชหน้าไฟให้ยาย แต่ถูกปฏิเสธ ฉุนจัดเจะสลบ พาลต่อยญาติเจ็บอีก 2


กรมชลฯ ติดตามแผนพัฒนาลุ่มน้ำหมันแก้ปัญหาภัยแล้ง-อุทกภัยซ้ำซาก

กรมชลฯ ลงพื้นที่ติดตามแผนพัฒนาลุ่มน้ำหมันแก้ปัญหาภัยแล้ง-อุทกภัยซ้ำซาก เร่งแผนศึกษา 3 โครงการสอดรับความต้องการใช้น้ำสร้างประโยชน์ปชช.ระยะยาว นายสุรชาติ มาลาศรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารโครงการ กรมชลประทาน กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาโครงการอ่างเก็บน้ำบ้าน หัวนายูง อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ซึ่งเป็นโครงการที่มีความสำคัญและอยู่ในแผนปฏิบัติระยะกลาง ในแผนพัฒนาลุ่มน้ำน้ำหมัน ซึ่งสอดคล้องก...


หนุ่มอุดรธานีขับรถไถขึ้นห้างดัง พลเมืองดีแจ้งญาติขับตามหาจนเจอ

หนุ่มอุดรธานีวัย 33 ปี ขับรถไถออกจากบ้านไกลกว่า 150 กม. ขึ้นห้างดังเมืองขอนแก่น สุดท้ายเป็นเคสคนหาย พลเมืองแจ้งพิกัด ญาติขับตามหาจนเจอ


การเสื่อมสลายของปราสาทขอมในดินแดนไทย มาจากสาเหตุและปัจจัยใดบ้าง

ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงจากการยึดถือศาสนาพราหมณ์ฮินดู ผสมผสานกับพุทธมหายานของขอม มาเป็นพุทธเถรวาทลังกา เมื่อราวต้นพุทธศักราช 1800 ในดินแดนลุ่มน้ำเจ้าพระยา-ป่าสัก ตลอดจนบริเวณที่ราบสูงอีสาน เราจะพบหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงช่วงแรกเริ่มของการเปลี่ยนแปลงว่ายังคงยึดถือรูปแบบสถาปัตยกรรมขอมดั่งเดิม นั่นคือ ปรางค์ประธาน ซึ่งเดิมใช้สำหรับประดิษฐานรูปเคารพของพราหมณ์ เปลี่ยนมาเป็นรูปเคารพทางพุทธศาสนาเข้าแทน...


ทหารเมียนมาเริ่มกลับเข้าสู่เมืองเมียวดีได้แล้ว

รัฐบาลทหารเมียนมายืนยันว่า กำลังพลบางส่วนของกองทัพเริ่มกลับเข้าสู่เมืองเมียวดีได้บ้างแล้ว หลังสูญเสียการควบคุมเมืองแห่งนี้ให้กับฝ่ายต่อต้าน


เศรษฐา ควง ภูมิธรรม กินข้าวเที่ยงกับ ‘ทักษิณ’ ท่ามกลางกระแสปรับครม.

“เศรษฐา” ควง “ภูมิธรรม” กินข้าวเที่ยงกับ “ทักษิณ” โรงแรมย่านสุขุมวิท ท่ามกลางกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี เมื่อเวลา 11.55 น. วันที่ 25 เม.ย. 2567 ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วงเช้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางมาที่โรงแรมโรสวูด ถนนสุขุมวิท ด้วยรถตู้เล็กซัส เลขทะเบียน สร 30 กรุงเทพมหานคร โดยมีรถของ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ติดตามมาด้วยในขบวน ทั้งนี้ มีรายงานว่ามาพบและ...


ซินเจนทา ประเทศไทย เปิดศูนย์เซนทริโก โซลูชันการเกษตรแบบครบวงจร

ซินเจนทา ประเทศไทย เปิดศูนย์เซนทริโก (CENTRIGO) ให้เกษตรกรเป็นศูนย์กลางทางเกษตรกรรม พร้อมนำเสนอโซลูชันแบบ end-to-end รวบรวมพันธมิตรชั้นนำจากอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทยมาช่วยให้ความรู้กับเกษตรกรตั้งแต่การเพาะปลูกไปจนถึงการเก็บเกี่ยว


ประกาศรางวัล ‘สุรินทราชา’ ประจำปี 2567

'สมาคมนักแปลและล่ามแห่งประเทศไทย' ประกาศรายชื่อ นักแปลและล่าม ที่ได้รับรางวัล ‘สุรินทราชา’ ปี 67 ออกมาแล้ว มีใครบ้างมาดูกัน


จับต่างชาติ แอบเลี้ยงลิงกัง ขังในกรงสภาพอิดโรย อ้างไม่รู้ ไม่มีใครบอกว่าผิด

จับต่างชาติ แอบเลี้ยงลิงกัง ขังในกรงสภาพอิดโรย อ้างไม่รู้ ไม่มีใครบอกว่าผิด ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดภูเก็ตวันที่ 25 เมษายนนี้ทางคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(กก.บก.ปทส.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ตร.สอบสวนกลาง พล.ต.ต. วัชรินทร์ พูสิทธิ ผบก.ปทส. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความ...


ทำไมโรคระบาดในสังคมมนุษย์ยุคเกษตรกรรมถึงร้ายแรงกว่ายุคล่าสัตว์?

โรคภัยไข้เจ็บเป็นสิ่งที่รบกวนมนุษย์มาตั้งแต่อดีตนับพันนับหมื่นปีแล้ว แต่เมื่อมนุษย์วิวัฒนาการก้าวหน้าไปมากเท่าใด โรค หรือ โรคระบาด เหล่านี้ก็วิวัฒนาการตามไปเท่านั้น และยังมีโรคใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาโดยตลอดช่วงอารยธรรมของมนุษย์ ซึ่งช่วงเวลาหนึ่งที่มนุษย์วิวัฒนาการจากสังคมล่าสัตว์เร่ร่อนมาสู่สังคมเกษตรกรรมนี้เป็นช่วงที่ทำให้เห็นถึงการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับโรคได้ชัดเจน โรคมีอยู่ 3 ประเภท คือ 1. โรคที่มาจา...


อากาศร้อนจัดแตะ 40 องศาฯ เตือนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งระวัง

นายบัญชา สุขแก้ว อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อน อุณหภูมิน้ำสูงขึ้นเอื้อต่อการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของเชื้อแบคทีเรีย Vibrio spp. หลายสายพันธุ์ โดยเฉพาะสายพันธุ์ Vibrio parahaemolyticus ที่สร้างสารพิษได้ (VpAHPND) ก่อให้เกิดโรคตับวายเฉียบพลัน หรือ โรคกุ้งตายด่วน (AHPND/EMS) ซึ่งสร้างความเสียหายรุนแรงต่อผลผลิตของกุ้งทะเล ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเกิดโรค ได้แก่ อุณหภูมิน้ำที่สูงขึ้น การให้อาหารปริมาณมาก...


รัฐบาลเศรษฐาประเดิมขายข้าวไปอินโดนีเซีย ลอตแรก 55,000 ตัน

ภูมิธรรม เผยรัฐบาลพร้อมส่งมอบข้าวให้รัฐบาลอินโดนีเซียลอตแรก 55,000 ตัน เริ่มเดือน เม.ย. 2567 นี้เป็นต้นไป พร้อมสั่งกรมการค้าต่างประเทศลุยเดินหน้าเจรจาขายข้าวต่อเนื่อง มุ่งยกระดับราคาข้าวไทยทั้งระบบ วันที่ 25 เมษายน 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นและความพยายามของภาครัฐและเอกชนไทยที่จะขายข้าวเพื่อให้มีตลาดมารองรับและช่วยยกระดับราคาข...


รร.โพสต์แล้ว ยืนยัน ไม่ปกป้องคนผิด ปมร้อนครูขึ้นครู กุสุมา-สันป่าเหียง

โรงเรียนโพสต์แล้ว ประกาศ ยืนยันไม่ปกป้องคนผิด ปมร้อนครูขึ้นครู กุสุมา-สันป่าเหียง ครูหนุ่มนอกใจแฟนที่คบกันมา 9 ปี ไปมีสัมพันธ์กับครูสาวโรงเรียนเดียวกัน


โรงเรียนแจง ปมคู่รัก #สันป่าเหียง ลั่นไม่ปกป้องคนผิด ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

โรงเรียนแจง ปมคู่รัก #สันป่าเหียง ตั้งกก.สอบแล้ว ลั่นให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่ปกป้องคนผิด โรงเรียนแจง ปมคู่รัก #สันป่าเหียง ลั่นไม่ปกป้องคนผิด ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หลังจากที่กลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์ กรณีสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความแฉแฟนหนุ่มที่เป็นข้าราชการครู ซึ่งคบหากันมา 9 ปี แต่แอบปันใจให้ครูสาวที่ทำงานโรงเรียนเดียวกัน ซึ่งเรื่องเกิดขึ้นในพื้นที่สันป่าเหียง จ.ลำพูน โดยสาวที่โพสต์แนบข้อควา...


25 เมษายน วันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

วันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตรงกับวันที่ 25 เมษายน ของทุกปี พระมหากษัตริย์นักรบผู้ยิ่งใหญ่และกล้าหาญ จนทำให้มีประเทศไทยอย่างเช่นทุกวันนี้


สอบ “จ่าแซม” ด่าหยาบหาเรื่องต่อย ชาวบ้านข้างโรงพัก

ตั้งคณะกรรมการสอบสวน “จ่าแซม” ด่าหยาบชาวบ้าน ซ้ำหาเรื่องชกต่อยกับวัยรุ่นข้างโรงพัก จนเพื่อนตำรวจต้องช่วยห้ามวุ่น


รัสเซียลั่นเล็งเป้า อาวุธนิวเคลียร์นาโต หากโผล่ในโปแลนด์

รัสเซียลั่นเล็งเป้า อาวุธนิวเคลียร์นาโต หากโผล่ในโปแลนด์ เมื่อวันที่ 25 เมษายน สำนักข่าวทาสส์ของรัสเซียรายงานว่า นายเซอร์เกย์ เรียบคอฟ รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศของรัสเซีย กล่าวให้สัมภาษณ์อย่างแข็งกร้าวว่า อาวุธนิวเคลียร์ขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต) หากถูกส่งมาประจำการในประเทศโปแลนด์ ก็จะตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายทางทหารของรัสเซียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็นท่าทีที่มีขึ้นหลังจากไม่กี่วันก่อ...


ทหารเมียนมา ถอนตัวจากสะพานมิตรภาพฯ กลับค่ายผาซองแล้ว คาดเปิดด่านตามปกติเร็วๆนี้

ทหารเมียนมา ถอนตัวออกจากบริเวณสะพาน 2 แล้ว คาดว่า น่าจะเปิดด่านสะพาน 2 ตามปกติเร็วๆนี้ เมื่อวันที่ 25 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตากว่า สถานการณ์การสู้รบที่ จ.เมียวดี คลีคลายไปในทางที่ดีขึ้น โดยไร้เสียงระเบิด และกระสุนปืนมานานถึง 3 วันแล้ว หลังจากทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู.) พร้อมกับเคเอ็นยู.พีซี. กลุ่มกะเหรี่ยงสันติภาพ รวมทั้งกองกำลังพีดีเอฟ.หรือ กองกำลังปกป้องประชาชน ได้ถอนตัวออกจาก...


สถิติหวยลาว หวยลาวออกวันศุกร์ ผลหวยลาว หวยลาวพัฒนา หวยลาว26/04/67

ส่องสถิติหวยลาว หวยลาวออกวันศุกร์ หวยลาว26/04/67 หวยลาวพัฒนา หวยลาว 6 ตัว ผลหวยลาว 26 เม.ย. 67 สถิติหวยลาวย้อนหลัง


กรมอุทยานฯงัด สารพัดเทคโนโลยี ช่วยลดปัญหาไฟป่าลุกลามในพื้นที่

กรมอุทยานฯงัด ดาวเทียม-บินลาดตระเวน-โดรน-War Room สารพัดเทคโนโลยี ช่วยลดปัญหาไฟป่าลุกลามในพื้นที่ ปัจจุบันไฟป่าในประเทศไทยมีความรุนแรงมากขึ้นและล้วนเกิดจากการกระทำของมนุษย์แทบทั้งสิ้น ทั้งที่เกิดจากความจงใจเผาป่าหรือประมาทเมื่อเข้าไปทำกิจกรรมในพื้นที่ป่า รวมถึงความผันแปรของสภาพภูมิอากาศ อุณหภูมิของโลกที่สูงขึ้นและมีฤดูแล้งที่ยาวนาน กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที...


รัฐบาลทหารเมียนมาประกาศยึดคืนกองพัน 275 รับยังควบคุมพื้นที่เมียวดีไม่ได้ทั้งหมด

รัฐบาลทหารเมียนมาประกาศยึดคืนกองพัน 275 ฐานทัพในเมียวดีที่ถูกกะเหรี่ยงตีพ่ายและยึดไปเมื่อวันที่ 10 เมษายน แต่ยอมรับว่ายังควบคุมพื้นที่เมียวดีทั้งหมดไม่ได้ วันที่ 25 เมษายน 2024 มติชนรายงานอ้างอิงสำนักข่าวเอเอฟพี (AFP) ซึ่งรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวทางทหารว่า กองทัพเมียนมาได้กลับมายึดคืนพื้นที่ในเมียวดีที่ถูกกลุ่มชาติพันธุ์ติดอาวุธและนักรบฝ่ายต่อต้านรัฐบาลยึดไปได้เมื่อราว 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้แล้ว จากที...


นายกฯสเปนประกาศหยุดปฏิบัติหน้าที่ ขอเวลาทบทวน หลังศาลเปิดสอบภรรยาคดีทุจริต

นายกฯสเปนประกาศหยุดปฏิบัติหน้าที่ ขอเวลาทบทวน หลังศาลเปิดสอบภรรยาคดีทุจริต นายเปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีสเปน ประกาศว่าเขาจะยุติการปฏิบัติหน้าที่สักระยะหนึ่ง เพื่อตัดสินใจว่าจะเป็นผู้นำรัฐบาลต่อไปหรือไม่ หลังจากที่ศาลสเปนได้เริ่มทำการไต่สวนคดีทุจริตทางธุรกิจที่เกี่ยวพันกับนางเบโกนา โกเมซ ภริยาของเขา และจะมีการประกาศการตัดสินใจของตนเองในเช้าวันจันทร์ที่ 29 เมษายนนี้ ซานเชซโพสต์ข้อความลงบน X ว่า “ผมจำ...


สมณศักดิ์พระภิกษุ

"สมณศักดิ์พระภิกษุ" คอลัมน์ ทำมา..ธรรมะ โดย ราช รามัญ


สหรัฐเริ่มตรวจหาเชื้อไข้หวัดนกในโคนมตั้งแต่จันทร์หน้า

รัฐบาลสหรัฐจะเริ่มตรวจหาเชื้อไข้หวัดนกในโคนมที่ขนย้ายข้ามรัฐตั้งแต่จันทร์หน้าเป็นต้นไป หลังไข้หวัดนกกลับมาระบาดรอบใหม่ และลามจากฟาร์มสัตว์ปีกไปฟาร์มโคนม


บัญชีไลน์ปลอมเกลื่อน แนะวิธีสังเกตเจอแล้วกดรายงานทันที

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. รักษาการ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ขณะนี้มิจฉาชีพได้ทำการปลอมแปลงบัญชี ไลน์ แอบอ้างชื่อสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ซึ่งมิจฉาชีพได้ดำเนินการหลอกลวงด้วยวิธีการส่งข้อความ หรือ เอสเอ็มเอส หาประชาชน เพื่อเชื้อเชิญให้กดลิงก์เพิ่มบัญชีปลอมที่แอบอ้างชื่อ “สำนักงาน กสทช.” เป็นเพื่อน หลังจากนั้นจึงให้กรอกข้อมูลส่วนตัว...


เร่งดับไฟไหม้บ่อขยะบ้านหนองหอยทั้งคืน จำกัดวงได้ แต่เพลิงยังคงลุกต่อเนื่อง

เร่งดับไฟไหม้บ่อขยะบ้านหนองหอยทั้งคืน จำกัดวงได้ แต่เพลิงภูเขาขยะสูงกว่า 4 เมตร เนื้อที่ 17 ไร่ยังคงลุกต่อเนื่อง ลมพัดกลิ่นเหม็นกระทบชาวบ้าน


เรือบรรทุกเครื่องบิน USS Theodore Roosevelt ถึงไทยแล้ว ทหารสหรัฐฯ ขึ้นฝั่งท่องเที่ยวเพลิดเพลินกับซอฟต์พาวเวอร์

เรือบรรทุกเครื่องบิน USS Theodore Roosevelt ถึงท่าเรือแหลมฉบัง เยือนไทย เสริมสร้างมิตรภาพอันยาวนาน ทหารสหรัฐฯมีโอกาสขึ้นฝั่งท่องเที่ยวเพลิดเพลินกับซอฟต์พาวเวอร์


ออกหมายจับ 2 ฆาตกรแก๊งยากูซ่า "คดีฆ่าหั่นศพ" เพื่อนร่วมชาติ

ออกหมายจับ 2 ฆาตกรแก๊งยากูซ่าฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ ประสานตม.ล่าตัว-สกัดเผ่นนอกประเทศ


บึ้มสนั่นเมือง! ไฟไหม้ใหญ่กลางเมือง รอบ 11 ปี | ข่าวเช้าเนชั่น | 25 เม.ย. 67 | PART 1

บึ้มสนั่นเมือง! ไฟไหม้ใหญ่กลางเมือง รอบ 11 ปี | ข่าวเช้าเนชั่น | 25 เม.ย. 67 | PART 1


รวบสาวจบ ม.6 อ้างตัวเป็นศัลยแพทย์ระบบสมอง ตุ๋นเงินนับล้าน

สืบนครบาล รวบ “หมอทิพย์” อ้างเป็นศัลยแพทย์ระบบสมอง ตุ๋นบุคคลากรทางการแพทย์นับล้าน ที่แท้จบแค่ ม.6


เร่งดับเพลิงสารเคมีโรงงานระยอง หลังปะทุขึ้นกลางดึก กระทบประชาชนกว่า 100 คน

ทีมดับเพลิงจาก บ.NPC จ.ระยอง เร่งดับเพลิงสารเคมีที่เป็นอะลูมิเนียมดรอส ของบ.วินโพรเสส หลังเปิดหน้าดินและทรายที่คลุมกองเพลิงไว้ พร้อมเร่งดับในเย็นนี้ ขณะประชาชนกว่า 100 คนลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือ