ข่าว

Trending:


ทหารพรานหญิง รู้ตัวถูกปองร้าย ขอไปช่วยราชการที่ค่ายสิรินธร ก่อนถูกประกบยิงดับที่ตลาด

ทหารพรานหญิง รู้ตัวถูกปองร้าย ขอไปช่วยราชการที่ค่ายสิรินธร ก่อนถูกประกบยิงดับที่ตลาด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มีนาคม พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.นิยม สุวรรณคง ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปยังตลาดนัดดุซงญอ หมู่ ...


เตือนชาวสวนทุเรียนใต้ระวังโรครากเน่าโคนเน่าช่วงมีฝนในฤดูร้อน

นายรพีทัศน์ อุ่นจิตตพันธ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นฤดูร้อน ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยามีพยากรณ์อากาศว่าสภาพอากาศของประเทศไทยในช่วงนี้มีอุณหภูมิสูง ในขณะที่ยังคงรายงานว่าภาคใต้บางพื้นที่มีลมแรงประกอบกับมีฝนฟ้าคะนองด้วย ซึ่งสภาพแวดล้อมดังกล่าวเหมาะต่อการระบาดของโรครากเน่าโคนเน่า โดยเฉพาะสวนทุเรียนภาคใต้ซึ่งขณะนี้หลายพื้นที่อยู่ในช่วงติดดอกหรือผลเล็ก กรมส่งเสริมการเกษตร...


ป.ป.ช. เล็งแก้ไขประกาศ ให้จนท.รัฐกลุ่มอาชีพเสี่ยง ทั้ง ‘ตร.-ศุลกากร-สรรพสามิต’ ยื่นบัญชีทรัพย์สิน ป้องทุจริต

พรเพชร ย้ำสมาชิกรัฐสภา ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ป้องใช้อำนาจหาประโยชน์ ด้านประธาน ป.ป.ช. เล็งแก้ไขประกาศเพิ่มเติมให้กลุ่มอาชีพเสี่ยง เช่น ตร.-ศุลกากร-สรรพสามิต ยื่นด้วยกันทุจริต เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่รัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ภายใต้โครงการ สร้างระบบนิติ...


เผย ทหารพรานหญิง ถูกลอบยิงกลางตลาดนัด รู้ตัวถูกโจรใต้หมายหัว

ทหารพรานหญิงเหยื่อโจรใต้ ถูกลอบยิงขณะไปช่วยญาติขายซุปเนื้อในตลาดนัด ต.ดุซงญอ นราธิวาส รู้ตัวถูกกลุ่มก่อความไม่สงบปองร้าย จึงขอไปช่วยราชการที่ค่ายสิรินธร ปัตตานี และไม่กลับมาเยี่ยมบ้าน แต่ครั้งนี้ได้ลาพักจึงกลับมาหาครอบครัวในช่วงถือศีลอด เป็นโอกาสให้คนร้ายลงมือ


อภัยภูเบศรจัดเต็มภูมิปัญญาไทยรับมือโลกร้อนงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2567

“อภัยภูเบศร”จัดเต็มภูมิปัญญาไทยรับมือโลกร้อนในงาน“เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2567” พร้อมส่งผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำสมุนไพรลดโรคที่มากับความร้อน และแจกสูตรเมนูอาหารคลายร้อนเพียบ พลาดไม่ได้วันนี้-1 เม.ย.67 ที่ศูนย์สิริกิติ์


พบตัวแล้ว แม่นำลูกทารกทิ้งถังขยะนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.

ตำรวจพบตัวแล้ว ! แม่นำลูกทารกทิ้งถังขยะ เผยคลอดลูกในห้องเช่า คิดว่าลูกไม่หายใจจึงนำไปทิ้ง ล่าสุดตกเลือดหนักถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


‘ช่อง 7HD’ รุกกัมพูชา จับมือ ‘Prakit Advertising’ ส่งทัพนักแสดงร่วมงาน

ช่อง 7HD ลงนามบันทึกข้อตกลง แต่งตั้ง Prakit Advertising (Cambodia) เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่องในกัมพูชา เปิดโอกาสให้มีผลงานในตลาดอาเซียน รองรับกระแสความนิยมของชาวกัมพูชาที่มีต่อนักแสดงจากประเทศไทย สร้างการรับรู้และฐานแฟนคลับให้กว้างไกลยิ่งขึ้น


เดือดสุขุมวิท 11 พี่กะเทยไทยทะเลาะกันลั่นซอย ชักมีดแทงเลือดสาด

เดือด สุขุมวิท 11 พี่กะเทยไทยทะเลาะกันลั่นซอย ชักมีดแทงเลือดสาด เผยปมทำร้ายกัน ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้รับบาดเจ็บและพกพาและใช้อาวุธมีดก่อเหตุ


เศรษฐา ทวงคืนเวลาที่เสียโอกาส ดัน กาสิโน เป็น Mega project

เศรษฐา เตรียมให้ ครม.ศึกษาและยื่นร่าง พ.ร.บ.กาสิโน ชี้ เราเสียเวลาและโอกาสมามากพอแล้ว รัฐบาลจะทวงคืนเวลาที่สูญเสียไปกลับมาเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจของประเทศ วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชั่น X หลังสภามีมติเห็นชอบผลการรายงานการศึกษาเปิดสถานบันเทิงครบวงจรเมื่อวานนี้ว่า Entertainment Complex คือการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ เป็นการดึงดูด...


รวบพ่อค้ายาคาห้องพัก สารภาพรับของมาจากผู้มีอิทธิพล

รวบพ่อค้ายาคาห้องพัก สารภาพรับของมาจากผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ตำรวจเตรียมขยายผลจับกุมรายใหญ่ต่อไป


ไม่เคยเข้าใจรักจะอยู่กับศพได้ไง เอ๋ ไม่คิดตัวเองจะเจอ วินัย ไกรบุตร มาหาหลายคน มีถ่ายคลิป

ไม่เคยเข้าใจความรักจะอยู่กับศพได้ เอ๋ ไม่คิดตัวเองจะเจอ วินัย ไกรบุตร มาหาหลายคน ใส่ชุดขาวมา มีถ่ายคลิป ลูกก็เจอตกใจทั้งรร. น้องโฮ อยู่ให้อีก3นาทีไม่ได้ ทุกปม อ.ไพศาล ให้มาลงที่ เอ๋ หนุ่ม คงกระพัน เผยคลิป คำสั่งเสียสุดท้าย เมฆ วินัย ไกรบุตร - ลาก่อนเพื่อนรัก Part 2 โดยเปิดใจ นา น้องสาว ของ วินัย ไกรบุตร เล่าเหตุการณ์วันเสียชีวิตของพี่ชาย “วันที่ 20 มีนาคม ที่เสียชีวิต นา ไม่กลับบ้าน ยังบอกเลยวันนี...


ศาลสั่งกลับไปจัดทำรายงาน EHIA เขื่อนแม่วงก์ให้สมบูรณ์

ศาลปกครองสูงสุดสั่ง กรมชล - ก.เกษตร กลับไปจัดทำรายงาน EHIA พร้อมรับฟังความคิดเห็นปชช. ในโครงการเขื่อนแม่วงก์ให้สมบูรณ์ ก่อนเสนอ ครม.อนุมัติก่อสร้าง


รัฐบาลยันเจรจา ‘ทูมอโรว์แลนด์’ ต่อเนื่อง ชี้โอกาสสูงจัดคอนเสิร์ตในไทยปี 69

รัฐบาลยันมีทีมคุยทูมอโรว์ แลนด์ เจราต่อเนื่องย้ำแนวโน้มดีจัดคอนเสิร์ตในไทยปี 69 ชี้ที่ผ่านมายังไม่เคยยืนยันว่าเซ็นสัญญากันแล้ว แต่การเจราดีจึงมาบอกให้สาธารณะรับทราบ ยันทูมอโรว์แลนด์ไม่ได้ตัดชื่อประเทศไทยออกจากที่จัดงานแต่อยู่ในขั้นสำรวจสถานที่ – ความพร้อม


Tomorrowland แจงยังไม่ยืนยันจัดเทศกาลระดับโลกในไทย ปี 2026

ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีระดับโลก Tomorrowland ปฏิเสธข่าวที่รัฐบาลไทยระบุว่าจะมีการจัดงานที่ประเทศไทยในปี 2026 แจงยังไม่เคยยืนยัน ไม่มีการลงนาม หรือตกลงอะไรเกิดขึ้น


เร่งไล่ล่าสามียิงภรรยาเสียชีวิตคาที่ แม่ยายยกโทษวอนเข้ามอบตัวเพื่อลูก

สุดโหด เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งไล่ล่าสามี ยิงภรรยาเสียชีวิตคาที่ คาดปมปัญหาเรื่องเงิน แม่ผู้เสียชีวิตยกโทษให้ลูกเขย อยากให้มอบตัว เพื่อลูกทั้ง 3 คน


แพทยสภา ลงโทษแล้ว 15 ราย อย.เตือน หมอ-ดารา-เภสัช อย่ารีวิวเกินจริง เสี่ยงติดคุก

อย. เตือน “หมอ-ดารา-เภสัชฯ” อย่ารับรีวิวสินค้าเกินจริง เสี่ยง ติดคุกหมดอนาคต เผย แพทยสภาลงโทษไปแล้ว 15 คน วันที่ 29 มีนาคม ภก.วีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตรวจพบการรีวิวสินค้าประเภทอาหารเสริมโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง อ้างรักษาโรค ลดความอ้วน โดยดารา นักแสดง พิธีกรดัง ผู้ประกาศข่าว ผู้มีชื่อเสียง อินฟลูเอนเซอร์ แพทย์ เภสัชกรจ...


กะเทยสุขุมวิท ก๊งจนเมาก่อนเปิดศึกฟันกันเลือดอาบ หลังทะเลาะกันในผับ

ศึกกะเทยสุขุมวิท สน.ลุมพินี เข้าตรวจสอบเหตุ สาวประเภทสองทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธมีดฟันกันหน้าโรงแรมดัง กลางซอยสุขุมวิท 11 พบกะเทยปัตตานีถูกฟันเลือดอาบ ส่วนผู้ก่อเหตุหนีไปได้ โดยผู้บาดเจ็บเผยว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน ได้ดื่มจนมึนเมาแล้วพูดจาผิดหู จึงลงไม้ลงมือ


เจอเล่มนี้พลิกเลย! อ.อักษรฯเก็ท เครือข่ายอำนาจเพราะอ่าน ‘นิธิ’ โกยเล่มฮิตมติชนจุกๆ

เจอเล่มนี้พลิกเลย! อ.อักษรศาสตร์ ศิลปากร เก็ทเครือข่ายอำนาจเพราะอ่าน ‘นิธิ’ โกยเล่มฮอตมติชนจุกๆ เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 5-7 สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) พร้อมด้วยพันธมิตรสำนักพิมพ์ ร่วมจัดงาน ‘สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22’ ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายนนี้ บรรยากาศเวลา ...


สายตรวจ ไล่กวดรถโจ๋แต่งซิ่ง เสียหลักชนจยย.ชาวบ้านเจ็บ2 ตำรวจสาหัส2 โจ๋หนีรอด

วันที่ 29 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกวันที่ 28 มี.ค. ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ พูลนิล รองสว. สอบสวน สภ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้บาดเจ็บ ที่ถนนทางเข้าอำเภอสามพราน หน้าประตู 3 โรงเรียนนายร้อยตำรวจ หมู่7 ต.สามพราน อ.สามพราน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ ที่เกิดเหตุพบรถจยย. ฮอนด้า ซีบีอาร์ 300 ซีซี สีน้ำตาล ทะเบียน ตราโล่ 75354 ล้มอยู่ข้างรถกระบะอีซูซู ...


แสนสิริผนึกพลัส ชูโรดแมป ‘Sustainable Together’ เคียงข้างชุมชน สร้างสังคมยั่งยืน

แสนสิริผนึกพลัส พร็อพร็อพเพอร์ตี้ (บริษัทในเครือ) ประกา


ภารกิจหินของรัฐบาล ตัดงบปี 67-68 มาแจกเงินดิจิทัล

ไม่ว่าจะปรับงบประมาณปี 2567 หรือปี 2568 ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบในทุกมิติ เพื่อให้การใช้งบประมาณคุ้มค่ามากที่สุด


หนีเกือบ20ปี จนมุมกลางงานบวชลูก มือปืน กระหน่ำยิงอริดับคาร้านอาหาร

หนีมาเกือบ 20 ปี บุกรวบกลางงานบวชลูกชาย มือปืน กระหน่ำยิงดับอริคาร้านอาหารที่สุราษฎร์ธานี ก่อนขึ้นเหนือกบดาน เปลี่ยนอาชีพ ดอดร่วมงานอุปสมบทลูก วันที่ 29 มี.ค.2567 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ พร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. และ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายจรัญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับหมายจับศาลจังหวัดเว...


ร้องระงม บัสคณะครู 25 ชีวิต ลงเขาเบรกแตก คุมรถไม่อยู่ ชนท้ายพ่วง 22 ล้อ คนเจ็บอื้อ

ร้องระงม รถ บัสคณะครู 25 ชีวิต จะไปดูงานที่ปราจีนบุรี ทางลงเขารถเบรกแตก โชเฟอร์คุมรถไม่อยู่ ชนท้ายพ่วง 22 ล้อ คนเจ็บอื้อ ต้องคลานออกมานอกรถ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จุดสกัดนาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากประชาชนผู้ใช้เส้นทางว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยว ชนกับรถบรรทุกพ่วง บริเวณทางลงเขาศาลปู่โทน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบบริเวณที่...


บริษัททัวร์กุมขมับ หลังมีข่าวญี่ปุ่นอาจเลิกฟรีวีซ่าคนไทย

ทีมข่าวพีพีทีวีสำรวจความเห็นบริษัททัวร์รับกังวล ถ้าญี่ปุ่นเลิกฟรีวีซ่าคนไทยจริง


โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล “Digital Transformation Initiative of the Year 2024”

โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัลจากเวที “Healthcare Asia Awards” ยกระดับการให้บริการดูแลสุขภาพในยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน


นักบินอาสาขับเครื่องบินส่วนตัว ร่วมสู้วิกฤติไฟป่า!

ร่วมสู้วิกฤติไฟป่า! ทนายนักบินอาสาเชียงใหม่ ขับเครื่องบินส่วนตัวร่วมบินตรวจสอบกลุ่มควัน-มาร์คจุดไฟป่า


30-31 มี.ค. ปชป. สัมมนาสส. ติวเข้ม ซักฟอก ม.152

30-31 มี.ค.นี้ ปชป. สัมมนาสส. ติวเข้ม ซักฟอก ม.152 เมื่อวันที่ 29 มีนาคม นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 30-31 มี.ค. ปชป. จะจัดสัมมนาสส.พรรคฯ ที่ โรงแรมแคป ดารา รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคเป็นประธานการประชุม และนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคฯจะได้สรุปภาพรวมของการสัมมนา ทั้งนี้ในวันที่ 30 มี.ค. เวลา 10.00 น. นายเฉลิมชัย ได้นัด...


เรื่องน่ารู้ : อั้วทุ่ง

กล้วยไม้ดิน สูง 13-30 ซม. มีหัวใต้ดิน ใบ จำนวน 3-5 ใบ ออกที่โคนลำต้น แผ่นใบตั้งตรง รูปขอบขนานแกมรูปแถบ กว้าง 0.2-0.5 ซม. ยาว 2-11 ซม. ปลายใบแหลมถึงเป็นติ่งแหลม ช่อดอก ออกที่ปลายยอด แบบช่อกระจะห่างจำนวน 6-10 ดอก ดอก บานเต็มที่กว้าง 1-1.5 ซม. สีเขียวถึงสีเขียวแกมเหลือง บางครั้งกลีบปากอาจมีสีเหลืองแกม นํ้าตาล กลีบเลี้ยงกลางรูปรี ตั้งตรง กลีบเลี้ยงคู่ข้างรูปไข่ กลีบดอกรูปสามเหลี่ยมแคบ เชื่อมติดกับกลีบเลี้ยงกลาง กลีบปากแยกเป็น 3 พู...


ระดมตรวจหัวจ่ายปั๊มน้ำมัน ก่อนหยุดสงกรานต์ ยันยังปกติ

กรมการค้าภายในระดมตรวจหัวจ่ายน้ำมัน ก่อนหยุดเทศกาลสงกรานต์ ยังไม่มีปัญหา อัตราเผื่อเหลือเผื่อขาดเป็นไปตามกฎหมาย ไม่เกิน ±0.3% และในการตรวจสอบระหว่างการใช้งาน ไม่เกิน ±0.5% แนะผู้ใช้บริการดูป้ายสัญลักษณ์ ที่ติดตรงตู้จ่ายน้ำมันตามสถานีบริการ ซึ่งสติ๊กเกอร์รับรองของปี 2567 วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบหัวจ่ายน้ำมัน ที่สถานีบริการเชื้...


รถบัสนักแสวงบุญ ตกสะพานลึก ดับ 45 - เด็ก 8 ขวบรอดเพียงคนเดียว

เกิดโศกนาฏกรรมรถบัสนักแสวงบุญ ตกสะพานลึก ขณะเดินทางเข้าร่วมเทสกาลอีสเตอร์ในแอฟริกาใต้ คร่า 45 ชีวิต พบเด็กหญิง 8 ขวบรอดเพียงคนเดียว


ปิดไม่ลง ร้านขาหมูสับเสียงดัง ลูกค้าตามตื๊อขออุดหนุน ปีนหลังคาอัดคลิปว่าทำถูกต้อง

ร้านขาหมูสับเสียงดัง ต้องเปิดร้านต่อ หลังลูกค้าโทรตื๊อขอให้เปิดอยากอุดหนุนให้กำลังใจ เจ้าของปีนหลังคาถ่ายคลิป พิสูจน์ว่าทำถูกต้อง กรณีหนุ่มเจ้าของร้านต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ร้านจะหยุดสับขาหมูไประยะหนึ่ง เนื่องจากถูกร้องเรียน 2 ข้อ คือ 1.สับขาหมูเสียงดังรบกวน ข้อนี้แก้ให้เลย ผมไม่สับจะได้สบายหูขึ้น 2.มีกลิ่นทำกับข้าวรบกวน ข้อนี้ต้องพิสูจน์ข้อเท็จริง สิ่งใดที่ร้านร...


เปิดค่าครองชีพไทย อันดับที่ 94 ของโลก ประเทศอื่นเป็นเท่าไร

สนค. เผยดัชนีค่าครองชีพโลกปี 2567 ไทยอยู่ 36% อันดับที่ 94 จาก 146 ประเทศทั่วโลก เป็นผลมาดัชนีการขายสินค้าของร้านค้า ราคาอาหารลดลง มาตรการของรัฐช่วยเหลือค่าครองชีพ แต่เมื่อเทียบในอาเซียน ค่าครองชีพไทย อยู่อันดับที่ 5 จาก 9 ประเทศ สูงกว่าฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย แต่ไทยต้องเตรียมรับมือจากปัญหาเศรษฐกิจโลก วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (ส...


ตร.เปิดปฏิบัติการลุยค้นเมืองกาญจน์ ล้างบางขบวนการค้าแรงงานต่างด้าวโรฮีนจา

ตำรวจ ปคม. เปิดปฏิบัติการลุยค้นเมืองกาญจน์ ล้างบางขบวนการค้าแรงงานต่างด้าวโรฮีนจา จับกลุ่มนายหน้ารับจัดหา เผยส่งลงใต้ จุดหมายปลายทางส่องออกมาเลเซีย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง รอง ผกก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.กิตติภพ ทองเพชร., พ.ต.ท.ปริญญา รักษาแก้ว สว.กก.5 บก.ปคม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ปคม. ...


ปศุสัตว์ ถก ทูตจีน เปิดตลาดส่งออกโคมีชีวิต

กรมปศุสัตว์ เข้าพบเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย หารือความคืบหน้าความร่วมมือการเปิดตลาดโคมีชีวิตและผลิตภัณฑ์ของไทยไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้แนวทางการจัดทำพื้นที่ปลอดโรค (Regionalization) หวังสร้างรายได้เพิ่มให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคไทยเป็นอย่างมาก


"กฟผ.-วิศวะ จุฬาฯ" ศึกษาโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์มุ่งเป็นกลางทางคาร์บอน

"กฟผ.-วิศวะ จุฬาฯ" ศึกษาโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์มุ่เป็นกลางทางคาร์บอน เตรียมความพร้อมด้านบุคลากรและโครงสร้างพื้นฐานอื่น เพื่อรองรับการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดของประเทศ


รัฐสภาไฟเขียว FTA ไทย-ศรีลังกา ฉบับแรกในยุครัฐบาล “เศรษฐา” ฉลุย

“ภูมิธรรม” เผยที่ประชุมรัฐสภา ครั้งที่ 1 เห็นชอบ ความตกลงการค้าเสรี (FTA) ไทย-ศรีลังกา นับเป็นความตกลงฉบับแรกของรัฐบาล “เศรษฐา” จากนี้กระทรวงพาณิชย์จะแสดงเจตนาต่อศรีลังกาให้ทราบถึงความตกลงฯ และคาดหวังผลบังคับใช้โดยเร็ว หลังศรีลังกาผ่านกระบวนการ ทางกฎหมายแล้ว มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทร...


ส่องความงามกล้วยไม้ป่า เอื้องสายเสิด ของธรรมชาติที่ต้องอนุรักษ์ ณ เขาหลวง

ส่องความงามกล้วยไม้ป่า "เอื้องสายเสิด" ของธรรมชาติที่ต้องอนุรักษ์ ให้เคียงคู่ผืนป่าประเทศไทย พรรณไม้ ณ อุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช


หนุ่ม17 หัวโจก ชวนเพื่อนเช่าบ้าน ปาร์ตี้ยาเค ตำรวจบุกจับยกแก๊ง

วันที่ 29 มีนาคม 2567 พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวจัดงานปาร์ตี้เสพยาเสพติด ภายในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง แต่เนื่องพื้นที่เกิดเหตุอยู่นอกเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองฯ จึงประสานแจ้งไปยัง พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ แสงอรุณ สารวัตรใหญ่ (สวญ.) สภ.หาดเจ้าสำราญ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.กานต์ บุญประคอง รอง ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.สวญ.สภ.หาดเจ้าสำราญ นำกำลั...


ไขข้อข้องใจ “พายุฤดูร้อน” ฝนฟ้าคะนองถล่มภาคอีสาน

อุตุฯ วิเคราะห์สาเหตุพายุฤดูร้อน ถล่มภาคอีสาน “ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง-ลูกเห็บตก”


ท่านอ่อง เตรียมจัดตั้ง ‘ศูนย์ข้อมูลการแพทย์จักรีวัชร’ CMIC ประเทศไทย

ท่านอ่อง เตรียมจัดตั้ง ‘ศูนย์ข้อมูลการแพทย์จักรีวัชร’ CMIC ประเทศไทย ช่วยเหลือ8oไทย นักศึกษาแพทย์ แพทย์ไทย มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคต่างๆ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.67 ดร.นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ โอรสองค์ที่ 3 ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โพสต์ข้อความลงในเพจ Chakriwat Vivacharawongse ว่า “ขอบคุณครับคุณ Rick สำหรับความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายและคำแนะนำสำหรับ “CMIC ประเทศไทย“ ในวันนี้ ที่ยิ่งไปกว่...


สกร.จัดสัปดาห์ส่งเสริมการอ่านเฉลิมพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพฯ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เมษายน ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ประกาศให้วันที่ 2 เมษายน ของทุกปี เป็น “วันรักการอ่าน” ด้วยนั้น เพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน กรมส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) ได้สั่งการให้ห้องสมุด ทั้งห้องสมุดประชาชนในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และห้องสมุดประชาชนเฉลิมราชกุมารี...


บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซื้อของแล้ว สแกนใบหน้า ไม่ผ่าน ต้องทำยังไง

กรมบัญชีกลางย้ำ ผู้ใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐผ่านแอปฯ ถุงเงิน ต้องสแกนใบหน้า เพื่อป้องกันการสวมสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หากซื้อของแล้ว แต่กลับสแกนใบหน้า ไม่ผ่าน ต้องทำยังไง วันนี้มีคำตอบ


สามีผู้ตายยันไม่ได้ทำร้ายภรรยา ไม่มีแรงจูงใจที่ต้องก่อเหตุแบบนั้น

สามี คาด ภรรยาถูกฆาตกรรม วอนตำรวจเร่งไล่ล่าตัวคนร้าย ยืนยันตนเองบริสุทธิ์ และไม่ได้ทำภรรยา ไม่มีแรงจูงใจที่ต้องก่อเหตุแบบนั้น


"สนธิญา" บุกคมนาคม ระงับเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา กมธ.การกฎหมายฯ สภาฯ บุกคมนาคม จี้ระงับเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู หลังยังเกิดเหตุซ้ำซาก


ครูไพบูลย์ รีบโพสต์ถึง หนูรัตน์ ทันที หลังถูกเพจดังแฉมีแฟนตัวจริงอยู่แล้ว

ครูไพบูลย์ แสงเดือน รีบโพสต์ถึง หนูรัตน์ ทันที หลังถูกเพจดังแฉมีแฟนตัวจริงอยู่แล้ว ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สนั่น


ผงะ! พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ถูกเผาปริศนาอีก

ผงะ! พบชิ้นส่วนโครงกระดูกคล้ายสะโพกของมนุษย์ถูกเผาปริศนาเพิ่ม กู้ภัยเชื่อโผล่ฟ้องขอความช่วยเหลือ


ไทยขึ้นที่ 4 ตลาดส่งออกผลไม้เวียดนาม เหตุคนไทยบริโภคทุเรียนเพื่อนบ้านมากขึ้น

ไทยขึ้นที่ 4 ตลาดส่งออกผลไม้เวียดนาม เหตุคนไทยบริโภคทุเรียนมากขึ้น เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ไชน่า ซินหัว รายงานว่า สำนักงานศุลกากรทั่วไปแห่งเวียดนามรายงานว่ารายได้จากการส่งออกผักผลไม้ของเวียดนาม ช่วงไตรมาสแรก (มกราคม-มีนาคม) ของปีนี้ สูงแตะ 1.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4.55 หมื่นล้านบาท) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มูลค่าการส่งออกผักผลไม้สูงเกินหนึ่งพันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสแรก รายงานระบุว่าตัวเลขนี้สะท้อน...


หวยลาว ตรวจหวยลาว29/03/67 หวยลาวออกอะไร ผลหวยลาว เลขลาวออกอะไร หวยลาว5ตัว

หวยลาวออกอะไร ผลหวยลาว ตรวจหวยลาว29/03/67 เลขลาวออกอะไร เลขลาววันนี้ ผลหวยลาวล่าสุด หวยลาววันนี้ เลขลาววันนี้ออกอะไร เลขลาว หวยลาว5ตัว ผลหวยลาว29/03/67 หวยลาววันนี้ หวยลาว


เร่งล่าตัว ชายปริศนาโผล่ตัดผมเด็กหญิง 10 ขวบ

ชาวบ้านผวา ชายปริศนาโผล่ตัดผมเด็กหญิงวัย 10 ขวบ แม่เกรงว่าจะไปทำคุณไสยหรืออาจมีวัตถุประสงค์ในทางที่ไม่ดี ตำรวจเร่งล่าตัว


NBM แจงชิ้นส่วนร่วงใส่รถเก๋ง ไม่ใช่อุปกรณ์จาก ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’

NBM แจงชิ้นส่วนที่ร่วงใส่รถเก๋งเจ้าหน้าที่เทศกิจ ไม่ใช่อุปกรณ์จากขบวนรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ชี้เป็นเพียงชิ้นส่วนจากรถจักรยานยนต์