“จิตใจ ต่ำ เสื่อม” พระพยอมสวดยับตัดต่อพระพุทธรูปใส่ชุดบิกินี

“พระพะยอม” สวดยับคนตัดต่อพระพุทธรูปใส่ชุดบิกินีวิ่งชายหาด จิตใจต่ำเสื่อม ใช้เทคโนโลยีไม่สร้างสรรค์

 

จากกรณี มีผู้ไม่หวังดีใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์(AI) สร้างรูป พระพุทธรูปใส่ชุดบิกินี่วิงริมชายหาด พระพุทธรูปแต่งกายเป็นซุปเปอร์แมน และพระพุทธรูปปางถือปืน เผยแพร่ในโลกโซเชียลทำให้มีผู้พิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงความเหมาะสมหรือไม่ที่มีผู้ไม่หวังดีใช้ AI ตัดต่อรูปพระพุทธรูปทำให้ภาพที่ออกมากระทบจิตใจของพุทธศาสนิกชนชาวไทย

พระพยอม กล่าวว่า วิตถารของคนนับวันจะมีมากขึ้นที่มาประดิษฐ์ประดอยต่อเติมเหมือนที่หลวงพ่อพระพุทธทาสพูดไว้ต่อไปโลกจะวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีและจะนำไปสู่ความวินาศนาจารย์ ทางศีลธรรมใช้เทคโนโลยีไม่สร้างสรรค์ แต่จะสร้างความเสื่อมทั้งส่วนรวมและจิตใจผู้เล่นผู้กระทำก็ต่ำเสื่อมไปตามยุคตามสมัย ถ้ายังไม่พลิกใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ส่งเสริมให้เป็นศิลปะวัฒนธรรมที่งดงาม มาทำให้เป็นศิลปะเลอะเทอะศิลปะลามก เดี๋ยวจะโดนจัดการเอง

อยากฝากเตือนให้ใช้สมองในทางสร้างสรรค์ จะได้ประโยชน์แต่มาใช้สมองส่งเสริมความเสื่อมเสียคิดว่าจะเจริญได้ไหม ผู้ใดชังธรรมสร้างความเสื่อม ผู้นั้นจะเป็นผู้เสื่อมผู้ใดชอบศิลปะงดงามชอบศิลธรรมจะเป็นผู้เจริญ

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-03-28T09:04:14Z dg43tfdfdgfd