ชาวบ้านผวาพบ วัตถุระเบิดตกเกลื่อน กลางถนน ตำรวจเร่งเข้าตรวจสอบ

 

ชาวบ้านผวาพบ วัตถุระเบิดตกเกลื่อน กลางถนน ตำรวจเร่งเข้าตรวจสอบ คาดกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองผลิตเอง แล้วนำมาทิ้ง กลัวความผิด 

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 มี.ค. 67 ร.ต.อ.พรศักดิ์ เหล่าชำนาญกิจ รอง สวป. สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายปิยะวัตร แสนมนตรี อายุ 40 ปี อดีตสารวัตรกำนันว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดตกอยู่กลางถนนจำนวน 3 ลูกจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

โดยจุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอยประชาอุทิศ 90 หมู่ที่ 2 ต. บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ แยกจากถนนประชาอุทิศ 90 เข้ามาทางหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ซึ่งกำลังก่อสร้างประมาณ 200 เมตร 

เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยจำนวน 3 ลูก ซึ่งพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เซนติเมตร ตกอยู่ที่พื้นถนนคอนกรีต โดยเกิดระเบิดไปแล้ว 1 ลูก ส่วนอีก 2 ลูกยังไม่ระเบิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเก็บกู้ และเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำวัตถุระเบิดที่พบส่งให้ชุดเก็บกู้ระเบิด EOD ตรวจสอบ 

ส่วนสาเหตุที่พบนั้นคาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองมาผลิตระเบิดดังกล่าว ซึ่งดูลักษณะคล้ายเป็นระเบิดปิงปองที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง และอาจจะกลัวความผิดจึงได้นำมาโยนทิ้งไว้เช่นนี้ 

จากการสอบถามนายปิยะวัตร แสนมนตรี อายุ 40 ปี อดีตสารวัตรกำนัน ซึ่งเป็นผู้พบเห็น กล่าวว่า ตนกำลังกลับบ้านในช่วงเย็นขี่รถกลับมากับแฟน จู่ๆ เห็นวัตถุประหลาดคล้ายวัตถุระเบิด ตอนแรกตนขี่รถเลยไปแล้วจึงวนกลับมาดูก็เห็นว่าเป็นระเบิดจริงๆ แต่เป็นระเบิดปิงปอง จึงได้ประสานเข้าไปในกลุ่มไลน์เจ้าหน้าที่ และติดต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนที่สัญจรไปมา เพราะมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่อาจไม่รู้ไปแตะเข้า อาจจะระเบิดได้ เพราะเนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นทางเข้าหมู่บ้าน 

จากการสอบถามคนที่อยู่ใกล้เคียงก็ไม่พบคนที่อาจจะเป็นคนนำมาทิ้ง แต่ช่วงกลางคืนก็มักจะมีวัยรุ่นมามั่วสุมมาแข่งรถกันด้วย

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-03-28T13:04:39Z dg43tfdfdgfd