ดรามารถขนของช่วยน้ำท่วมบรรทุกเกินถูกจับ ชาวเน็ตถามใช่เวลาไหม

ดรามารถขนของช่วยน้ำท่วมบรรทุกเกินถูกจับ ชาวเน็ตถามปล่อยผ่านสักเที่ยวไม่ได้เหรอ ? ล่าสุดตำรวจชี้แจงแล้ว

วันที่ 18 ก.ย.67 จากสถานการณ์น้ำท่วมหลายจุดในพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ล่าสุดธารน้ำใจของคนไทยด้วยกันได้ส่งต่อไปถึงผู้ประสบภัย ทั้งการบริจาคสิ่งของและการช่วยเหลือต่างๆ

แต่จู่ๆก็เกิดดรามาเกิดขึ้น เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งได้โพสต์คลิป รถบรรทุกที่บรรทุกของไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมไม่ผ่านด่านตรวจน้ำหนัก

พร้อมระบุข้อความว่า รถบรรทุกสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เชียงใหม่ เชียงราย โดยจับน้ำหนักเกิน ตอนนี้ผู้ประสบภัยปลายทางก็ยังรอความช่วยเหลือ แต่รถก็ไม่สามารถเอาออกจากโรงพัก สภ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์

นอกจากนี้เจ้าของคลิปยังระบุด้วยว่า "พ่อแม่พี่น้องช่วยกันนิดนึงนะคะ ตอนนี้มีรถบรรทุกสิ่งของเพื่อที่จะไปช่วยน้ำท่วมที่เชียงใหม่มาจากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ตอนนี้น้ำใจของพวกท่านมันหนักเกิน จนด่านช่างน้ำหนักของพยุหะคีรีทำการจับ เพื่อที่ไปเสียค่าปรับและขึ้นศาล ตอนนี้รถจอดอยู่ที่สภ.พยุหะคีรี เป็นรถที่จะไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยตั้งแต่เช้าแล้ว ตั้งแต่ตีสามครึ่ง ตำรวจท้องที่พยุหะคีรีก็ไม่อยากจะจับ เพราะว่ารถนี้เป็นรถที่จะต้องไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ชาวบ้านต้องการความช่วยเหลือ แต่ตอนนี้จะอยู่ที่สภ.พยุหะคีรีเพราะว่าด่านช่างน้ำหนักไม่ยอมปล่อย

ทำชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก หลายคนบอกว่า มันใช่เวลามาจับตอนนี้ไหม ผู้ประสบภัยรออยู่,หลายคนอยากให้เจ้าหน้าที่อะลุ่มอล่วย เพราะเป็นเหตุการณ์ภัยพิบัติไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น 

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ออนไลน์ สอบถามข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวกับตำรวจ สภ.พยุหะคีรี ให้ข้อมูลว่า กรณีดังกล่าวทางร้อยเวรได้มีการรับเรื่องไว้และให้ถ่ายเทของออกจากรถให้น้ำหนักรถอยู่ในเกณฑ์ปกติไม่เป็นอันตรายต่อพื้นผิวถนน และให้เดินทางได้ตามปกติ ส่วนกระแสดรามาที่เกิดขึ้นนั้น การจับรถที่บรรทุกน้ำหนักเกิน เป็นความรับผิดชอบของกรมทางหลวง ตำรวจมีหน้าที่แค่ส่งฟ้องเท่านั้น ซึ่งรถบรรทุกจะต้องชั่งน้ำหนักที่ด่านชั่งน้ำหนัก

ซึ่งจากการตรวจสอบตัวรถบรรทุกคันดังกล่าว บรรทุกมาเกิน 3,000 กิโลกรัม ปกติถ้าเป็นรถสี่ล้อต้องไม่เกิน 10 ตัน ถ้ารถ10 ล้อต้องไม่เกิน 25 ตัน ล่าสุดหลังรถคันดังกล่าวถ่ายเทน้ำหนักลง ตำรวจก็ปล่อยให้เดินทางไปต่อได้แล้ว.

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-09-18T05:43:11Z dg43tfdfdgfd